Bệnh dạ dày sở hữu nguy cơ lây nhiễm ko

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi qwerty.seoer1, 20/12/16.

  1. qwerty.seoer1

    qwerty.seoer1 Active Member

    Bài viết:
    1,674
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Trong giai đoạn điều trị bệnh lý dạ dày-tá tràng, những bác sĩ phát hiện đa dạng trường hợp người thân trong cùng gia đình tới khám sở hữu biểu hiện khá giống nhau: ăn không tiêu, ợ hơi, đau bụng trên rốn, đầy bụng, hơi thở có mùi hôi… và xét nghiệm thường cho kết quả nhiễm khuẩn HP.

    vì vậy, sở hữu thể khẳng định, bệnh bao tử với lây giữa người bị bệnh và người khác duyệt con đường ăn uống. Điều này diễn ra cốt yếu trong phạm vi gia đình.

    Vi khuẩn HP gây nên bệnh dạ dàylây qua các trục đường sau :
    • trục đường miệng – mồm (qua nước bọt trong khoảng đồ dùng vệ sinh tư nhân, hôn trực tiếp, mẹ nhai mớm cơm cho con…)
    • Lây qua trục đường dạ dày – mồm (trào ngược dạ dày – thực quản đưa HP từ dạ dày lên mồm, bám vào mảng cao răng gây lây nhiễm qua các con phố miệng).
    Ngoài các tuyến đường lây trên, vi khuẩn HP còn có thể lây qua phân người (do không rửa tay sạch sau khi đi tiêu và trước lúc ăn; hay qua trung gian côn trùng như ruồi, gián… khi thức ăn không đậy kỹ). bên cạnh đó, nước cũng với thể là trung gian truyền bệnh (HP hiện diện trong nguồn nước ngầm, nước giếng, nước thải chưa qua xử lý)…

    tương tự mang thể kết luận, bệnh đau dạ dày với khả năng lây truyền. bên cạnh đó, không phải phần đông các trường hợp đều sở hữu khả năng lây truyền. Để Đánh giá rõ hơn, chúng ta cộng xem xét kỹ nguyên cớ của bệnh này.
    [​IMG]
    căn nguyên gây bệnh:
    • Sự căng thẳng tâm thần do những stress tâm lý kéo dài
    • Sự hiện diện của xoắn khuẩn Helicobacter Pylori (HP)
    • Thuốc Corticoid
    • Rượu và những thuốc giảm đau chống viêm NSAID
    • Thuốc lá trong việc ức chế tiết HCO3 của tuyến tụy
    lúc nghi ngờ viêm loét dạ dày - tá tràng nên khiến cho gì?

    ko nên tự điều trị mà nên đi khám bệnh để được bác sĩ khám chăm chút sau đấy sẽ cho chỉ định chụp bao tử, đặc trưng là nội soi bao tử (nếu bệnh viện mang điều kiện) để chẩn đoán xác định xem có bị viêm loét bao tử tá tràng hay không? căn do gây đau dạ dày là gì? Trong trường hợp mắc bệnh do xoắn khuẩn HP thì cần có các biện pháp phòng tránh cho người nhà và gia đình.

    phương pháp dự phòng lây lan khuẩn HP

    Việc ăn uống chung mâm bát trong gia đình là điều hiển nhiên và cũng chính vì vậy mà việc những người tron gia đình sẽ bị lây bệnh bao tử là điều khó tránh khỏi. Để hạn chế điều này, các người thân trong gia cần thực hiện các biện pháp phòng hạn chế dưới đây:

    – Nên dọn mỗi người 1 khẩu phần riêng, hoặc khi ăn lấy riêng mỗi người một chén nước chấm rót vừa đủ. Tập thói quen tiêu dùng muỗng chung cho từng món; lúc ăn chung, gắp thức ăn chung phải trở đầu đũa. các phương pháp ăn uống này với thể ko quen hoặc gây ra tâm lý không vui, nhất là cho người bệnh. ngoài ra, để bảo đảm sức khỏe cho mọi người thì cách thấp nhất là nên phòng tránh. Cũng cần lưu ý ko ăn rau sống rửa không sạch, tránh dùng nguồn nước ao hồ, sông suối..

    – Cần xử lý những chất thải và phân cho hợp vệ sinh: Tuyệt đối ko tiêu dùng phân để bón và tưới cây, tưới rau. Trong gia đình, cần để ý tới khâu vệ sinh sạch sẽ, nhất là trẻ con. Cần thẳng tuột dọn về sinh nhà cửa sạch sẽ, tạo thói quen rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh,…

    Đối với người có hội chứng bao tử – tá tràng nên kiêng tuyệt đối rượu, bia, chất sâu cay và cả thuốc lá (thuốc lào) và những chất gây kích thích khác như trà đặc, cà phê. phần nhiều những chất này ở khía cạnh này hay khía cạnh khác đều sở hữu khả năng khiến cho thương tổn niêm mạc dạ dày, đặc thù là rượu, chua, cay.
    Sau lúc đã có các biện pháp phòng ngừa cần thực hiện điều trị càng sớm càng tốt.

    Minh Hưng shop chuyên cung cấp : tinh bot nghe tri mun
    [​IMG]

    Địa chỉ: 23 , ngõ số 4 , đường Nguyễn Xuân Ôn - tp Vinh - Nghệ an
    Web site tinh bột nghệ vàng : minhhungshop.com
    Điện thoại: 0165.252.4688
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này