Bệnh đường ruột nên ăn gì cho bổ??

Thảo luận trong 'Y học cổ truyền' bắt đầu bởi Tripngok, 22/8/17.

  1. Tripngok

    Tripngok New Member

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    ngõ 59 lê đức thọ
    Bệnh đường ruột nên ăn gì cho bổ??
    Một trong những bệnh mà khi nhắc đến ai cũng cảm thấy ngán ngẩm vì khi mắc phải bệnh này người bệnh chịu ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như sinh hoạt của họ trong cuộc sống. Vậy chế độ ăn uống các loại thực phẩm ra sao thì sẽ tốt cho người bị bệnh này:
    · Rau xanh rất tốt cho sức khỏe[​IMG]
    Nhắc đến rau xanh là nhắc đến hàm lượng chất xơ dồi dào, rau xanh có thể giúp cải thiện chức năng đường ruột hiệu quả.
    Hầu hết các loại rau có lá màu xanh đặc biệt là xanh đậm đều rất hiệu quả trong việc chữa táo bón vì rất giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất. Tính kiềm trong rau lá xanh giúp trung hòa các axit được tạo ra khi ăn đường, trứng, thịt và các chất dịch cơ thể, nhờ đó nó duy trì được tính kiềm yếu cho đường ruột, giúp loại bỏ máu độc.
    Trong đó loại rau tốt cho người bị bệnh đường ruột điển hình là rau lá củ cải, rau bina, cải xoăn, cải bắp, cà rốt, súp lơ, …
    · Một số loại quả cung cấp vitamin
    Một số loại như chanh tươi, cam, bưởi, nho, nước mía, mận, táo, cà chua… rất tốt cho đường ruột. Trong quá trình trao đổi chất trong cơ thể nó có thể trở thành kiềm và cho phép máu duy trì tính kiềm. Đặc biệt, chúng có thể tích tụ các tế bào của chất độc, “hòa tan” và cuối cùng bài tiết bởi hệ thống bài tiết giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, hiệu quả hơn.
    · Khoai lang rất tốt cho sức khỏe
    Nhắc đến khoai lang là nhắc đến một trong những thực phẩm vàng cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Trong khoai lang có chứa hàm lượng beta-carotene (tiền thân của vitamin A), vitamin C và axit folic rất dồi dào. Một củ khoai lang nhỏ có thể đáp ứng 2 lần lượng vitamin A, vitamin C cần thiết hàng ngày của con người và khoảng 50 microgram axit folic.
    Ngoài ra, chất chống oxy hóa beta-carotene và vitamin C có thể giúp chống lại căng thẳng oxy hoá thiệt hại vật chất di truyền deoxyribonucleic acid (DNA), vì thế đóng vai trò trong bệnh ung thư.
    · Một trong số loại đậu tốt cho sức khỏe là đậu đỏ
    Trong đậu đỏ có chứa saponin có thể kích thích đường ruột, có tác dụng lợi tiểu tốt, có thể tăng cường sự tỉnh táo, giải độc, bệnh tim và bệnh thận. Không những thế, đậu đỏ chứa chứa nhiều chất xơ có tác dụng nhuận tràng, hạ huyết áp, điều tiết lượng đường trong máu, giảm cân… Đậu đỏ còn là một thực phẩm rất giàu axit folic.
    · Hãy ăn tảo bẹ và rong biển
    Trong vi khuẩn, nấm, tảo, tảo bẹ, rong biển, nấm đen… có chất phytochemical, chống ung thư và loại bỏ hiệu ứng kim loại nặng. Đây là những thực phẩm hữu ích cho hệ tiêu hóa
    · Uống trà cũng có lợi cho người bệnh đường ruột
    Mọi người đều biết trà có tác dụng thúc đẩy hệ bài tiết, thúc đầy dòng chảy nước tiểu mà đây lại chính là một trong những con đường giải độc rất tốt.
    Trà xanh, có rất nhiều yếu tố giải độc. Các chất trong trà xanh dễ dàng tác động đến sự kết hợp của các chất độc hại trong máu và xả tăng tốc từ nước tiểu. Thường xuyên uống trà có thể ngăn ngừa ung thư và hạ huyết áp. Người hút thuốc uống nhiều trà xanh có thể giảm thiểu tác hại của nicotine.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này