5 sự cố khó xử ở trong nghề nails và thủ pháp giải quyết

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi nghiant249, 7/10/16.

  1. nghiant249

    nghiant249 Expired VIP

    Bài viết:
    387
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cảnh huống 1: Chị Dianne P thợ nails vùng Mission Viejo kể: “Có nhiều lúc mình quá bận, mà khách lại gọi đến … mình phải đáp thế nào để vừa không làm mếch lòng họ vừa bảo đảm được công việc của mình là cả một nghệ thuật đó, anh!?”

    – Khi đó chị xử lý thế nào … bảo họ gọi lại sau hay nói họ hẹn giờ gặp lại hoặc tỏ ý phàn nàn với họ mình đang bận? – chúng tôi hỏi.

    – Mình nói vắn tắt và thật lịch sự.

    Một cách xử sự giản dị và hợp phải không các bạn!

    Tình huống 2: Còn chị Christine N thợ dạy nghề nail vùng Hawthorne thì nói: “Có những người khách da màu … họ có mùi thân thể rất nặng mùi …cứ xộc lên mũi em … mà em vốn dị ứng với những mùi lạ … thật khó chịu và khó xử hết sức”

    – Những trường hợp như thế .. chị đã ứng xử ra sao?

    – Vẫn vui vẻ tươi cười làm cho khách. Lần sau khi biết có lấy hẹn với người khách này, em thường xức 1 loại nước hoa có mùi hương nhẹ … như vậy sẽ dễ chịu cho mình lẫn cả cho khách.

    Một kinh nghiệm xử lý nhẹ nhõm mà hiệu quả mà các bạn có thể tham khảo?!

    Cảnh huống 3: Riêng chị Loan N thợ nails vùng Carson thì kể: “Có một bà khách người Mễ làm em rất bực mình …Bà ta lớn tuổi và có móng rất dày. Sau khi đã cắt ngắn móng … bà ta vẫn cứ đề nghị được cắt ngắn hơn nữa … trong khi thực tại chẳng thể cắt ngắn hơn. Nếu không làm theo ý, bà ta sẽ phật ý và nói mình không chu đáo”

    – Khi đó chị làm sao ? – chúng tôi thắc mắc.

    – Đầu tiên mình làm ra ra chiều cắt ngắn lần nữa … Nếu bà ta vẫn chưa hài lòng … mình lại giũa sơ thêm lần nữa . Nếu bà ta vẫn đề nghị được cắt ngắn hơn, mình sẽ nói đồng ý nhưng tao sẽ ngâm móng vào nước cho mềm … xong giũa lần nữa.

    – Làm như vậy có lợi gì, khi thực tại có nhẽ móng chẳng thể ngắn thêm?!

    – Đúng vậy móng chẳng thể ngắn thêm bao nhiêu nhưng những việc làm như vậy, sẽ có thể giúp khách hài lòng vì họ thấy mình tận tình làm theo ý họ bằng mọi cách.

    – Dù thật ra … chị rất bực mình? – chúng tôi hỏi khéo.

    – (Cười)

    [​IMG]

    Một cách xử sự rất khéo léo phải không các bạn!

    Cảnh huống 4: Cô Michelle Mc D. thợ nails vùng Laguna Niguel thì nói: “Em thì gặp Tình huống khó xử khác … khách tự chọn 2 màu sơn, xong hỏi mình chọn giúp một màu vì họ thấy màu nào cũng đẹp. Đây là một người khách khó tính khó nết trong tiệm ai cũng biết … bà ta rất hay “hành” thợ đủ điều”

    – Kinh nghiệm xử sự của chị trong trường hợp này là …?

    – Em sơn thử cả 2 màu trên hai ngón tay khác nhau của khách. Xong, hỏi trái lại xem khách thấy thực tiễn màu nào đẹp hơn. Nếu khách khi đó chọn được 1 màu chấp thuận thì coi như mọi việc đã ổn.

    – Còn nếu người khách đó cố tình “hành” thợ… vẫn không chấp nhận màu nào ? – chúng tôi hỏi tiếp với vẻ cương quyết.

    – Ồ … thực tiễn có khi vậy … như với bà khách này của em chẳng hạn… Bà ta nói “tôi thấy 2 màu này đều tối quá không đẹp” … Khi đó, em nói bà ta hãy đến chọn tiếp một màu mà mình ưng nhất … để mình sơn.

    – Kết quả tốt đẹp chứ ?

    – Hẳn nhiên, anh … Bà ta chẳng thể kiếm cớ khác “hành” mình nữa. Vì mình đã phục vụ tận tâm và chứng minh cho họ thấy kết quả thực tại cho những chọn lựa của chính họ.

    Đức tính nhẫn nại và chịu thương chịu khó, đã giúp cô thợ ấy chìu khách có kết quả tốt phải không các bạn. Hy vọng như vậy!

    Cảnh huống 5: Trong khi đó, bạn Monique K.D thợ đào tạo nail vùng SouthBay tâm tình: “Có những lúc em rất bực mình đến khó xử … khi gặp bà khách bất cẩn hết sức … mình đã làm chân xong, sơn móng rồi design móng thật đẹp. thế mà thoáng cái … bà ta không biết cà vào đâu làm hư cả sơn lẫn mẫu hoa design trên móng cái rất công phu của mình … Thật là đến “mếu máo” vì bà ta … ”

    – Bực vậy … nhưng bạn xử sự ra sao?

    – Tuy rất bực mình … nhưng mình vẫn vui vẻ nói không sao, “xin bà đừng lo âu … tôi sẽ “help” cho bà ngay … đó chỉ là chuyện nhỏ !

    – Và bạn … làm lại tất thảy cho bà ta?

    – Dạ đúng thế. Em tuy rất giận … nhưng vẫn vui vẻ làm lại cho khách vì đó là cơ hội bộc lộ cách phục vụ ân cần của mình . Họ sẽ quay lại với mình hơn nữa trong những lần hẹn sau …

    Có nhẽ đó cũng là cách giảng giải tốt nhất cho thành công trong kinh dinh Nails của người Việt ở Mỹ.

    Trên đây là những cảnh huống khó xử tiêu biểu mà thợ nails thường gặp. Việc thảo luận, tìm hiểu cách ứng xử kinh nghiệm phù hợp rất có ý nghĩa đối với thợ nails. Nó có tác dụng giúp thợ nails không lúng túng xử lý vụng về làm mất khách và ảnh hưởng đến income của tiệm. Năm Tình huống trên chỉ là một đôi trong muôn ngàn Tình huống mà thợ Nails đã và đang đối mặt trong công việc hàng ngày của mình. Hy vọng bài viết này, mang đến cho bạn đọc – nhất là thợ nails – những điều có ích cấp thiết.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này