Bảo vệ nhà bạn bằng thiết bị an ninh thông minh

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi SmartHome, 16/9/17.

  1. SmartHome

    SmartHome Active Member

    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Một số tiến bộ hiệu quả nhất trong công nghệ bảo mật trong vài thập kỷ qua đã nằm trong lĩnh vực an ninh vật lý - nghĩa là bảo vệ bằng các phương tiện hữu hình. An ninh vật lý có hai thành phần chính:xây dựng kiến trúc và phụ tùng thiết bị.
    Một tòa nhà có thể được thiết kế cho an ninh bằng các phương tiện như lập kế hoạch và hạn chế số lượng và vị trí của lối vào và cẩn thận chú ý đến lối ra, các mô hình giao thông và bến tàu.

    Thiết bị an ninh, thiết bị báo động qua điện thoại có thể được phân loại theo các loại khác nhau tùy thuộc vào các tiêu chí được sử dụng. Nếu tiêu chí là mục đích, một số các loại chính là container hồ sơ, bao gồm cả két sắt và các tập tin; truyền thông, chẳng hạn như radio hai chiều và điện thoại scrambler; xác định, bao gồm huy hiệu và hệ thống kiểm soát truy cập tự động đòi hỏi phải sử dụng mã số; điều tra và phát hiện ( ví dụ,máy phát hiện nói dối) và các thiết bị phát hiện xâm nhập, chẳng hạn như các tế bào quang điện và thiết bị truyền sóng siêu âm; quan trắc và giám sát, bao gồm thiết bị nghe và ghi hình, máy ảnh, truyền hình kín và gương một chiều; biện pháp đối phó để quan sát và giám sát, chẳng hạn như thiết bị được thiết kế để phát hiện thiết bị giám sát điện tử; và phòng cháy chữa cháy. Một hệ thống phân loại dựa trên các kết quả của quá trình trong các nhóm khác. Ví dụ bao gồm các rào cản xung quanh ( ví dụ, hàng rào, tường) và khóa để ngăn chặn hoặc kiểm soát truy cập, cũng như các hệ thống chiếu sáng để hỗ trợ giám sát và ngăn chặn nhập cảnh bất hợp pháp.
    Những tiến bộ trong công nghệ thiết bị an ninh đã được rất nhiều. Một số ví dụ đáng chú ý hơn bao gồm các thiết bị cảm biến báo cáo việc loại bỏ các mục không được phép; hệ thống nhận dạng cá nhân và kiểm soát truy cập trực tiếp đọc các đặc điểm cá nhân độc đáo như chất lượng thoại và hình học tay; các thiết bị giám sát có thể quét cơ sở vào ban đêm; và các thiết bị cho phép giám sát ở khoảng cách đáng kể, khiến việc vào các cơ sở không cần thiết.
    >>>Xem Thêm:Thiết bị báo khói không dây tại e-s.vn
    Một phần lớn các chương trình an ninh bao gồm các biện pháp được thiết kế để tuyển dụng và sử dụng có hiệu quả các nguồn đáng tin cậy nhân viên. " An ninh nhân sự " là thuật ngữ thường được sử dụng để bao gồm các biện pháp được thiết kế để chỉ lựa chọn những người có dự báo tốt về độ tin cậy, trên giả định rằng tổn thất từ nhân viên không đáng tin cậy thường xuyên hơn và thường lớn hơn tổn thất từ bên ngoài hệ thống ( ví dụ: , trộm cắp , trộm cắp, cướp bóc, gián điệp) và rằng một trong những dự đoán tốt nhất của hành vi trong tương lai là hành vi trong quá khứ.

