Bệnh gout và bệnh thoái hóa cột sống thường gặp ở tuổi trung niên.

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 16/5/17.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    667
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bnh gout và bnh thoái hóa ct sng thường gp tui trung niên.

    Một trong những căn bệnh phổ biến thường xảy ra khi ta bước sang tuổi trung niên đó là bệnh gout hay còn gọi là bệnh thống phong. Thực chất đây là một dạng bệnh của viêm khớp thường xảy ra ở nam giới. Nguyên nhân, triệu chứng của bệnh ra sao, cách điều trị như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
    Thoái hóa cột sống là bệnh mạn tính tiến triển từ từ, tăng dần, gây đau, hạn chế vận động, biến dạng cột sống thắt lưng mà không có biểu hiện viêm. Tổn thương cơ bản của bệnh là tình trạng thoái hóa sụn khớp và đĩa đệm cột sống phối hợp với những thay đổi ở phần xương dưới sụn, và màng hoạt dịch.

    [​IMG]

    Nguyên nhân và tác hại của bệnh gout


    Bệnh gout xảy ra do đâu?

    Nguyên nhân chủ yếu là do chức năng thận bị suy giảm hoặc do lượng uric acid trong máu tăng cao kết đọng ở các khớp gây ra viêm khớp, đau khớp.
    Mọi người thường cho rằng, gout là bệnh thường xảy ra với những người hay làm việc trong văn phòng, ngồi nhiều một chỗ ít vận động. Thực chất nhận định trên chỉ đúng một phần, tất cả mọi người đều có nguy cơ mắc bệnh gout khi ta bước sang tuổi trung niên (30 – 50 tuổi) đặc biệt là nam giới.

    Bệnh gout gây ra những hậu quả gì?

    Mỗi khi thời tiết thay đổi hoặc trấn thương nhẹ, cơn gout lại xảy ra ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống của bạn. Ở giai đoạn đầu, cơn đau chỉ kéo dài vài ngày, đôi lúc chỉ hơi nhức và mỏi. Nếu không kịp thời chữa trị, bệnh gout sẽ chuyển thành mãn tính, khó điều trị, thường xuyên lên cơn đau dữ dội, thậm chí gây ra các biến chứng nguy hiểm như: viêm khớp, khớp biến dạng, sưng phồng, tê liệt, tàn tật, viêm dây chằng… Ngoài ra còn gây sỏi sạn trong thận, suy thận, phù nề.


    [​IMG]

    Triệu chứng của bệnh gout

    Giai đoạn đầu, bệnh gout thường gây ra các triệu chứng như đau ở các khớp tay, chân, khuỷu tay, cổ tay, đầu gối, mắt cá, đặc biệt ngón chân (tay) cái thường sưng đỏ, nóng và đau nhức…

    Cơn đau thường diễn ra vào ban đêm, thậm chí gây sốt. Ở những giai đoạn sau bệnh gout lên cơn đau nhiều và dữ dội hơn, có thể đau nhiều khớp một lúc, làm tổn thương khớp, dẫn đến mất khả năng vận động.

    Các biện pháp điều trị bệnh gout.
    Cũng giống như hầu hết các bệnh phổ thông khác, bệnh gout nếu chữa trị sớm sẽ đem lại hiệu quả cao hơn và ít có khả năng gây ra các biến chứng. Không có phương pháp nào có thể trị dứt điểm loại bệnh này. Mục đích điều trị gout là ức chế sự sản sinh của uric acid trong máu, giảm viêm, giảm những cơn đau khi gout tái phát.
    Có nhiều cách để phòng tránh
    bệnh gout bạn cần lưu ý như:

    ♦ Bổ sung các thực phẩm: củ cải trắng, măng tre, khoai tây, khoai lang, hạt dẻ, dâu tây… trong thực đơn hàng ngày của bạn.

    ♦ Hạn chế các chất kích thích như rượu, bia… hạn chế ăn đồ hải sản nhiều chất đạm.

    ♦ Uống nhiều nước mỗi ngày.

    ♦ Và thường xuyên vận động cơ thể.

