3 lưu ý khi dùng thẻ tín dụng

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi thanhthang, 19/3/18.

  1. thanhthang

    thanhthang Expired VIP

    Bài viết:
    467
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Chủ thẻ không sử dụng chế độ ghi nhớ lại mật khẩu truy cập; cần quan sát kỹ khu vực đặt máy, khe đọc thẻ, khu vực bàn phím trước khi giao dịch…
    Cùng với sự bùng nổ của các hình thức thanh toán qua ngân hàng, đặc biệt là thẻ tín dụng, các loại tội phạm thẻ cũng xuất hiện ngày càng nhiều với thủ đoạn vô cùng tinh vi. Chủ thẻ nên lưu ý những vấn đề dưới đây để sử dụng thẻ cho an toàn.
    [​IMG]

    Thận trọng khi giao dịch tại máy ATM

    Bạn nên chú ý quan sát khu vực đặt máy, khe đọc thẻ, khu vực bàn phím trước khi giao dịch. Nếu cảm thấy không an toàn, không thực hiện giao dịch, chuyển đến địa điểm khác. Một số điểm lưu ý như sau:

    – Lưu ý về đèn tại khe cắm thẻ: nếu đèn không sáng, rất có khả năng máy ATM đã bị gắn thiết bị đọc trộm dữ liệu.

    – Phân biệt bằng cách nhận biết thiết bị được gắn từ bên trong hay từ bên ngoài. Thiết bị đọc trộm dữ liệu được gắn từ bên ngoài vào sẽ khác với thiết bị chống đọc trộm dữ liệu được ngân hàng gắn trước từ bên trong máy ATM như: màu sắc thiết bị có thể khác với thông thường, thiết bị có thể kém sắc nét và kém chắc chắn so với thiết bị thông thường của ATM.

    – Camera được tội phạm gắn để ghi lại thao tác nhập mã số PIN của khách hàng thường được đặt ở vị trí có thể chụp được bàn phím (thường được gắn tại viền trên mặt trước ATM).

    – Các ảnh decal dán ở khu vực khe cắm thẻ thường bị tội phạm bóc đi vì khi thiết bị được gắn từ bên ngoài sẽ đè lên decal, khiến người sử dụng dễ phát hiện.

    – Trường hợp phát hiện dấu hiệu bất thường tại máy ATM, thông báo ngay cho BIDV hoặc cơ quan công an gần nhất.

    – Che bàn phím khi nhập mã số PIN.

    – Phải nhận hóa đơn máy in ra kể cả khi không rút được tiền.

    – Trường hợp có phát sinh sự cố với thẻ khi đang thao tác tại máy ATM (máy “nuốt” thẻ, báo nợ khi giao dịch chưa kết thúc…), liên hệ ngay tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng của BIDV theo số 1900. 9247 để được hỗ trợ khẩn cấp. Nếu thực hiện giao dịch tại ngân hàng khác, chủ thẻ liên hệ ngay theo số điện thoại khẩn dán trên máy ATM của ngân hàng chủ quản.

    Kiểm tra kỹ khi giao dịch tại POS

    Kiểm tra kỹ nội dung, tổng số tiền trên hóa đơn giao dịch (Receipt/Voucher) trước khi ký chấp nhận thanh toán. Bạn nên giữ lại các hóa đơn thanh toán thẻ và các chứng từ có liên quan để đối chiếu với bảng sao kê giao dịch ngân hàng gửi hàng kỳ, để kiểm soát các trường hợp phát sinh giao dịch bất thường hoặc khiếu nại nếu có.

    Đảm bảo tất cả giao dịch bằng thẻ tại các POS phải được tiến hành trước mắt bạn và nhận lại đúng thẻ của mình ngay sau khi thực hiện xong giao dịch.

    Cân nhắc khi mua hàng qua mạng

    Giao dịch qua mạng tiềm ẩn nhiều rủi ro vì vậy bạn chỉ đăng ký kích hoạt sử dụng dịch vụ khi có nhu cầu giao dịch. Trường hợp đã kích hoạt dịch vụ nhưng không có nhu cầu giao dịch thường xuyên hoặc trong thời gian 3 tháng liên tục không có nhu cầu giao dịch, bạn nên yêu cầu đóng dịch vụ sau khi thực hiện giao dịch bằng cách gọi tới số 1900.9247.

    Ưu tiên sử dụng máy tính của cá nhân để thực hiện giao dịch, và chỉ giao dịch tại các website có uy tín, an toàn, đọc kỹ các điều kiện, điều khoản

    Không sử dụng chế độ ghi nhớ lại mật khẩu truy cập các website từng thực hiện giao dịch trực tuyến, đồng thời thường xuyên thay đổi mật khẩu, đặt mật khẩu nên bao gồm chữ cái in hoa, chữ cái thường, số và các ký hiệu.

    Sử dụng tường lửa, cài đặt và cập nhật thường xuyên các chương trình phần mềm anti-virus, Spam Filter và Spyware.

    Tuyệt đối không trả lời cung cấp thông tin và không nhấn vào các đường dẫn chứa kèm trong các e-mail lạ.
    Những bài viết cùng chủ đề:
    Nhận Làm Hồ Sơ khó Vay Thế Chấp
    hỗ trợ đáo hạn ngân hàng
    vay tiền mua nhà lãi suất thấp
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này