Viêm kết mạc ở trẻ nhỏ và cách phòng tránh

Thảo luận trong 'Răng chắc, khỏe đẹp' bắt đầu bởi Fxvntruongmai, 6/8/17.

  1. Fxvntruongmai

    Fxvntruongmai New Member

    Bài viết:
    257
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    thaibinh
    1.Triệu chứng của bệnh

    Khi bị viêm kết mạc, trẻ thường có những dấu hiệu như chói mắt, chảy dịch ghèn và đỏ mắt. Nặng hơn thì phù mí, kết mạc và có phản ứng hột ở kết mạc mi dưới, có thể nổi hạch trước tai. Sáng ngủ dậy, bé sẽ khó mở mắt, hai mắt dính chặt do ghèn tiết ra nhiều.

    Thời gian đầu, có thể bé chỉ đỏ một mắt, hai đến ba ngày sau đỏ tiếp mắt thứ hai, thường thì nhẹ hơn mắt trước. Khi bị viêm kết mạc, trẻ có thể kèm theo nóng sốt, đau họng, đau đầu và ho.

    Viêm kết mạc gây khó chịu ở trẻ, tuy nhiên đây không phải là bệnh nặng, có thể tự khỏi trong thời gian 10 – 15 ngày. Bệnh không làm giảm thị lực, nên ba mẹ có thể hoàn toàn yên tâm, chỉ cần biết cách chăm sóc bé đúng cách thì bé sẽ nhanh chóng lành bệnh.

    Xem thêm: Kinh doanh forex

    2.Cách chăm sóc trẻ bị viêm kết mạc


    Khi trẻ bị viêm kết mạc, trong một hay hai ngày đầu, ba mẹ có thể nhỏ dung dịch nước muối đẳng trương hoặc nước muối nhân tạo, kháng viêm cho trẻ để giảm triệu chứng khó chịu, đồng thời giúp trẻ mau chóng lành bệnh. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc nhỏ mắt có chứa corticoid để nhỏ cho trẻ.

    Nếu trường hợp nhiều người trong gia đình bị đau mắt đỏ thì mỗi người nên dùng riêng một chai thuốc nhỏ. Việc dùng chung một chai thuốc sẽ khiến bệnh có thể diễn tiến nặng thêm. Tốt nhất, bạn dùng khăn mặt, vật dụng cá nhân riêng, rửa tay thường xuyên với xà phòng sát khuẩn để hạn chế lây bệnh cho người khác.

    Khi bị viêm kết mạc, mẹ nên bảo vệ mắt cho bé bằng cách đeo kính râm khi ra đường phòng hạn chế bụi bẩn dính vào mắt gây nhiễm trùng nặng hơn. Nếu có tiếp xúc với bụi mắt, ba mẹ nên rửa tay, mặt sạch sẽ cho bé, nhỏ thêm vài giọt nước nhỏ mắt, tránh để bé dụi tay vào mắt.

    Khi vệ sinh mắt cho bé, ba mẹ cần lưu ý dùng bông gòn sạch lau khô, chườm lạnh để giúp giảm sưng và mang lại cảm giác dễ chịu. Bé cần nghỉ ngơi, hạn chế giao tiếp trong giai đoạn bệnh cấp để tránh lây lan. Không vứt bông, khăn thấm mắt bệnh ra môi trường xung quanh.

    3.Cách phòng tránh bệnh hiệu quả

    Viêm kết mạc là bệnh rất dễ mắc, dễ lây cho cả nhà và cộng đồng. Vì vậy cha mẹ cần phải thường xuyên rửa mặt cho trẻ bằng nước sạch, khăn sạch, tốt nhất nên giặt khăn bằng xà phòng, phơi khăn ngoài nắng, giữ vệ sinh môi trường sạch sẽ.

    Khi bị bệnh, trẻ thường có thói quen lấy tay dụi mắt, chùi mắt rồi chạm tay vào các đồ vật như đồ chơi, bàn ghế trong lớp học. Trẻ lành bệnh chạm tay vào những đồ vật này, sau đó đưa lên mắt là bị lây bệnh. Người chưa mắc bệnh không nên nhỏ kháng sinh phòng ngừa vì có thể làm cơ thể kháng thuốc.

    Xem thêm: Kinh doanh ngoại hối
     
    Đang tải...
: succkhoe

Chia sẻ trang này