Vì sao người bệnh gout không nên ăn nội tạng động vật?

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi lyly98, 15/7/17.

  1. lyly98

    lyly98 New Member

    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Khuyến cáo người bị gout không thể ăn nội tạng động vật luôn được đưa ra đối với bất kì bệnh nhân bị gout cấp hay mãn tính nhằm giảm thiểu nguy cơ làm bệnh trở nặng hơn. Điều này làm không ít bệnh nhân hay những người tò mò về bệnh gout đưa ra thắc mắc vì sao? Chuyên gia dinh dưỡng sẽ lý giải vấn đề này một cách khoa học để người bệnh có thể tự cân chỉnh lại chế độ ăn uống đẩy lùi bệnh gout .
    Bạn biết đó, Việt Nam là một nước tiêu thụ thực phẩm chế biến từ nội tạng động vật rất cao đứng đầu thế giới và khu vực Đông Nam Á. Các món ăn chế biến từ nội tạng động vật đã quá quen thuộc ví dụ như lòng heo, dồi chó, tim, gan cận xào, luộc….Tuy nhiên việc ăn uống không đúng cách các món ăn chế biến từ nội tạng động vật sẽ không tốt cho cơ thể đặc biệt là đối với người bị tim mạch, rối loạn chuyển hóa và đặc biệt là nguy hiểm với người bị gout.
    1. Lý do thứ nhất
    Do người ta tìm thấy trong nội tạng động vật có chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng cao đặc biệt là chất đạm ( protid ) chính chất này khi vào trong cơ thể qua đường ăn uống chúng sẽ được chuyển hóa thành các acid amin và các nhân purin. Nhờ enzym có trong đường tiêu hóa như hypoxanthinoxydase chúng chuyển hóa các nhân purin thành các acid uric. Trong khi acid uric trong máu tăng cao sẽ làm tăng sự kết tinh urat làm cho bệnh gout nghiêm trọng hơn, do vậy nên người bị bệnh gout ăn quá nhiều thực phẩm chế biến từ nội tạng động vật sẽ làm tăng acid uric làm gout nặng hơn.
    [​IMG]
    2. Lý do thứ 2
    Trong nội tạng động vật còn có chứa nhiều hàm lượng cholesterol và chất béo cao là nguy cơ tiềm ẩn làm bệnh gout trở nên nghiêm trọng nhất là hình thành tonphi nhanh hơn. Do các chất cholesterol và acid béo có thể gây tắc nghẽn, sơ vữa mạch nên quá trình lọc và đào thải acid uric trong máu cũng bị dán đoạn, gây rối loạn chuyển hóa làm tăng nguy hiểm cho người bị gout.
    3.Lý do thứ 3
    Người bị bệnh gout đồng nghĩa với việc sức khỏe suy giảm, và xương khớp bị tổn thương gây viêm nhiễm. Vì thế nên việc bổ xung các loại thực phẩm là nội tạng động vậy sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn, độc với cơ thể do mối nguy cơ tiềm ẩn từ nội tạng có chứa nhiều kí sinh và dễ bị nhiễm bẩn, ôi thiêu, chứa chất bảo quản hay một số chất gây độc tới cơ thể có trong gan, lòng. Do vậy nên khi sử dụng nhiều sẽ làm suy giảm sức khỏe không hề tốt cho người bị bệnh gout.
    Từ những lý do trên đã phần nào lý giải vì sao người bị gout không thể ăn nội tạng động vật. Vậy nên người bị bệnh gout cần thực hiện kiêng cữ ăn uống tốt để tránh phải đối mặt với những nguy cơ biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe từ sớm để thời gian khỏi bệnh gout nhanh hơn.
    Chúc các bạn sớm khỏi bệnh!
    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xương Khớp: Hyluflex

    [​IMG]
    Hyluflex có thành phần chính: Hydrolyzed Collagen Type II, Hyaluronic acid, Glucosamine HCL, Chondroitin sulfate, MSM, Vitamin B1 (Thiamine Mononitrate), Pyridoxine HCL, Vitamin D3, Boswellia Serrata, Chinese Skullcap, Bromelain, Black Catechu, Turmeric Extract, Chiết xuất rễ gừng (Ginger Root Extract), Tiêu đen (Bioperine).
    Công dụng:
    – Hỗ trợ phục hồi và tái tạo sụn, tăng tiết dịch nhờn cho khớp,
    – Hỗ trợ sự hoạt động linh hoạt của các khớp xương, giảm thoái hóa khớp.
    – Hỗ trợ giảm đau do khô khớp, viêm sưng khớp.
    Đối tượng sử dụng: Dùng cho người trưởng thành (trên 18 tuổi), người vận động nặng nhọc, người bị loãng xương, thoái hóa xương khớp, chấn thương xương khớp, viêm khớp.
    Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam.
    Địa chỉ: 262A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
    Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733
    Hyluflex.com (Tổng hợp)
     
    Đang tải...
: hyluflex

Chia sẻ trang này