Bạn đã từng nghe cây óc chó là một loại thuốc chưa?

Thảo luận trong 'Y học cổ truyền' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 20/4/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    667
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Chúng ta hầu như đều biết rằng quả óc chó có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng ít ai biết rằng cây óc chó là một vị thuốc, nó có tác dụng chữa một số bệnh về tim mạch và nổi trội là căn bệnh hở van tim. Thật tuyệt vời đúng không nào? Điều này là có thật, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu công dụng của cây óc chó qua bài viết này nhé.
    [​IMG]

    Cây óc chó:


    Cây óc chó hay còn gọi là cây sung dại ( miền bắc), cây ổi dại (miền nam), cây hồ đào tùy theo từng địa phương và từng loại óc chó mọc ở đâu.

    Quả óc chó được tuyên xưng là hạt của các vị thần và không chỉ là lời nói mà đã có rất nhiều minh chứng cho những nghiêng cứu về tác dụng tuyệt vời của quả óc chó đối với sức khỏe, tuy nhiên không chỉ là quả óc chó mà đọt cây óc chó cũng có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe, nó là một vị thuốc quý và có tác dụng tuyệt vời với căn bệnh hở van tim.

    Tác dụng chữa bệnh của cây óc chó:

    Có hai loại cây óc chó đó là cây to mọc trên rừng và cây bụi mọc ở đồng bằng, cả hai loại cây óc chó này đều có tác dụng chữa bệnh tuy nhiên nó có tính chất khác nhau, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

    >>>Xem thêm: Cách ngâm rượu quả óc chó đơn giản tại nhà

    1. Tác dụng chữa bệnh của cây óc chó to mọc trên rừng:


    - Tây y: tên khoa học Junlans regia L loại cây lớn mọc trong rừng gọi là cây óc chó hay cây hồ đào, theo một số nghiêng cứu và phân tích về cây óc chó thì lá và rễ cây óc chó có tính dược lý, có tác dụng bồi bổ cơ thể, ức chế vius, kháng khuẩn, an thần, giảm thân nhiệt và chống co thắt cơ trơn.

    - Đông Y: Cây óc chó có vị ngọt, hơi chát, tính ấm, được dùng làm thuốc bồi bổ cơ thể, trừ ho đờm, lao lực, ho hen, nhức mỏi xương khớp, lợi tiểu. Ngoài ra nó còn được dùng trong làm đẹp như làm đen tóc, đẹp da và có tác dụng lọc máu, khử trùng…
    [​IMG]

    2. Tác dụng chữa bệnh của cây óc chó mọc ở đồng bằng:


    - Tây Y: Tây y chưa có những phân tích về công dụng của loại óc chó này.

    - Đông Y: theo tài liệu cổ, cây óc chó này chỉ dùng rễ, rễ của loại óc chó này có vị ngọt, hơi đắng, tính bình, có tác dụng khử phong thấp mạnh gân cốt, khử ứ tắc, tiêu thủng, sinh tân. Ngoài ra còn có một số tư liêụ để lại một số bài thuốc chữa đầy hơi chướng bụng,táo bón …bằng nhựa mủ trắng của cây óc chó.

    Bài thuốc dùng đọt cây óc chó trị bệnh hở van tim:


    Hở van tim là một căn bệnh nguy hiểm khiến cho người bệnh luôn lo lắng về tình trạng sức khỏe của mình, sau đây là bài thuốc chữa hở van tim bằng đọt cây óc chó:

    Dùng 9 đọt cây óc chó, giã nhuyễn hoặc xay nhuyễn với 180ml nước sôi để nguội, một nắm lá hẹ tươi giã nhuyễn hoặc xay nhuyễn với 180ml nước sôi để nguội. chắc lấy nước để riêng 2 ly đem phơi sương đêm đến 12 giờ đêm thì uống, uống cách nhau 30 phút, uống ly nào trước cũng được nhé.

    Lưu Ý: Mỗi tuần uống hai đêm liên tiếp, tuần thứ 2 cũng uống đúng vào hai ngày đó nhé. Uống trong 1 tháng tình trạng sẽ thuyên giảm.

    >>>Nguồn: Quả óc chó Cali
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này