7 cách giảm đau dạ dày tại nhà hiệu quả

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi soccon2015, 9/12/19.

  1. soccon2015

    soccon2015 Active Member

    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Những cơn đau dạ dày thường xuyên làm bạn khó chịu, ảnh hưởng tới công việc cũng như sinh hoạt thường ngày. Thay vì chịu đựng và ôm bụng đau hay lạm dụng thuốc giảm đau thì bạn hãy áp dụng ngay phương pháp giảm đau dạ dày cấp tốc dưới đây nhé!

    1. Bánh mỳ, bánh quy ngọt

    Người đau dạ dày (bao tử) nên dự trữ một ít bánh mỳ (không nhân) trong nhà. Khi cảm thấy quá đau, bạn có thể ăn một ít bánh mỳ. Bánh mỳ giúp thấm hút bớt dịch vị dư thừa trong dạ dày, có thể giảm được cơn đau.

    Tương tự như bánh mỳ, bánh quy cũng có độ xốp, có thể giúp thấm hút bớt dịch vị dư thừa trong dạ dày. Tuy nhiên, bánh quy mặn có thể khiến cơn đau dạ dày tăng lên nên bạn hãy chọn loại bánh quy ngọt.

    2. Một ly sữa ấm nhỏ

    Tác dụng giảm cơn đau dạ dày của sữa đã được biết rộng rãi. Tuy nhiên, các nhà khoa học gần đây đã phát hiện ra rằng nếu dùng quá nhiều, sữa kích thích tiết acid làm tăng nặng tình trạng đau dạ dày (bao tử). Vì vậy, bạn chỉ nên dùng sữa khi cảm thấy quá đau và không nên sử dụng nhiều.

    3. Trà gừng

    Chuẩn bị: Lấy 10g gừng gọt vỏ, xắt thành hạt lựu nhỏ. Sau đó cho gừng vào 1 ly nước sôi đậy miệng kín lại khoảng 15 phút là có thể dùng.

    Trà gừng giúp giảm tình trạng viêm dạ dày, có thể xoa dịu các cơn đau. Nhưng nếu dạ dày bạn đang có những vết loét, cảm thấy đau, nóng rát nhiều thì không nên dùng trà gừng vì có thể kích ứng niêm mạc dạ dày làm tăng các cơn đau.

    4. Trà hoa cúc

    Chuẩn bị: 10g hoa cúc khô và 30 ml mật ong. Cho hoa cúc vào ấm và tráng qua một lần với nước sôi. Sau đó, thêm 1 lượng nước vừa đủ vào hãm trà 10-15 phút. Cuối cùng, chỉ việc gạn lấy nước trà pha chung với mật ong nhâm nhi rồi nuốt từ từ.

    5. Nước muối ấm pha loãng

    Chuẩn bị: Cho một ít muối hột vào cốc nước ấm, pha loãng ra. Uống từng ngụm nhỏ, không nên uống quá nhanh và quá nhiều. Nước muối ấm pha loãng giúp giảm bớt những cơn co thắt dạ dày, từ đó giúp giảm đau.

    6. Chườm nóng

    Chuẩn bị: Rót nước nóng vào vỏ một chai nước hoặc đổ nước nóng vào túi chườm, dùng gạch nướng nóng để chườm bụng mỗi khi đau dạ dày (bao tử).

    Sức nóng sẽ giúp tăng lưu thông máu, giảm co bóp, làm dịu bớt cơn đau. Đồng thời bạn cũng nên giữ ấm cho các bộ phận khác trong cơ thể như chân, cổ, tránh nhiễm lạnh.

    7. Xoa bụng

    Cách làm: Đặt một hoặc cả hai bàn tay lên bụng và xoa theo chiều kim đồng hồ. Xoa nhẹ nhàng cho đến khi có cảm giác bụng ấm lên, cơn đau sẽ được làm dịu đi.

    Xoa bụng sẽ làm tăng lưu lượng máu đến cơ quan tiêu hóa, nhất là dạ dày. Từ đó sẽ giúp tăng hiệu quả làm việc của hệ tiêu hóa và giảm cơn đau dạ dày (bao tử).
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này