Bạn đã biết cách chọn máy bơm nước giếng khoan gia đình

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi bomroitruc, 24/2/17.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    680
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    motor điện công nghiệp đài loan Trên thị trường hiện có rất nhiều chủng loại máy bơm nước, nhưng để chọn mua một chiếc bơm thích hợp, khỏe, êm, ít tốn điện chẳng phải dễ.

    đầu tiên cần xác định rõ nguồn nước như: Hút nước từ đường ống lên bể, bơm từ giếng, hay bể ngầm lên bình nước trên cao... để từ đó chọn mua chiếc máy phù hợp.

    Với loại giếng đóng (giếng khoan), ở mực nước tĩnh trung bình khoảng 8 m trở lại, có thể tiêu dùng loại bơm trục ngang, HP khoảng 1 mã lực

    mẫu này trung bình bơm khoảng 5 m3/giờ. Hiệu Teco của Đài Loan giá 500.000 đồng (đầu Việt Nam bảo hành 6 tháng), và 800.000 đồng (đầu Đài Loan).

    Ở những nơi mực nước ngầm sâu có khi mực nước tĩnh lên đến 16 m, bạn phải dùng loại bơm ly tâm cho giếng sâu có công suất 2 ngựa và 2 đầu bơm. Lưu lượng nước bơm khoảng 5m3/giờ. Hàng Việt Nam giá khoảng 750.000 đồng; hàng Đài Loan 1.200.000 đồng.

    Để bơm ở độ sâu đến 30 m, bạn phải dùng loại bơm hỏa tiễn, đây là loại bơm ly tâm nhiều cấp chuyên dùng với nhiều tầng cánh. thông thường, có thể dùng loại HP 1 ngựa, bơm khoảng 3 m3/giờ (giá 4.800.000 đồng máy Italy, 1.200.000 đồng loại hàng Việt; 1.500.000 đồng hàng Mỹ). Nếu cần nước bơm lên lớn hơn có thể dùng loại 1,5 ngựa lượng nước 4,5 m3/giờ và 2 ngựa lượng nước bơm 6 m3/giờ. Tuổi thọ của loại bơm này không cao vì phải thả sâu và ngâm trong nước. Nếu tầng nước quá sâu, đôi lúc còn phải dùng đến cả máy nén khí. Khí nén được đưa vào ống bơm tại một điểm nằm dưới mực nước động trong giếng sâu giúp đủ sức để đẩy nước đi lên.

    Trong khi, còn có loại bơm chìm, động cơ điện đặt chìm và ngập trong nước giếng. Bơm chìm thường dùng để bơm nước sạch, nước có hoạt tính cao, hay nước có lẫn hạt rắn.

    với giếng đào ở những nơi không có điện, bạn có thể dùng loại bơm pittông. Loại bơm này có ưu điểm là không hề mồi nước, có tài năng tạo được áp suất cao với nước bơm lên nhỏ. Nó thường được dùng làm bơm lắc tay để máy bơm nước giếng sâu. Nhược điểm của bơm pittông là kích thước lớn, đắt tiền, dễ hư hỏng và lượng nước bơm nước không đều.

    [​IMG]

    Để hiệu quả nhất, phải chọn lựa đúng loại bơm nước:

    - Mực nước ngầm không quá 5 m, dùng loại máy bơm nước cánh bình thường.

    - Mực nước ngầm là 5-9 m, có thể lựa chọn giữa bơm nước cánh trục ngang với các loại máy bơm hút khác.

    - Mực nước ngầm 10-60 m, phải dùng đến các loại bơm giếng sâu, bơm pittông có cần đẩy, bơm dùng khí nén, bơm nước trục ngang có bơm tia lắp ở đầu ống hút, trang bị hạ thấp mực nước ngầm.

    - Mực nước ngầm sâu đến 60-100 m, thì phải dùng bơm giếng rất sâu (bơm chìm hay bơm ly tâm có trục truyền động đặc biệt) hoặc bơm dùng khí nén để đưa nước lên mặt đất.

    Tìm hiểu trước khi đi mua một cái bơm, bạn cần sẵn sàng có các thông tin như: độ cao từ mặt đất (hay bể chứa dưới đất) đến bể chứa đặt trên cao, thể tích của bể chứa và địa điểm đặt bơm. Sau đó bạn mới quyết định mua thông qua sự tư vấn của nhân viên tại các cửa hàng. đó là chiếc máy bơm có những thông số khoa học phục vụ đủ lực hút, lực đẩy và lực xả. Thông thường, bạn nên chọn máy có trị số cao hơn nhu cầu của bạn khoảng 1,5 lần. Ví dụ, nếu căn nhà bạn có độ cao trung bình 10 mét thì chọn máy bơm có thể độ đẩy cao khoảng 13-15 mét. Nếu bể chứa nhỏ thì mua máy bơm ngựa nhỏ và lượng nước bơm nước nhỏ. Loại bồn chứa một m3 thì mua bơm khoảng 1/2 ngựa (HP) nhưng có số vòng quay lớn, khoảng 2.000 rmp (round per minute). Bồn lớn hơn, độ cao cao hơn thì mua máy bơm nước loại HP lớn hơn.

    lưu tâm, bạn nên quan tâm đến phần điện áp của máy bơm nước. phổ biến lựa chọn máy có điện áp 220V/50Hz, cũng có những bơm nước có hai điện áp 110V/220V hay bơm nước dùng điện ba pha. lượng nước bơm cũng là một khía cạnh cần thiết khi lựa chọn. Theo đó, lượng nước bơm máy bơm nước là lượng nước được trong một thời gian đơn vị - được tính bằng m3/giờ hay lít/phút, trên bơm nước thường ghi là Qmax. Nhưng đây là lưu lượng tối đa vì trên thực tế, lưu lượng nước còn tùy thuộc vào độ cao, áp lực nước và ngựa của bơm.

    Bạn cần quan tâm đến độ cao ghi trên bơm nước, thường ghi là H, HMax hay Total H, tức là độ cao từ mặt nước dưới đất (giếng, đầu ống hay bể chứa dưới đất) lên bể chứa tính theo phương thẳng đứng. bình thường, máy chỉ có thể đưa nước lên khoảng 70% độ cao so với bề ngoài. do vậy, bơm nước càng gần với nguồn nước vào (ao, hồ, giếng...) sẽ cho phép lực độ đẩy cao tốt hơn. Số vòng quay trên phút cũng khá cần thiết cùng với bơm, thường được ghi ký hiệu rpm; ngựa bơm được ghi bằng ký hiệu Watt hay HP.

    Xem thêm: máy bơm ly tâm trục rời



    [​IMG]

    CÔNG TY TNHH THUẬN HIỆP THÀNH
    Chi nhánh 2: 67 Mai Chí Thọ, Phường An Phú, Quận 2,Tphcm
    ĐT: 0822533892 - 0909645139
    Fax: 08 2253 5294
    Web: máy bơm nước chuyên dụng giá rẻ
    Email: [email protected]
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này