    [​IMG]


    Ngoài việc sinh hoạt lành mạnh, khoa học, chế độ ăn uống hợp lí, người bệnh thường dùng thuốc để hỗ trợ điều trị bệnh gout. Với những người mãn tính, sử dụng thuốc tây trong thời gian dài sẽ gây ra triệu chứng như táo bón, khô da, mệt mỏi, chán ăn… Đừng lo lắng, bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng các bài thuốc Đông y gia truyền. Sản phẩm của THẢO DƯỢC GIA TRUYỀN được bào chế từ những cây thuốc quý trong thiên nhiên như cần tây, nghệ, sung sấy khô, bồ công anh, cỏ linh lăng… và các loại thảo dược quý hiếm khác có khả năng ức chế uric acid trong máu, giảm đau, sưng cho các khớp.
    Thoái hóa cột sống là bệnh mạn tính tiến triển từ từ, tăng dần, gây đau, hạn chế vận động, biến dạng cột sống thắt lưng mà không có biểu hiện viêm. Tổn thương cơ bản của bệnh là tình trạng thoái hóa sụn khớp và đĩa đệm cột sống phối hợp với những thay đổi ở phần xương dưới sụn, và màng hoạt dịch.

    Bệnh Thoái Hóa Cột Sống.

    [img]http://i.imgur.com/IbcIImH.jpg[/img]

    Thoái hóa cột sống là gì?


    Thoái hóa cột sống là một căn bệnh mạn tính liên quan đến quá trình lão hóa hệ thống xương, khớp. Bệnh thường tiến triển từ từ, tăng dần, gây đau, hạn chế vận động, biến dạng cột sống thắt lưng và không có biểu hiện viêm. Tổn thương cơ bản của bệnh là tình trạng thoái hóa sụn khớpđĩa đệm cột sống kết hợp với những thay đổi ở phần xương dưới sụn, và màng hoạt dịch.



    Nguyên nhân gây bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng



    Yêu tố gây ra thoái hóa cột sống bao gồm tuổi tác, giới tính nữ thường mắc nhiều hơn nam, nghề nghiệp lao động nặng phải mang vác nhiều cũng thường là một trong các nguyên nhân gây bệnh. Ngoài ra, một số yếu tố khác như tiền sử chấn thương cột sống, bất thường trục chi dưới, tiền sử phẫu thuật cột sống, yếu cơ, di truyền, tư thế lao động cũng là những tác nhân trực tiếp hoặc gián tiếp cho bệnh.

    Bệnh thoái hóa cột sống cũng có thể nặng lên và trở thành mãn tính do tình trạng chịu áp lực quá tải lên sụn khớp và đĩa đệm lặp đi lặp lại kéo dài trong nhiều năm dẫn đến sự tổn thương sụn khớp, phần xương dưới sụn, mất tính đàn hồi của đĩa đệm, xơ cứng dây chằng bao khớp tạo nên những triệu chứng và biến chứng trong thoái hóa cột sống.


    Triệu chứng biểu hiện của bệnh thoái hóa cột sống


    Triệu chứng lâm sàng



    Có dấu hiệu cứng cột sống vào buổi sáng: đau cột sống âm ỉ và có tính chất cơ học (đau tăng khi vận động và giảm khi nghỉ ngơi). Khi thoái hóa ở giai đoạn nặng, có thể đau liên tục và ảnh hưởng đến giấc ngủ. Bệnh nhân có thể cảm thấy tiếng lục khục khi cử động cột sống.


    Đau cột sống thắt lưng do thoái hóa không có biểu hiện triệu chứng toàn thân: sốt, thiếu máu, gầy sút cân. Nói chung bệnh nhân đau khu trú tại cột sống. Một số trường hợp có đau rễ dây thần kinh do hẹp lỗ liên hợp hoặc thoát vị đĩa đệm kết hợp. Có thể có biến dạng cột sống: gù, vẹo cột sống.

    Trường hợp hẹp ống sống: biểu hiện đau cách hồi thần kinh: bệnh nhân đau theo đường đi của dây thần kinh tọa, xuất hiện khi đi lại, nghỉ ngơi đỡ đau. Phương pháp chụp cộng hưởng từ cho phép chẩn đoán mức độ hẹp ống sống.


