Vệ sinh bộ phân sinh dục nữ như thế nào?

Thảo luận trong 'Các vấn đề về sức khỏe khác' bắt đầu bởi mrhao91, 29/9/16.

  1. mrhao91

    mrhao91 New Member

    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    tphcm
    Việc vệ sinh bộ phận sinh dục là điều rất cần thiết cho dù là nam hay nữ, nhưng đối với chị em phụ nữ thì bộ phận sinh dục có cấu tạo phức tạp có rất nhiều khe kẽ, mỗi tháng lại có kì kinh nguyệt cho nên chị em nên giữ vệ sinh đúng cách nếu không sẽ dễ mắc các bệnh phụ khoa viêm âm đạo, lậu, viêm tử cung,...
    [​IMG]
    Dưới đây là những hướng dẫn việc vệ sinh bộ phận sinh dục nữ dành cho các bạn gái, bạn nên tham khảo để có thể vệ sinh cho đúng cách để tránh được các bệnh phụ khoa:
    - Nên dùng nước sạch để rửa hoặc dùng nước ấm khi mùa lạnh để rửa sạch bộ phận sinh dục.
    - Dùng gáo dội hoặc vòi nước để xả nước vào bộ phận sinh dục tránh để vòi nước xả thẳng vào bộ phận sinh dục vì dễ làm nước vào trong âm đạo gây bẩn.
    - Có thể lấy xà bông cho vào tay rồi hãy xoa vào bộ phận sinh dục nữ, nên rửa cả trên phần lông mu, chà rửa sạch sẽ từ lông cho tới các khe kẽ bên ngoài bộ phận sinh dục, sau đó mới rửa ra đằng hậu môn.
    - Xả lại bằng nước sạch cho hết bọt xà bông rồi lấy vải sạch thấm khô, tránh để ẩm ướt gây viêm nhiễm nấm cho bộ phận sinh dục nữ.
    [​IMG]
    Ngoài ra những chú ý quan trọng khi bạn vệ sinh vùng kín có thể chữa bệnh viêm âm đạo:
    - Không nên cho ngón tay vào rửa bên trong âm đạo ngay cả khi bạn có kinh nguyệt, vì nếu bạn không cẩn thận sẽ làm nước rửa hoặc bẩn theo đó vào bên trong gây viêm nhiễm cho vùng kín.
    - Ngày bình thường thì nên vệ sinh 2 lần vào sáng và tối, còn nếu vào những ngày kinh nguyệt thì nên thay băng vệ sinh và rửa sạch ít nhất 3 - 4 lần vào 1 ngày tùy theo lượng kinh ra nhiều hay ít.
    - Nếu bạn không giữ vệ sinh sạch thì dịch âm dạo xuất tiết dễ vi khuẩn xâm nhập gây mùi hôi, nấm mốc và các viêm nhiễm bộ phận sinh dục, việc giữ vệ sinh trước và sau khi quan hệ tình dục hay khi ở tuổi dậy thì.
    - Không nên ngâm bộ phận sinh dục vào nước để rửa vì vi khuẩn ở hậu môn sẽ lây sang âm đạo rất dễ gây viêm nhiễm.
    - Khi đi vệ sinh xong bạn nên chùi từ đằng trước ra đằng sau để tránh việc lây nhiễm vi khuẩn từ hậu môn sang âm đạo.
    - Không nên mặc quần thủng đít ngồi lê la bẩn để tránh việc nhiễm bụi bẩn, nấm mốc, vi khuẩn,…
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này