Bí quyết chăm sóc da khô bị mụn

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 18/6/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    667
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Khi nhắc đến da mụn chúng ta liên tưởng đến một làn da bóng nhờn đúng không nào nào? Tuy nhiên điều này sai nhé. Da khô cũng chính là một trong những đối tượng thường bị mụn, tại sao lại như vậy nhỉ? Có phải các bạn thắc mắc tại sao mụn là do vi khuẩn ở lỗ chân lông sinh sôi bởi lượng bã nhờn dư thừa trên da gây ra mà da khô thì làm gì có dầu mà lại bị mụn không? Để trả lời cho những câu hỏi trên và cách chăm sóc da khô bị mụn như thế nào? Mời quý bạn đọc theo dõi bài viết bên dưới này nhé
    [​IMG]

    Da khô bị mụn:

    Da khô là một trong những loại da thường bị mụn ghé thăm, bởi theo các chuyên gia da liễu giải thích rằng da càng khô thì tuyến tiết bã nhờn càng hoạt động mạnh nhưng lại rất ít, lỗ chân lông trên da khô rất nhỏ dễ gây bít lỗ chân lông tại chỗ, ngoài ra da khô dễ bị bong tróc da dễ ị tổn thương do đó mà da khô vẫn bị mụn nhé.
    >>>Xem thêm: Mẹo trị mụn trứng cá cực đỉnh

    Cách chăm sóc da khô bị mụn:

    [​IMG]
    Chăm sóc da khô bị mụn cũng khá đơn giản, chỉ cần thấu hiểu làn da của mình tôi tinh chắc các bạn sẽ lấy lại làn da mơ ước của mình nhé.

    1. Chọn sữa rữa mặt phù hợp:

    Khi da bạn khô mà bị mụn bạn nên chọn sữa rữa mặt giàu axit glycolic, không chứa các hạt massage và chứa cồn và các tinh chất làm khô da như tinh dầu bạc hà… Đồng thời bạn nên lựa chọn những loại trà sữa có tinh chất dưỡng ẩm cao và phù hợp với làn da của bạn.
    2. Không rửa mặt quá nhiều:

    [​IMG]
    Các bạn có suy nghĩ rằng da khô ráp nên phải tiếp xúc nước thật nhiều cho da bớt khô, tuy nhiên việc làm này sẽ làm cho da bạn ngày càng khô thêm. Các chuyên gia da liễu khuyên các bạn sở hữu làn da khô không nên rửa mặt thường xuyên và rửa mặt dưới vòi nước trực tiếp nhé.

    3. Sử dụng tinh chất dưỡng ẩm.

    Để chăm sóc da khô bị mụn các bạn nên sử dụng những tinh chất dưỡng ẩm tự nhiên như dầu dừa, dầu oliu, dầu gấc, dầu bưởi,… nhưng tôi khuyên bạn không nên sử dụng những loại dưỡng ẩm dạng kem công thức bởi trong kem chứa các chất hóa học dễ gây kích ứng da và gây tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn.
    >>>Xem thêm: 7 thói quen hàng ngày khiến làn da bạn luôn bị mụn

    4. Sử dụng mặt nạ trị mụn dưỡng ẩm:

    [​IMG]
    Hãy tự tay làm những loại mặt nạ có tác dụng trị mụn dưỡng ẩm cho chính mình nhé, điều này rất thú vị và nó sẽ rất ý nghĩa nếu bạn loại bỏ hết mụn trên da đúng không nào. Sau đây là những loại mặt nạ có tác dụng dưỡng ẩm trị mụn:
    - Lòng trắng trứng+ sữa chua

    - Lòng trắng trứng + mật ong
    - Mật ong + Chanh
    - Sữa chua + tinh bột nghệ
    - Sữa tươi không đường + tinh bột nghệ
    - …
    Trên đây là những cách chăm sóc da mụn chuẩn nhất, chúng tôi hy vọng đây sẽ là thông tin bổ ích dành cho các bạn và cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này của chúng tôi nhé.
    >>>Nguồn: Trị mụn trứng cá
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này