Ăn chay trường khi mang thai có tốt không?

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi phuonghuong123, 15/3/17.

  1. phuonghuong123

    phuonghuong123 New Member

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Hãy thử nghĩ xem nếu trong khẩu phần dinh dưỡng cho bà bầu ăn chay trường không cân đối đầy đủ chất? Khi ăn chay tức là bà bầu phải hết sức lưu ý trong việc lựa chọn thực phẩm và khắt khe hơn trong việc xây dựng thực đơn mỗi ngày.

    Lợi ích việc ăn chay khi mang thai

    - Hầu hếtchế độ dinh dưỡng khi mang thai có ăn chay trường đều xuất hiện nhiều rau, củ, quả. Nhờ vậy giúp các chị em thoát khỏi nỗi ám ảnh mang tên "táo bón". Nhờ có chất xơ mà đường ruột được làm sạch hơn, đào thải các chất độc hạitốt hơn.

    - Thực phẩm ăn chay đều xuất phát từ nguồn gốc thực vật. Chúng đều không chứa cholesterol và rất ít chất béo bão hòa. Nhờ vậy mà các bà bầu phòng ngừa được chứng tăng cholesterol xấu, ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch.

    - Cân nặng luôn là vấn đề khiến các bà bầu lo sợ. Nhiều chị em lo lắng tăng cân quá nhiều trong thai kỳ sau khi sinh rất khó lấy lại vóc dáng. Thực đơn ăn chay nhiều chất xơ giúp các mẹ hạn chế những cơn thèm ăn không đáng có, kiểm soát tốt cân nặng.

    [​IMG]

    Điểm bất lợi của bà bầu khi ăn chay

    Ăn chay và đặc biệt là ăn chay trường sẽ khiến các bà bầu khắt khe trong việc lựa chọn thực phẩm. Chúng ta không phải muốn ăn gì cũng được mà phải dành nhiều thời gian xây dựng thực đơn hàng ngày hơn. Có một vấn đề phổ biến thường gặp phải ở nhiều người ăn chay là thiếu chất dinh dưỡng cần thiết.

    Nếu mẹ bầu ăn chay không đủ chất, chuyện gì sẽ xảy ra?

    Khi xây dựng chế độ dinh dưỡng cho bà bầu ăn chay trường không đúng cách rất dễ dẫn đến [nguy cơ|tình trạng} thiếu máu. Lý do là trong khẩu phần ăn uống hàng ngày, một số dưỡng chất đã bị bỏ qua như sắt, kẽm, vitamin B12. Tuy nhiên, những chất này chỉ có ở thịt và thực phẩm [có nguồn gốc từ động vật|được làm từ động vật|xuất phát từ động vật}.

    Khi ăn chay chúng ta không cung cấp đầy đủ chất đạm từ thịt, cá, trứng...Nó có thể dẫn đến nguy cơ thiếu đạm. Từ đó thai nhi bị suy dinh dưỡng trầm trọng. Bé sau này kém cả trí lực và kém phát triển về thể lực. Đặc biệt một số bé còn bị khuyết tật ống thần kinh. Ngoài ra, các hiện tượng như sinh non, sảy thai hoặc thai chết lưu cũng có thể xảy ra.
    ----------------------
    Có thể bạn cần biết: mang thai nên và tránh ăn quả githực phẩm giàu canxi cho bà bầu
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này