7 lời khuyên giúp sản phụ trị táo bón sau sinh với những loại thực phẩm dễ tìm

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 13/6/17.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    667
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    [​IMG]
    Táo bón sau sinh là vấn đề khiến nhiều sản phụ lo sợ, bởi khi bị táo bón kéo dài sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng như trĩ, sa trực tràng, sa dạ con, ... gây nhiều phiền toái cho công việc và sinh hoạt.

    Để phòng tránh chứng bệnh không mong muốn này, hãy thực hiện theo 7 lời khuyên giúp sản phụ tránh xa táo bón sau sinh:

    Chú ý đến chế độ ăn uống

    Trong quá trình mang thai nên ăn nhiều thực phẩm có chứa chất xơ như rau và trái cây. Những loại thực phẩm như: rau chân vịt, cần, mướp đắng, rau muống và các loại quả như: chuối, táo, lê, rất tốt cho phụ nữ sau sinh.

    7 lời khuyên giúp sản phụ tránh xa táo bón sau sinh


    Tập thể dục để tránh táo bón sinh

    Sau khi đã hết ở cữ, nếu cứ nằm một chỗ trên giường, ít vận động sẽ khiến quá trình trao đổi chất chậm lại và dễ gây nguy cơ táo bón sau sinh.

    Vì vậy, bạn nên đi lại, vận động cơ thể và tập các bài thể dục phù hợp.

    Giữ tinh thần vui vẻ

    Tâm trạng buồn bã, bi quan sẽ không tốt cho cơ thể vừa làm cản trở quá trình co bóp của dạ dày, lại khiến quá trình tiêu hóa bị chậm lại.

    Uống nhiều nước cũng là cách tránh táo bón sau sinh hiệu quả

    Do mất nhiều máu trong quá trình sinh con và cần tiếp tục bài thải sản dịch sau khi sinh nên sản phụ cần được bổ sung nhiều nước.

    Bạn nên uống nhiều nước đun sôi để nguội, nước muối nhạt, nước canh rau, sữa đậu nành và nước trái cây tươi để bổ sung nước cho cơ thể.

    [​IMG]

    7 lời khuyên giúp sản phụ tránh xa táo bón sau sinh

    Thực hành bài tập Kegel:

    Bài tập này giúp điều trị táo bón thành công đến 70%. Bạn có thể thực hành theo tư thế đứng hoặc nằm đều được và có thể bắt đầu ngay từ ngày thứ hai sau khi sinh con.

    Sử dụng thuốc hỗ trợ đại tiện:

    Nếu áp dụng các biện pháp trên mà không tránh được chứng táo bón thì bạn nên sử dụng loại thuốc có tác dụng làm mềm phân để dễ đại tiện hơn. Đặt biệt bạn có thể sử dụng một sản phẩm đã được WHO khuyên dùng và các nước phát triển cũng đang dùng để tránh táo bón sau sinh cực tốt vì nó dùng ngay cả khi cho con bú. Đó là: Vỏ Hạt Mã Đề

    Nghỉ ngơi thư giãn:

    Kết hợp làm việc và nghỉ ngơi hợp lý để đảm bảo sức khỏe và thể lực tốt nhất. Hiện tượng táo bón sau khi sinh là rất dễ xảy ra vì quá trình sinh nở không chỉ gây ảnh huởng trên tử cung mà kéo căng những bộ phận như trực tràng. Tuy nhiên, có rất nhiều cách đơn giản để chị em sau sinh khắc phục tình trạng này.

    Tìm hiểu cách trị táo bón sau sinh với những loại thực phẩm sau:


    [​IMG]

    Sữa chua: Ngoài tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, sữa chua còn chứa các probiotic quan trọng chống nhiễm trùng đường tiết niệu.

    Để tránh hiện tượng táo bón xãy ra với mẹ và bé, tốt nhất các bà mẹ đang cho con bú nên ăn sữa chua hàng ngày.

    Táo: Táo là thực phẩm tính ôn, thích hợp sử dụng với mọi thể trạng. Trong táo chứa nhiều pectin giúp dung hòa các vi khuẩn thông thường trong đường ruột, điều hòa chức năng dạ dày, ngăn ngừa táo bón cho chị em sau sinh.

    Cà chua: Cà chua từ lâu đã là loại quả có giá trị dinh dưỡng cực cao, trong cà chua chứa các thành phần như các loại vitamin, lycopene, axit citric, axit malic, pectin… đều là những chất có lợi cho sự hoạt động bình thường của dạ dày và ruột.

    Khoai lang: Nên ăn khoai lang ở mức độ vừa phải (100g/ngày) để tránh tình trạng thừa cân sau sinh. Tuy nhiên, khoai lang lai rất có lợi cho hệ tiêu hóa vì có chứa thành phần vitamin C và các acid amin giúp kích thích nhu động ruột, làm quá trình tiêu hóa thức ăn trở nên dễ dàng hơn.

    Bí đỏ: (hay bí ngô) chứa nguồn dồi dào các vitamin A, E, C và B6 là một trong những thực phẩm hữu ích đối với phụ nữ mang thai. Hơn nữa, bí đỏ rất giàu hàm lượng sắt và kẽm, giúp bổ sung lượng máu cho cơ thể, phòng ngừa bệnh thiếu máu hay gặp ở chị em sau sinh.

    Bí đỏ còn dồi dào chất xơ, giúp chị em nhuận tràng, ngừa táo bón và trĩ – hai chứng bệnh mà nhiều thai phụ phải đối mặt.

    [​IMG]

    Ngoài ra còn một "thực phẩm" cung cấp rất nhiều chất xơ (hơn 70%) dùng trị táo bón sau sinh cực kỳ hiệu quả vì sản phẩm này đã được WHO khuyên dùng hàng ngày và dùng được ngay cả khi cho con bú đó là Vỏ Hạt Mã Đề
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này