Vừa ra trường, tân cử nhân đã nhận lương khủng mỗi tháng

Thảo luận trong 'Giáo dục - Tuyển sinh' bắt đầu bởi thainguyen, 14/9/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    875
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giỏi ngoại ngữ, tự tin thể hiện bản thân và dám liều... là một số bí kíp giúp nhiều bạn trẻ kiếm được công việc có mức thu nhập cả chục triệu đồng mỗi tháng ngay sau khi ra trường vào làm tại trung tâm gia sư.
    Vừa cầm tấm bằng đại học, Trần Phương Thảo, cựu sinh viên Đại học FPT đã có một vị trí làm việc trong công ty chuyên về phần mềm. Môi trường tốt, cơ hội rộng mở, thu nhập không quá tệ nhưng cô vẫn chưa bằng lòng với bản thân.
    Lên mạng tìm kiếm thông tin về trung tam gia su, Thảo nộp đơn xin việc vào một công ty chuyên về IT của nước ngoài. Vượt qua 2 vòng phỏng vấn bằng tiếng Anh, Thảo được nhận vào làm gia sư với mức lương khởi điểm 500 USD. Tính cả thưởng, thu nhập của cô gái sinh năm 1990 này không dưới 12 triệu đồng mỗi tháng - khi tốt nghiệp đại học chưa đầy 3 tháng.

    [​IMG]

    Thảo kể, khi "rút chân" khỏi công ty phần mềm để tìm kiếm cơ hội mới, gia đình, bạn bè ai cũng nói cô "được voi đòi tiên". Họ cho rằng vừa ra trường có việc làm đúng chuyên ngành ngay như cô đã là quá may mắn. Vậy mà, Thảo lại từ chối một môi trường đã quen thuộc khi cộng tác từ hồi sinh viên để đến một nơi quá mới mẻ, nơi mà cô chưa biết có thực sự phù hợp và mang lại cơ hội cho mình hay không.
    "Nghĩ lại hồi đó em cũng hơi liều thật, nhưng nếu không vậy thì chắc phải vài năm nữa, em mới có được thu nhập như hiện nay. Công việc hiện tại của em rất ổn, môi trường tốt, cơ hội nhiều. Muốn đạt được điều mình muốn, đôi khi phải dám thay đổi, thử thách và 'đặt cược' với chính mình", Thảo nói. Không ít bạn trẻ vừa ra trường đã có được công việc có mức thu nhập chục triệu đồng mỗi tháng.
     
    Đang tải...
: gia sư

Chia sẻ trang này