Vì sao xì gà cohiba lại đắt hàng đầu hiện nay

Thảo luận trong 'Các vấn đề về sức khỏe khác' bắt đầu bởi daidongpro, 7/12/17.

  1. daidongpro

    daidongpro Expired VIP

    Bài viết:
    264
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cohiba Behike (hay còn gọi là Tribal Chief) từng được coi là cái xì gà tốn thiếu nhất trên thế giới. Cohiba Behike hiện tại là mẫu sản phẩm cao cấp nhất, độc đáo nhất và giá cigar cohiba behike thì luôn thuộc hàng mắc nhất của Habanos S.A. (Tính trong line sản phẩm cung ứng thông dụng (Regular Production).
    Behike đươc blend từ loại lá “Medio Tiempo” là mẫu lá đặc biệt nhất trong lịch sử kho lá cigar của Habanos cùng với đương nhiên là nó rất là thi thoảng.
    [​IMG]
    Giá xì gà Cohiba Behike luôn nằm trong top những điếu thuốc đắt nhất toàn cầu.

    Điều làm điếu Behike trở thành đặc thù đấy là dùng cigar bình thường phải trải qua một công đoạn ủ già riêng Behike khiến cho từ tất cả lá thuốc đã già. Chả hạn như phần lõi của điếu thuốc được gọi là Medio Tiempo được chọn từ những lá thuốc như trên ngọn đủ nắng mặt trời. Chẳng phải cây thuốc nào cũng với thể có những lá như thế này.
    Xem thêm : https://cirgasaithanh.wordpress.com/
    những lá thuốc này được cho là tiếp thu ánh nắng mặt trời đa dạng nhất vì thế hương vị rất độc đáo. Không cần nói cũng đủ biết chính vì như thế lý do này sở hữu mà xì gà Behike rất hãn hữu và chỉ được cung cấp với số lượng cực nhỏ mỗi năm. Đặc thù những lá trên ngọn đủ tuổi đều sở hữu hương vị kem, hương vị của đất, café.
    Cohiba Behike 52, 54 hay 56 đều được sản xuất với các lá này bằng kích cỡ to nên độ ẩm cùng với độ thông thoáng rất ổn định. Tôi cực may mắn lúc nhận được 2 hộp cigar Behike sắm tại Cuba dùng giá cực hợp lý vào khoảng 40$/điếu chưa thuế.
    Cohiba Behike lần trước hết được giới thiệu vào năm 2006. Số lượng giới hạn 4000 cigars. Dân chơi cigar hay gọi tắt là Original Behike 2006. Giá trên trời (mình trợ thì quên luôn đi)
    mẫu Behike chính thức sau đó được phát hành trước tiên vào năm 2010 dùng tiêu chuẩn cung cấp bình thường (Regular Production). Năm 2010 số lượng là 75.000 điếu. Năm 2011 là 150.000 điếu,.. Sao số lượng ngày một rộng rãi ta. Đất với nở ra đâu!!! Tên gọi xác thực rất nhiều của mẫu này là Cohiba Behike BHK (để phân biệt dùng Original Behike năm 2006) bằng 3 size: BHK 52, BHK 54 cùng với BHK 56. Các chữ số 52,54,56 là biểu tượng cho chu vi (vòng ring) của điếu cigar.
    từ khi năm 2010 cho đến nay thì loại Behike BHK được dân chơi cuban cigar thẩm định là đợt lá Medio Tiempo để quấn điếu cigar của năm 2010 là ngon nhất.
    Ngay tại thời điểm phát hành thì CA cùng với các diễn đàn cuban cigar đều đánh giá đấy là điếu cigar ngon nhất thế giới của năm 2010. Những năm về sau vẫn thấy Behike BHK trong top list của CA nhưng chẳng phải rank #1
    Cohiba Behike BHK trong khoảng năm 2010 tới 2014 được Habanos chỉ định quấn độc nhất ở nhà máy tin cậy nhất là El Laguito. Còn trong khoảng 2014 đến giờ có một số tin đồn râm rang trong giới buôn cùng với chơi cigar cuba thì sở hữu thể loại này sẽ được sản xuất tại 1 số nhà máy khác.
    VỀ THUẬT NGỮ MÀ HABANOS dùng MEDIO TIEMPO (TÊN loại LÁ QUẤN dòng COHIBA BEHIKE):

