Viêm họng có thể lây không và lây bằng cách nào

Thảo luận trong 'Các vấn đề về sức khỏe khác' bắt đầu bởi phongkhamtmh, 28/6/17.

  1. phongkhamtmh

    phongkhamtmh New Member

    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Căn bệnh viêm họng có lây không và nếu mà có thì lây nhiễm bằng con đường nào chính là thắc mắc của không ít bệnh nhân. Một mặt vì chứng bệnh này dễ bị mắc phải tuy nhiên đa số mọi người thường chưa có một vài kiến thức căn bản về chúng. Phần nữa là, trước nay, vấn đề lây lan và ngăn ngừa lây vẫn chưa được coi trọng trong đời sống mỗi ngày.
    [​IMG]
    Căn bệnh viêm họng có lây nhiễm không và lây qua cách thức nào?

    Chứng bệnh viêm họng là tình trạng viêm nhiễm cấp tính xảy ra ở vùng tế bào hầu cùng họng. Bệnh lý đó làm cho người bệnh cảm thấy đau nhức họng, nuốt khó đi cùng hiện tượng nhức đầu và có khả năng diễn ra các dấu hiệu như sốt, cảm mạo, sẽ đau nhức toàn thân, nôn mửa và nổi hạch cổ…
    Xem thêm : nội soi tai mũi họng bao nhiêu tiền
    Căn nguyên dẫn đến chứng bệnh bệnh viêm họng chủ yếu là do virus và 1 phần khác do vi khuẩn gây. Trong đó, nguy hiểm nhất phải kể đến liên cầu khuẩn nhóm A chính là Streptococcus do nó thường gây ra vô vàn hậu quả nguy hại khiến tác động tới tim mạch, thận cùng với xương khớp… bên cạnh đấy, một vài nhân tố khác chẳng hạn như thời tiết biến đổi; bụi bẩn ô nhiễm hoặc thói quen sinh hoạt, dinh dưỡng, món ăn không đảm bảo vệ sinh… cũng gây nguy cơ thúc đẩy bệnh lý viêm họng sinh ra và tiến triển.
    Vậy chứng bệnh viêm họng có lây lan không? Và nếu như có thì lây lan bằng phương thức nào?
    Nói chung, rất nhiều người bệnh nghĩ rằng bệnh viêm họng không lây tuy vậy trên thực tế, bệnh lý viêm họng hoàn toàn có khả năng lây lan đối với trường hợp người bệnh tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp cùng với mầm bệnh lý. Virus lây truyền chứng bệnh thường tiềm ẩn trong không khí và dễ dàng lây ở người này thành người khác thông qua nước bọt hoặc một vài dịch nhầy của mũi. Đa số, chứng bệnh này thường hay lây nhiễm qua một số giọt nhỏ thông qua đường hít thở trong không khí hay lúc tiếp xúc trục tiếp với vật chủ mang mầm bệnh.

    Biện pháp đề phòng bệnh viêm họng hữu hiệu

    Để phòng ngừa căn bệnh bệnh viêm họng có kết quả cao nhất, một số bác sỹ khám tai mũi họng ở hà đông khuyến khích người bệnh thực hiện theo một vài việc bên dưới.

    Ngăn ngừa dựa vào lý do của chứng bệnh viêm họng
    + Hạn chế tương tác cùng người bệnh đã bị chứng bệnh viêm họng.
    +Rửa tay thường xuyên để tránh khói bụi, rất nhiều vi khuẩn, virus… tấn công và lây dẫn tới bệnh viêm họng và một vài bệnh lý liên quan.
    +Cần nên dùng một vài đồ dùng sinh hoạt riêng biệt, đặc biệt không sử dụng chung cùng với người bệnh.
    +Vệ sinh răng, lợi cùng tai mũi họng cẩn thận. tốt nhất, nên sử dụng nước muối loãng để súc miệng mục đích diệt trừ vi rút.
    +Mang khẩu trang thận trọng lúc ở bên ngoài và ở các chỗ nhiều người để hạn chế nhiễm bệnh.
    +Nên thiết lập thời điểm biểu sinh hoạt phù hợp và chế độ dinh dưỡng, thời gian tập luyện điều độ mục đích tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch.
     
    Đang tải...
: Viêm họng

Chia sẻ trang này