6 loại rau cho người huyết áp cao nên ăn

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi longnv, 10/3/17.

  1. longnv

    longnv New Member

    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Một nghiên cứu cho thấy, nhân tố nguy cơ bị bệnh huyết áp cao có liên quan 1 phần nhỏ tới chế độ ăn uống. Đặc biệt là việc khống chế và chữa trị căn bệnh cao huyết áp bằng thực phẩm có hiệu quả khá rõ rệt. Dưới đây, benhhuyetap.info xin chia sẻ đến bạn 6 loại rau cho người huyết áp cao nên áp dụng mọi ngày.

    [​IMG]

    Cần tây

    Theo một nghiên cứu cho thấy, nước ép cần tây có tác dụng làm giãn mạch, lợi tiểu và giúp hạ huyết áp hiệu quả. Nên chọn những lá cần càng tươi càng tốt đem rửa sạch, giã nát lấy nước uống làm 2 lần, mỗi lần khoảng 40ml.


    Rau muống

    Đây là một trong những loại rau có chứa nhiều canxi, giúp duy trì thẩm thấu của thành mạch và huyết áp ở giới hạn bình thường và là một những lựa chọ tuyệt vời cho người cao huyết áp có kèm theo triệu chứng đau đầu.

    >>Xem thêm : Huyết áp cao ở trẻ em


    Măng lau

    Được đánh giá là một thực phẩm có tác dụng hoạt huyết, thông tràng vị, chống phiền khát… Ngoài ra, chúng còn có khả năng giảm bớt mệt mỏi, căng thẳng, tăng cường thể lực, sự bền bỉ của tim, phòng chống ung thư và rất tốt cho người cao huyết áp, xơ vữa động mạch.


    Đậu hà lan, đỗ xanh

    Theo kinh nghiệm dân gian, dùng đỗ xanh hầm nhừ với hải đới dùng ăn 2 lần trong ngày hoặc dùng đỗ xanh và vừng đen sao vàng đem tán bột pha uống 2 lần trong ngày khoảng 50ml.


    Tỏi

    [​IMG]

    Tỏi không chỉ giúp trị cảm cúm mà chúng còn giúp duy trì huyết áp ổn định. Người cao huyết áp nên sử dụng đều đặn 2 tép tỏi mỗi ngày hoặc có thể sử dụng tỏi ngâm giấm để uống.


    Cà rốt

    Được coi là một trong những thực phẩm có tác dụng làm mềm thành mạch, điều chỉnh rối loạn lipit máu và giúp ổn định huyết áp. Sử dụng cà rốt ép lấy nước chia làm 2 lần và là giải pháp hữu hiệu cho những người cao huyết áp có kèm theo triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt.


    Mong sao, các thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp cho bạn có thêm kiến thức bổ ích trong việc lựa chọn các loại rau cho nguoi huyet ap cao. Hãy là người tiêu dùng thông thái lựa chọn cho bản thân và gia đình những thực phẩm tốt bảo về sức khỏe. Chúc bạn thành công!
     
    Đang tải...
: benh

Chia sẻ trang này