    Triệu chứng cận lâm sàng


    X quang thường quy cột sống thẳng, nghiêng: Hình ảnh hẹp khe đĩa đệm, mâm đĩa đệm nhẵn, đặc xương dưới sụn, gai xương thân đốt sống, hẹp lỗ liên hợp đốt sống. Trường hợp trượt đốt sống có chỉ định chụp chếch 3/4 phải, trái nhằm phát hiện tình trạng “gẫy cổ chó”.


    Các xét nghiệm cần làm và kết quả như sau: Xét nghiệm tế bào máu ngoại vi và sinh hóa: Bình thường. Chụp cộng hưởng từ cột sống: chỉ định trong trường hợp thoát vị đĩa đệm.
    [​IMG]

    Những liệu pháp hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống

    Liệu pháp tân châm nhắm trúng đích


    Những cơn đau do thoái hóa cột sống xuất hiện do có các dây chằng dọc cột sống bị viêm dày, đứt sợi, gai cột sống, trượt khớp cột sống, phình đĩa đệm cột sống và lắng tự canxi dẫn đến tình trạng hẹp lỗ ra của các rễ thần kinh gây tê, đau và mỏi vùng cổ bởi một số nguyên nhân như tuổi tác, công việc, sinh hoạt.

    Liệu pháp Tân châm nhắm trúng đích là phương pháp châm cứu cải tiến, có tác dụng thông kinh hoạt lạc, tăng cường khí huyết vận hành của châm cứu, nhưng tác dụng chính của tân châm nhắm trúng đích là châm cứu nhằm hiện tượng bệnh lý hỗ trợ điều trị, bóc tách những dây chằng dính nhau, bóc tách dây thần kinh bị chèn ép, nới lỏng mô mềm xung quanh cột sống, làm tăng cường lưu thông máu mô bệnh, tăng cường chất dinh dưỡng và oxy cung cấp.

    Ưu điểm của liệu pháp tân châm nhắm trúng đích: Hiệu quả nhanh, đa số bệnh nhân sau khi hỗ trợ điều trị giảm đau rõ rệt, 1-2 lần là khỏi bệnh, không gây đau, không ảnh hưởng tới công việc và học tập của người bệnh. Khỏi bệnh lâu dài, không gây hại tới cơ thể.



    Liệu pháp điện di giải độc, thuốc bắc dưỡng khớp


    Liệu pháp điện di giải độc khớp, thuốc bắc dưỡng khớp sử dụng thiết bị điện di hỗ trợ Ion thuốc thấm nhanh vào mô bệnh, tác dụng đến tận căn nguyên của bệnh, điện phân giải cặn bã viêm nhiễm, giải độc mô bệnh, làm sạch tổ chức mô bệnh. Sử dụng thuốc bắc hoạt huyết hóa ứ, dưỡng gân bổ cốt. Thông qua hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng, đạt được hiệu quả bóc tách viêm dính các gân cơ, tiêu diệt viêm nhiễm, khôi phục tổn thương, thúc đẩy tế bào xương tái sinh, hình thành xương mới, nuôi dưỡng gân cơ dây chằng khớp, làm cho mô mềm khôi phục chức năng bình thường, từ đó đạt được mục đích hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.


    Ưu điểm của liệu pháp này là sử dụng các công thức thảo dược gia truyền hàng trăm năm đã được ý học đông phương kiểm chứng, vừa tác dụng tới triệu chứng của bệnh, vừa tác dụng tới bệnh, đạt được hiệu quả mong muốn, bệnh khỏi được lâu dài.

    Kết luận
    : Thoái hóa cốt sống thắt lưng là một bệnh tiến triển từ từ nên dễ khiến người bệnh chủ quan, nếu không chữa trị kịp thời, đúng phương pháp sẽ gây cho người bệnh nhiều phiền toái, để lâu dần bệnh sẽ biến chứng gây bại liệt rất nguy hiểm. Vậy nên việc chữa bệnh sớm là rất cần thiết, hãy lựa chọn cho mình địa chỉ uy tín, tin cậy để trị bệnh, đảm bảo hiệu quả hỗ trợ điều trị cũng như chi phí.

    Cám ơn các bạn đã đọc tin này!!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này