5 thói quen ăn uống là "thủ phạm" gây ung thư

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi lyly98, 16/6/17.

  1. lyly98

    lyly98 New Member

    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trong thời gian qua, tỷ lệ mắc các bệnh ung thư liên quan tới đường tiêu hóa có xu hướng gia tăng. Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc này có liên quan tới thói quen ăn uống chưa phù hợp, vậy nên để giảm nguy cơ mắc các bệnh đáng sợ này, bạn cần chú ý tới những điểm dưới đây.
    Ăn ít chất xơ
    Các nhà nghiên cứu đã tìm ra mối liên hệ giữa ung thư ruột với thói quen ăn các món nướng, sử dụng thức ăn nhanh, ăn nhiều chất béo và thịt đỏ, ít chất xơ. Thời gian dài tiêu thụ thịt đỏ, thịt gia súc, thịt lợn, thịt cừu, nội tạng động vật các các thực phẩm cholesterol cao sẽ làm tăng đáng kể nguy cơ ung thư đại-trực tràng.
    [​IMG]
    Chất xơ có vai trò rất quan trọng trong việc phòng ngừa ung thư đại-trực tràng. Ở một số nước phương Tây, sau khi khuyến cáo người dân ăn 500g rau quả mỗi ngày, tỉ lệ bệnh đã giảm xuống đáng kể. Chất xơ được xếp vào nhóm dinh dưỡng không cung cấp năng lượng, không hấp thu vào máu. Khi vào ruột, chất xơ kích thích nhu động ruột co bóp, giúp phòng tránh táo bón, tống xuất các chất gây ung thư và vi khuẩn có hại ra ngoài. Ngoài ra chất xơ cũng ngăn cản hấp thu các chất béo độc hại.
    Người xưa thường có câu “họa từ miệng mà ra” không chỉ nói đến việc chúng ta cần ăn nói cẩn trọng mà còn nhắc chúng ta nên ăn uống đúng cách để tránh hậu quả đáng tiếc. Vậy nên, bạn hãy lựa chọn và cân nhắc những chế độ ăn cũng như dinh dưỡng để bảo vệ sức khỏe của chính mình một cách tốt nhất nhé.
    Ăn thức ăn quá nóng
    Thức ăn quá nóng có thể hiểu theo 2 cách, một là những món ăn vừa được chế biến ở nhiệt độ cao và bạn đã thưởng thức ngay như nước quá nóng, cháo nóng, canh nóng, lẩu nóng… Thứ 2 là những món thuộc tính nóng theo quan niệm của Đông y như rượu, ớt cay, gừng, hạt tiêu…1. Ăn thức ăn quá nóng
    Cách ăn quá cay nồng hoặc quá nóng như vậy dễ làm hỏng các tế bào mô đường tiêu hóa, dễ tạo các khối u trong hệ thống tiêu hóa, từ đó dẫn đến ung thư.
    Ăn uống thực phẩm biến đổi chất
    Những thực phẩm biến đổi chất thường xuất hiện chất Aflatoxin, là chất được đánh giá gây ung thư mạnh nhất. Tỷ lệ chất này trong các loại ngũ cốc, ngô, lạc bị mốc hoặc biến màu khá cao. Đặc biệt trong môi trường ấm áp hoặc ẩm ướt, vi khuẩn và nấm mốc lại dễ dàng phát triển hơn.
    Nghiên cứu trên động vật thí nghiệm cho thấy, vi khuẩn, nấm mốc này là nguyên nhân sinh ra hàng loạt các khối u. Đây cũng là yếu tố chính, là nguyên nhân quan trọng tạo nên tỷ lệ mắc bệnh ung thư tăng nhanh với tốc độ chóng mặt ở một số vùng của châu Á và châu Phi.
    Ăn mặn
    Muối được coi là một nhân tố có thể gây ung thư dạ dày nếu bạn sử dụng không hợp lý. Muối chứa nhiều Nitrat, khi ăn vào dạ dày, Nitrat gặp vi khuẩn biến đổi thành Nitrit, Nitrit phản ứng với các amin cấp 2 hoặc cấp 3 thành Nitrosamin là chất gây ung thư dạ dày. Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, nhu cầu bổ sung muối hàng ngày trung bình khoảng 6g/người/ngày.
    Những người lao động trong môi trường nóng là nhóm người có nguy cơ mắc ung thư dạ dày rất cao bởi họ có lượng muối bài tiết trong mồ hôi khá lớn. Khi bổ sung muối vào cơ thể thông qua ăn uống của họ là từ 13-38g/ngày, lớn hơn rất nhiều so với mức khuyến cáo. Do đó, những người có thói quen ăn nhiều muối nên chỉnh sửa và dần từ bỏ thói quen có hại của mình.
    Ăn đồ ăn mất cân bằng ngũ vị
    Theo quan niệm của y học, việc cân bằng trong chế độ ăn uống là rất quan trọng. Ăn quá nhiều hoặc quá ít một thực phẩm nào đó đều có thể dẫn đến những điều không tốt. Đặc biệt đối với việc lựa chọn tỉ lệ ngũ vị hài hòa, thống nhất và khoa học.
    Trong số các yếu tố gây ra các khối u, phổ biến nhất là những người dư thừa chất béo hoặc có thói quen ăn uống quá mặn. Vậy nên bạn không nên tùy tiện lựa chọn món ăn theo sở thích bởi chúng dễ dẫn đến việc mất cân bằng nghiêm trọng các chất trong cơ thể.
    TPCN Anti-u100 giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư:

    [​IMG]
    Thành phần chính: Sâm Ngọc Linh, Curcumin, Cao khô Trinh nữ hoàng cung, Cao tam thất rừng, Cao khô Bạch hoa xà thiệt thảo, Tinh chất thông đỏ, Cao thất diệp nhất chi hoa.
    Công dụng: Giúp bổ sung các chất có tác dụng giải độc, đào thải các gốc tự do, giúp ngăn ngừa và hỗ trợ các liệu pháp điều trị u bướu, ung thư, Hỗ trợ giảm độc tính và tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị trong điều trị ung thư.
    Đối tượng sử dụng: (người lớn) bệnh nhân bị mắc bệnh ung thư, ung bướu; bệnh nhân sau phẫu thuật khối u; bệnh nhân đang và sau điều trị ung thư bằng tia xạ, hóa chất; người thường xuyên tiếp xúc môi trường độc hại có nguy cơ mắc ung thư.
    Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam.
    Địa chỉ: 262A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
    Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733
    Anti-u100 (Tổng hợp)
     
    Đang tải...
: antiu100

Chia sẻ trang này