Bệnh bong võng mạc và những điều cần biết khi phãu thuật

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi toanphat68, 16/3/17.

  1. toanphat68

    toanphat68 New Member

    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà nội
    Bong võng mạc là tình trạng căn bệnh cần phải cấp cứu y học càng sớm càng tốt. người bệnh thường có một số triệu chứng như có vết chấm đen trong di động trước tầm nhìn, mắt đối tượng mắc bệnh khá nhạy cảm tới ánh sáng… Khi có một số biểu hiện này rất có khi bạn đã bị bong võng mạc và nên đi xét nghiệm chuyên khoa mắt để chẩn đoán hiện tượng bệnh. Vậy bong võng mạc có chữa được không? Cùng tìm lời trả lời trong bài viết sau đây.

    [​IMG]

    Bong võng mạc có điều trị được không?
    Liệu pháp chữa bệnh bong võng mạc
    Bệnh bong võng mạc có điều trị được không? Hiện nay, chỉ có một biện pháp trị bệnh căn bệnh bong võng mạc duy nhất đó chính là thủ thuật. Lý do gây ra bong võng mạc chính là do những vết rách võng mạc, gây ra võng mạc không bám vào nhãn cầu mà mắc bong ra. Y học tiến tiến đã tìm ra hai phương hướng tiểu phẫu hàn gắn vết rách võng mạc đó là đông lạnh và quang đông laser.

    Phương án tiểu phẫu điều trị bong võng mạc thường rất phức tạp và nên những thiết đang mắc bệnh công nghệ cao, bác sĩ tay nghề giỏi và cẩn thận hết sức. Mục đích của phẫu thuật đó là lấy hết dịch kính từ mắt, hàn gắn lại vết rách.

    Tùy vào điều kiện sức đề kháng, cơ địa, hiện tượng căn bệnh của người bệnh mà những chuyên gia sẽ lựa chọn 1 trong hai biện pháp phẫu thuật. Trong tình huống người bệnh đang bị bong võng mạc nặng thì có thể nên kết hợp cả hai biện pháp.

    [​IMG]

    Đo lường hiệu quả thủ thuật
    Mặc dù liệu pháp thủ thuật tiến tiến, tiên tiến chữa bệnh bệnh lý bong võng mạc nhưng trên thực chất, tỷ lệ hồi phục của mắt rất thấp. Việc chữa trị tiểu phẫu rất nặng hơn và tốn kém nhưng cũng chỉ hỗ trợ người mắc bệnh chống mắc mù lòa, khó có thể tạo ra họ nhìn kỹ hơn.

    Một vài trường hợp sau khi phẫu thuật nhưng không nâng cao thị lực mà có nguy cơ kém hơn, đó còn phụ thuộc cơ địa của từng người.

    Vì vậy, ngay khi có một số triệu chứng bệnh bong võng mạc thì chúng ta nên cho dịch vụ y tế nhãn khoa để có thể bị kiểm tra và xác định chính xác.

    Thường ngày truy cập cachchuabenhmat.com để có rất nhiều kiến thức chăm sóc cửa sổ tâm hồn của bạn. Chúc bạn có một đôi mắt khỏe!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này