    Từ đồng nghĩa thông thường là "Kiểm tra" và "kiểm tra". Kỹ thuật phổ biến nhất là khảo sát nền bao gồm việc thu thập tất cả các dữ liệu có liên quan về quá trình học tập, việc làm và hành vi cá nhân của một người và đưa ra các phán đoán liên quan đến sự trung thành và trung thực trong tương lai của một cá nhân. Do đó, hồ sơ và các ngân hàng dữ liệu quốc gia trên máy vi tính thể hiện phản ứng của một xã hội trong đó sự dịch chuyển về địa lý rất lớn đòi hỏi phải lưu giữ hồ sơ để làm cơ sở cho việc phán đoán. Một kỹ thuật khác là chụp quang tuyến, hay dò tìm dấu vết (lie-detector). Nghiên cứu cũng đã được hướng đến khả năng có thể có và hạn chế của các bài kiểm tra tâm lý và bút chì giấy và các cuộc phỏng vấn căng thẳng. Ngoài các kỹ thuật chọn lọc còn có các biện pháp khác được thiết kế để giữ nhân sự đáng tin cậy sau khi họ đã được đưa vào hệ thống
    Các hệ thống và thủ tục tạo thành một lĩnh vực khác của cách tiếp cận quản lý nhân sự - hành chính đối với an ninh. Có thể đưa ra phương pháp làm việc vàquản lý kiểm soát trong một cách mà an ninh là một trong những giá trị tìm kiếm cùng với tối đa hóa năng suất và giảm thiểu chi phí. Ví dụ bao gồm việc sử dụng các hệ thống lưu trữ hồ sơ tự động, sử dụng các biểu mẫu và báo cáo kiểm tra định kỳ đối với hàng tồn kho, và áp dụng nguyên tắc trách nhiệm kép, theo đó công việc được chia nhỏ để công việc của một nhân viên kiểm tra tính chính xác của công việc của người khác.
    Bởi vì các hệ thống điều khiển không phải là tự quản lý, chúng phải được kiểm tra định kỳ và được kiểm soát. Một thủ tục điển hình làkiểm tra lỗ hổng ", trong đó có lỗi hoặc vi phạm , chẳng hạn như hóa đơn sai , được cố tình trồng trong hệ thống để xem nó có bị phát hiện và báo cáo hay không. Các nhà điều tra bí mật, chẳng hạn như thuê "người mua sắm" kiểm tra tính trung thực của nhân viên bán hàng, cũng đóng vai trò giám sát hoạt động của hệ thống kiểm soát.
    >>>Xem Thêm:Chuông cửa không dây tại e-s.vn
    Đào tạo, giám sát và động viên lực lượng bảo vệ là những khía cạnh quan trọng khác của cách tiếp cận quản lý nhân sự đối với an ninh. Việc sử dụng nhân viên hoạt động để đạt được các mục tiêu an toàn vẫn còn là một. Ví dụ như các kỹ sư, công nhân sản xuất và nhân viên văn thư áp dụng các quy định về an ninh của chính phủ để bảo vệ thông tin bí mật và nhân viên bán hàng hợp tác với nhân viên an ninh trong việc phát hiện người bán hàng. Sự hợp tác của các nhân viên hoạt động để đạt được các mục tiêu an toàn cùng với các mục tiêu sản xuất đòi hỏi sự tương tác giữa các chương trình đào tạo và truyền thông có kiến thức, giám sát, động cơ thúc đẩy nhân viên, và ví dụ quản lý.

    Cách tiếp cận nhân sự quan hệ tiềm ẩn ở nhiều nước trên nhận ra rằng thái độ của nhân viên cấp bậc-and-file và môi trường xã hội mà họ tạo ra có thể là thuận lợi đối với an ninh hoặc tạo kẻ thù lớn nhất của nó. Do đó, nếu các chương trình an ninh thành công, chúng phải được thực hiện trong bối cảnh hiểu biết và hợp tác của hầu hết toàn bộ lực lượng lao động . Chương trình an ninh chỉ có tác dụng tốt như khuôn mẫu chung và khí hậu của các mối quan hệ xã hội và sự trung thành của người lao động và các nhà quản lý của tất cả các cấp bậc.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này