    trước nhất phải nói về loại cây cigar trước đã. Thường được chia khiến 3 phần (Phần lá dưới cùng, phần giữa thân và phần trên ngọn). Như vậy những phần đấy, những ông Habanos căn cứ chia ra những cái lá: Volado (dưới cùng, hấp thụ ánh sáng chí ít, cho vị nhẹ nhất) Seco (tầng lá tại giữa, mức độ ra vị trung bình) cùng với Ligero (tầng lá trên cộng, cho vị đậm nhất, tròn nhất)
    Medio Tiempo (như bí quyết gọi của Habanos) không hề là 1 giống cigar đạc biệt, hay riêng, đột phá (như mọi người hay hiểu chung chung) mà theo phương pháp hiểu của tôi là hệ thống quy chuẩn, đúng chuẩn chọn lựa lá. Trong khoảng đây mới sinh ra khái niệm lá Medio Tiempo. Theo đó hệ thống ấy lá Medio Tiempo được chọn là 2 chiếc lá tại tận trên cộng của ngọn cây (đọt lá). Hai loại lá mà vị trí nằm cao hơn tất cả những lá khác trên cùng một cây.
    ở sao? Theo đúng chuẩn trồng trọt của Habanos: hai mẫu lá trên cộng là 2 mẫu lá tiếp thụ ánh sáng mặt trời phổ quát nhất, thu nạp tinh hoa trời đất, khí hậu nhiều nhất (ha ha ha) nên nó sẽ cho ra các vị độc đáo nhất, tròn vị nhất, ngon nhất (maybe vì thế tuỳ blender). Quan điểm trồng trọt này cũng được sư phụ Carlos Fuente Jr. (Trùm chúa của mẫu OpusX huyền thoại) thừa nhận. Bằng đặc điểm khí hậu riêng, cùng với vùng đất núi lửa của nông trại Fuente, 2 cái lá nhắc trên cho đầy đủ hương vị nho khô (sometimes vị nho khô nướng, hương ngọt ngọt dẻo dẻo cay cay nhẹ hay thấy tại Opus X – thông báo bên lề)
    Xem thêm :https://cigarhcm.blogspot.com/
    TRỞ LẠI, LÁ MEDIO TIEMPO hãn hữu VÌ:

    – Chỉ 1/10 cây cigar mang thể cho lá Medio Tiempo (theo lời các chưng nông dân huyền thoại). Theo mình nghĩ là do công đoạn, thời gian sinh trưởng tới lúc thu hoạch, 2 cái lá thần thánh ấy mang khi không thể đạt kích thước để quấn cigar (hoặc chỉ có đọt bí, đọt bầu, phơi khô pha trà thì được)
    – không thể đợi hai mẫu lá thần thánh ấy bự để hái (vì mùa vụ với thời gian khống chế)
    – Để có hai mẫu lá thần thánh kích thước lớn (long filler) thì hên xui, để quấn theo size BHK còn hên xui nữa.
    – Lá Medio Tiempo được ủ riêng bằng những những chiếc lá khác. Mà, lá Medio Tiempo cho vị nặng, mạnh nhất nên phù hợp nhất là quấn dòng size chu vi lớn (52,54,56 or more, maybe) nên bạn ko thể thấy lá này tại những size nhỏ như lancero, petit (cái này là dòng ông Habanos nhắc, người nào biết được)
    – Medio Tiempo là lá của Sun-grown cigars tree, tức thị trồng ngoài trời mưa nắng gió bão bùng hạn hán lũ lụt (tự nhiên nhất) để phân biệt dùng những cây xì gà trồng nhà kính năng suất cao.
    – Cohiba Behike BHK được roll phối trộn từ 7 dòng lá cigar khác nhau, trong đấy có Medio Tiempo (BHK 56 tuồng như là chiếc filler bự nhất, dài nhất). Hiện tại Behike BHK 2010 sản lượng ít ra (75.000 điếu = với sản lượng dòng Gran Reserva (GR))
    VẬY GIÁ XÌ GÀ COHIBA BEHIKE tại VIỆT NAM bao lăm LÀ HỢP LÝ?

    bây giờ giá xì gà cohiba behike ở Việt nam giao động cực to theo mùa. Vào những mùa cao điểm, do cháy hàng trên toàn thế giới nên giá với thể cao đến vài chục triệu đồng một hộp. Cùng với xu hướng chung là giá Behike ngày càng nâng cao qua thời gian vì thế khan thi thoảng.
    Xem chi tiết tại :http://cigarcuba.over-blog.com/
    Tôi đã từng chứng kiến ở cùng 1 thời khắc tết âm lịch giá cùng một hộp Behike 56 ở Hà Nội giao động từ 20 – 40 triệu tùy theo nơi bán, thế mà khi nào cũng trong tình trạng cháy hàng. Vậy nên theo tôi (quan điểm cá nhân) giá Behike đã ko còn hợp lý cho người dùng hút thông thường nữa rồi.
    Đối với người muốn sắm xì gà làm cho quà tặng thì tùy theo ngân sách mà bạn không chắn chắn mang nên mua Behike hay không. Mà nhớ lưu ý chọn chỗ đáng tin đừng đam mê thấp quá mà mua phải hàng nhái nhé.
     
    Đang tải...
: cigar cohiba

Chia sẻ trang này