Viêm họng là bệnh gì và chữa như thế nào

Thảo luận trong 'Y học cổ truyền' bắt đầu bởi hungthinh380, 9/8/17.

  1. hungthinh380

    hungthinh380 New Member

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Móng Cái
    Viêm họng là căn bệnh xảy ra rất phổ biến và không trừ bất kỳ đối tượng nào. Viêm họng còn được gọi là sưng yếu hầu xảy ra do tình trạng viêm nhiễm tại cổ họng. Tình trạng viêm nhiễm sẽ kéo theo những cơn đau, rát ở cổ họng người bệnh nhất là khi nuốt. Bệnh có thể xảy ra đơn lập hoặc đi kèm với các bệnh khác như ho gà, vincent, hoặc những bệnh về máu…
    Theo đó, bệnh viêm họng xảy ra ở tất cả mọi người, ở mọi độ tuổi khác nhau. Tuy nhiên trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là đối tượng có khả năng bị viêm họng cao hơn. Trong đó những trẻ đang ở độ tuổi đi học có nguy cơ rất cao bị viêm họng bởi virus sẽ có nhiều cơ hội lan truyền. Ngoài ra, bệnh còn xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau như vi khuẩn, virus hoặc các yếu tố bên ngoài…
    Vào mùa đông hoặc khi trời trở lạnh là thời điểm virus dễ dàng xuất hiện và tấn công hệ hô hấp của con người. Do đó, vào thời điểm này, tỷ lệ mắc viêm họng cao hơn bình thường. Khi đó những triệu chứng của viêm họng khởi phát đều xảy ra do cùng một nguyên nhân.
    Viêm họng được chia làm nhiều dạng khác nhau bao gồm viêm họng cấp tính, viêm họng mãn tính, viêm họng hạt và viêm họng đặc hiệu. Mỗi dạng khác nhau lại xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau do đó những triệu chứng của bệnh cũng khác nhau.
    Đây là bệnh lý về đường hô hấp ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe cũng như cuộc sống, công việc của người bệnh. Bên cạnh đó, việc xuất hiện nhiều thể cũng khiến người bệnh rất khó phân biệt chính xác. Do vậy khi có bất kỳ dấu hiệu nào của bệnh người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị tốt nhất.

    >>dấu hiệu viêm họng
    >>viêm amidan
     
    Đang tải...
: Dmadmin

Chia sẻ trang này