Bên cạnh chữa bệnh mất ngủ của hoa tam thất

Thảo luận trong 'Y học cổ truyền' bắt đầu bởi khanh toan, 27/9/16.

  1. khanh toan

    khanh toan New Member

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    ninh bình
    Sinh- lão- bệnh- tử là quy luật tất yếu của tự nhiên, ai cũng phải già đi cũng như bất kỳ người phụ nữ nào rồi cũng đến lúc phải trải qua giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh.
    Ở thời điểm này, trong cơ thể các chị có rất nhiều biến đổi, 2 yếu tố ảnh hưởng đến giấc ngủ lớn nhất là sự suy giảm các hormone melatonin – hormone quyết định giấc ngủ và sự thiếu hụt nội tiết tố estrogen.
    [​IMG]
    Cụ thể lúc này trục não bộ – tuyến yên – buồng trứng bỗng bị suy giảm chức năng, phối hợp với nhau chệch choạc, không theo nếp cũ. Cán cân nội tiết bị xô lệch tác động trực tiếp đến hệ thần kinh gây ra những cơn bốc hỏa hay vã mồ hôi về đêm , tình trạng “thao thức 5 canh” cũng từ đó mà ra.
    Những thay đổi sinh lý là 1 phần kéo theo những biến động về tâm lý. Cụ thể khi bước vào tuổi mãn kinh (50- 60) cũng là lúc chị em nghỉ công tác, phải rời xa tập thể, lúc này con cái đều đã trưởng thành, cảm giác suốt ngày ở nhà làm bạn với 4 bức tường rất cô độc. Mỗi lần nhìn vào gương lại thấy mái tóc đã điểm bạc, nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn, cơ thể chảy xệ béo phì lại nảy sinh thêm sự tự ti, lo lắng chồng không còn yêu như ngày xưa.

    Ngủ không được, khổ bản thân mình mà chồng con cũng không được yên ổn

    Chị Hạnh (59 tuổi, Mộ Lao, Hà Đông) cho biết chị đi ngủ sớm, khoảng 10 giờ tối nhưng mỗi đêm đều dậy đi tiểu 2 -3 lần, sau mỗi lần đi tiểu thì ngủ lại rất khó khăn. Đến khoảng 3 – 4h sáng là không tài nào nhắm mắt nổi nữa.
    Càng nằm cố lại càng suy nghĩ miên man đau đầu quá nên chị hay dậy làm việc này việc nọ. Lục ục nhiều ảnh hưởng không nhỏ đến giấc ngủ của chồng, chồng trách vợ không để mình ngủ yên, vợ lại giận chồng không biết thông cảm.
    [​IMG]
    Chị Mai (61 tuổi, Mỹ Đình,Hà Nội) thì lại mắc chứng khó đi vào giấc ngủ. Biết là mình cần đi ngủ sớm nhưng hôm nào cũng cứ phải trằn trọc đến 1 -2h sáng mới chợp mắt được. Ấy thế mà vừa ngủ được 1 chút thì chị lại bị tỉnh giấc bởi tiếng ngáy như sấm rền của ông chồng quý hóa.
    Hơn 30 năm nay chị vốn quen thuộc với nó rồi, nhiều lúc tưởng thiếu tiếng ngáy ấy là không ngủ được nhưng sao giờ thấy nó khó chịu quá. Nhiều lần nhắc mà ông chồng vẫn chứng nào tật nấy khiến chị phải ôm gối ra ghế sofa nằm. Tưởng ra đây thì sẽ ngủ được ai ngờ cái cảm giác cô đơn, vợ chồng ngủ riêng như đã ly thân khiến chị càng thêm mất ngủ.

    Để màn đêm không còn là nỗi sợ – 1 bí mật về cách chữa mất ngủ hiệu quả và an toàn nhất được hé mở

    Dám chắc việc đầu tiên bạn nghĩ đến khi bị mất ngủ là chạy ra hiệu thuốc đầu ngõ mua mấy viên thuốc ngủ về uống. Nếu không tin thì bạn hãy thử đi, chưa kể đến vô vàn tác dụng phụ về sau chúng gây ra, trước mắt, thuốc ngủ sẽ khiến bạn ngủ triền miên nhưng không hề có cảm giác vui vẻ, sảng khoái khi ngủ dậy.
    [​IMG]
    thao thức chờ trời sáng….​
    Thay vào đó lúc nào cũng lờ đờ, thèm ngủ tiếp bởi đó không phải là giấc ngủ sinh lý tự nhiên. Đừng quên thuốc ngủ chỉ dành để gây mê phẫu thuật hoặc dùng cho người bệnh rối loạn tâm thần.
    Có một cách chữa bệnh mất ngủ cho phụ nữ thời kỳ mãn kinh vô cùng hiệu quả và bền bỉ, cách này đã lan rộng suốt 2 năm qua và hiện đang rất thịnh hành, chính là sử dụng “trà hoa tam thất”. Vậy hoa tam thất chữa mất ngủ như thế nào?

    Các nhà khoa học cho biết hoa tam thất chứa thành phần chính là 2 hoạt chất nhân sâm Rb1 và Rb2. Trong đó Rb1 có tác dụng ổn định thần kinh, gia tăng trí nhớ, làm giảm quá trình lão hóa, giảm xơ vữa động mạch, ngăn ngừa hình thành mỡvà tăng khả năng sinh lý; còn Rb2 có tác dụng gia tăng tuổi thọ, phòng chống tiểu đường và giảm cholesterol trong máu. Do đó điều trị mất ngủ khá tốt!

    • Có lợi cho hệ thần kinh: Trấn tĩnh hệ thần kinh, an thần, dễ ngủ và giấc ngủ sâu (điều trị bệnh mất ngủ, ngủ mơ và nghiến răng khi ngủ).
    • Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch
    • Hoa tam thất chống thiếu máu rất tốt, đồng thời giúp cầm máu, giảm đau và tiêu ứ huyết.
    • Chống đau loét dạ dày tá tràng, chống nhiễm khuẩn và nhanh lành vết thương trước và sau phẫu thuật.
    • Điều trị cao huyết áp: Hoa tam thất có công dụng hạ huyết áp hiệu quả.
    • Phòng ngừa tai biến não, tai biến mạch máu não, cải thiện trí nhớ tốt
    • Tăng thể lực, giảm căng thẳng mệt mỏi do lao động quá sức, giúp người ăn uống kém, người hay ra mồ hôi trộm ăn ngon miệng và giảm mồ hôi.
    • Tăng sức đề kháng
    • Tác dụng ức chế hình thành và phát triển các khối u, ngăn ngừa và phòng chống bệnh ung thư rất tốt.
    • Tốt cho gan, phòng gan nhiễm mỡ
    • Kiểm soát đường huyết cho bệnh nhân đái tháo đường
    • Giảm béo: Hoa tam thất có tác dụng thanh nhiệt, giải độc gan do đó hỗ trợ chữa và trị các loại mụn, nám da, làm cho da sáng đẹp; giúp chống lão hóa da và giảm béo nhờ tác dụng điều chỉnh rối loạn rối loạn chuyển hóa mỡ.
    • Tác dụng lợi sữa ở phụ nữ sau sinh.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này