Antelope hẻm núi đầy màu sắc ở Mỹ

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi vnevisa, 5/10/17.

  1. vnevisa

    vnevisa New Member

    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    tphcm
    Antelope Canyon nằm gần vùng đất Navajo Nation, ngay bên ngoài Glen Canyon Khu Bảo tồn Quốc gia và gần AZ 98 một vài dặm về phía đông của thành phố (tại Cột mốc 299). Antelope là hẻm núi nổi tiếng được ghé thăm nhiều nhất ở Tây Nam nước Mỹ. Có thể nói đây là một tuyệt tác mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này,Với sự kết hợp chiều sâu, chiều rộng, chiều dài, màu sắc và ánh sáng xung quanh; nhiều khe núi như được tô màu và điêu khắc tạo nên vẻ đẹp đầy ma thuật, huyền bí và tạo sự cuốn hút đối với các du khách.
    Lao tourist
    vietnam consulate in india
    Hẻm núi tạo thành hai phần Thượng và Hạ Antelope Canyon, Antelope Canyon được hình thành bởi sự xói mòn của sa thạch Navajo, chủ yếu là do lũ quét và do các quá trình phụ khác. Trong mùa mưa,nước mưa chảy vào lưu vực rộng lớn phía trên các phần hẻm núi , cùng với tốc độ của gió và cát ,nó vội vã đi vào các lối đi hẹp. Theo thời gian các lối đi bị xói mòn đi, làm mịn các cạnh cứng hình thành những vòng xoắn và các hình dàng kỳ thú trong hang núi
    [​IMG]
    Khi tiếp cận Hẻm Antelope trên,con đường mòn dường như kết thúc tại đáy của cao nguyên đá sa thạch màu đỏ khoảng 20 mét. Lối vào là một khe núi cong và hẹp. Khi vào bên trong, nhiệt độ giảm xuống khoảng 20 độ . Ánh nắng mặt trời chiếu lên các bức tường bằng đá sa thạch tạo ra những hình mẫu kỳ diệu, liên tục thay đổi và hắt bóng sắc màu kỳ diệu và tinh tế lên các vách đá. Một số khu vực của hẻm núi rộng và sáng, trong khi các hẻm núi khác hẹp hơn và nhiều hang động hơn. Đây là vùng đất du khách dễ đặt chân đến nhất trong hẻm núi mà không cần phải leo trèo.
    [​IMG]
    Hẻm núi dưới thấp hơn và dài hơn phần trên, nhưng cũng thách thức hơn. Bạn sẽ phải leo xuống một số bậc thang một số không gian rất chật hẹp .Nó được ghi nhận rằng có 11 người đã bị chết đuối trong một lũ quét trong tháng 8 năm 1997.Do đó, nơi đây ít xảy ra tình trạng đông đúc như hẻm trên. Hẻm thấp Antelope đã từng đóng cửa trong vòng 9 tháng trước khi mở lại với các tính năng an toàn được cải thiện giúp du khách tiếp cận dễ dàng hơn. Mặc dù những hạn chế này, Hẻm núi Antelope thấp thu hút một số lượng đáng kể các nhiếp ảnh gia bởi khung cảnh ngoạn mục của nó.

    Antelope Canyon là địa điểm phổ biến cho các nhiếp ảnh gia và khách du lịch, và là nguồn kinh doanh du lịch cho vùng Navajo. Các công ty du lịch tư nhân đã được phép tổ chức các tour du lịch từ năm 1997, khi Navajo được xây dựng thành Công viên Bộ tộc Navajo (Navajo Tribal Park).
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này