Vay tài chính ngân hàng 50-100 triệu để lấy vốnkinh doanh

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi bomroitruc, 8/9/17.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    680
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    san sớt gần đây trên chuyên mục Tiền của tôi của VnExpress, không ít độc giả cho biết muốn mở cửa hàng tạp hóa, buôn bán quần áo, đồ cho mẹ và bé... trên mạng nhưng còn băn khoăn vì vốn liếng khá mỏng. Như bạn Bùi Trọng Nghĩa, hiện đang có quán Internet với 25 máy nay Nghĩa muốn vay nhà băng để mở rộng kinh dinh thêm một quán nữa. Tương tự, Chị Phương (Hai Bà Trưng, Hà Nội) sau khi nghỉ sinh con, chị dự trù vay thêm khoảng 50 triệu đồng để nhập hàng quần áo, đồ dùng từ Nhật về bán qua mạng, vừa tiện chăm con và có thu nhập.

    Trên thực tại, đây đều là những nhu cầu vay vốn khá phổ quát và được các nhà băng "rộng cửa" chào đón cho khách vay. Tuy nhiên, tùy vào khẩu vị rủi ro và số vốn người vay đề nghị mà có ngân hàng cho vay tín chấp, có ngân hàng lại đề nghị phải có tài sản bảo đảm.

    Xem thêm: Vay von ngan hang viettinbank

    Nếu bạn có thu nhập nhất định hàng tháng từ 8-10 triệu đồng và chỉ cần vay vài chục triệu để bổ sung vốn kinh dinh nhỏ lẻ, hình thức vay tín chấp có thể thích hợp. Ông Lê Anh Hưng, Trưởng phòng quản lý sản phẩm Khối Dịch vụ Tài chính cá nhân của HSBC - cho biết, nhà băng này sẵn sàng cho vay 50-250 triệu đồng theo hình thức tín chấp cho các khách hàng cá nhân. "Điều kiện là bạn phải có thu nhập trước thuế tối thiểu 8 triệu, hiệp đồng cần lao chí ít một năm và làm việc tối thiểu 3 tháng theo hiệp đồng nè. Hạn mức giải ngân tối đa 10 lần thu nhập và kì hạn vay nhiều nhất là 4 năm", ông Hưng cho biết.

    Ngoài HSBC, nhiều ngân hàng nội địa khác cũng cho vay tín chấp theo hình thức và điều kiện khá hao hao. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn hình thức nà nếu chấp thuận tổn phí vay lớn (do lãi suất thường cao hơn một tí) và thu nhập hàng tháng của bạn khá.

    Xem thêm: Vay the chap ngan hang

    [​IMG]

    trái lại, nếu không có hưởng lương hàng tháng và không đủ điều kiện vay tín chấp, các hộ kinh doanh có thể thế chấp nhà đất hoặc chính cửa hàng đang hoạt động ổn định để vay vốn. Như ở nhà băng Việt Nam Thương Tín (VietBank) và nhiều đơn vị khác đều nhận cả bất động sản của cha mẹ vợ/ chồng, miễn có giấy má hợp pháp và sẵn sàng cho vay tối đa 70% giá trị tài sản bảo đảm. Đại diện VietBank cho biết hiện rất nhiều khách hàng cá nhân đã chọn cách nà để bổ sung vốn lưu động như mua hàng hóa, nguyên nguyên liệu, trả lương, vay mở rộng - nâng cấp cơ sở kinh dinh v.v….

    Ngoài nhận "sổ đỏ", một số nơi còn nhận tài sản thế chấp là cửa hàng để hỗ trợ khách vay vốn. luận bàn với VnExpress, ông Rahn Wood – Giám đốc nhà băng bán lẻ VIB - cho biết, 2 tháng cuối năm là giai đoạn cao điểm của mùa kinh doanh nên lãi suất tại ngân hàng cũng ưu đãi hơn. Ông tham vấn, nếu muốn vay tầm 50-100 triệu đồng để kinh dinh tại nhà, mở cửa hàng, bạn có thể vay tối đa từ một đến 3 năm theo hình thức bổ sung vốn kinh dinh hoặc theo kiểu đầu tư tài sản nhất thiết (mua, thuê cửa hàng lâu năm trả tiền một lần)... "Các doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh thu dưới 20 tỷ, tổng tài sản dưới 10-20 tỷ, không quá 10 cần lao nộp bảo hiểm xã hội cũng nên vay kiểu nà", .

    Xem thêm: vay vốn đáo hạn ngân hàng[/url ]
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này