Vấn Vương Hương Vị Bánh Căn Phan Thiết

Thảo luận trong 'Du học - Du lịch' bắt đầu bởi dulichabc.vn, 5/4/17.

  1. dulichabc.vn

    dulichabc.vn Active Member

    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Mang hương vị của đất và biển, bánh căn Phan Thiết quyến rũ bất kì du khách nào mỗi khi tới đây.
    [​IMG]
    Bánh căn chỉ là một món ăn dân dã của vùng biển Phan Thiết, Bình Thuận, nhưng chắc hẳn bất kì ai từng nếm qua sẽ nhớ mãi hương vị đặc trưng của loại bánh này. Những nguyên liệu chính làm nên một chiếc bánh căn đều được lấy từ biển khơi bao la. Đó là những con cá, con tôm sau những chuyến ra khơi cực nhọc, là những giọt nước mắm được chưng cất từ bao vất vả của ngư dân. Cái vị biển ấy hòa cùng hơi thở của vùng đất đầy nắng và gió này trong chiếc khuôn làm từ gốm Bàu Trúc để cho ra đời những chiếc bánh căn thơm ngon, đặc trưng của vùng đất Phan Thiết. Ban đầu, bánh có tên là “bánh căng” do khi nướng, lớp vỏ bánh căng phồng, giòn đều ở mặt dưới và xốp mịn ở mặt trên. Trải qua thời gian, do cách phát âm của người dân nơi đây mà món bánh được “thay tên” thành bánh căn. Theo những người thợ làm bánh lâu năm, để có một chiếc bánh căn ngon nhất thì lớp vỏ bánh phải gồm 10 phần gạo tẻ thêm 1 phần gạo nếp, ngâm nước từ 6 – 8 tiếng rồi đem xay nhuyễn thành bột loãng. Bí quyết để có một chiếc bánh vừa giòn vừa xốp đó là thêm một chút cơm nguội vào hỗn hợp gạo trước khi đem xay.
    [​IMG]


    Tùy vào sở thích và khẩu vị của mỗi người mà bạn có thể lựa chọn nhân bánh khác nhau như: trứng, thịt lợn, hải sản … Sau đó những chiếc bánh sẽ được nướng trên khuôn đất. Để đổ bánh căn, người ta dùng một lò đất nung tròn to. Bên trên là khuôn bánh được khoét lỗ tròn đều, trên đó đặt 8 – 16 chén đất (dùng làm khuôn đổ bột) tùy vào độ lớn của lò. Phần thân và khuôn được ngăn cách bằng những mẩu gạch nhỏ để thông gió. Sau khi than đã hừng, đợi lò thật nóng mới cho khuôn lên lò.Chờ khuôn thật nóng thì đổ bột vào, đóng nắp khuôn lại. Khi mặt trên của bánh căn xốp, viền bánh co lại, tróc ra, người ta dùng chiếc cạy bằng kim loại để đưa bánh ra khỏi khuôn, “quăng” vào thau hành thái nhuyễn, rồi úp lại thành cặp, cho ra đĩa.
    Một tô bánh căn ngon phụ thuộc nhiều vào nước chấm. Nước chấm bánh căn rất đa dạng cho từng khẩu vị mỗi người. Bạn có thể chọn một chén nước mắm pha hương vị đậm đà, hay một chén mắm nêm mang hương vị đặc trưng của miền Trung hoặc một chén nước cá kho nục đậm đà béo ngậy.
    Không phải ngẫu nhiên mà bánh căn trở thành một món đặc sản của Du lịch Phan Thiết. Để một chiếc bánh căn thêm tròn vị, bạn còn có thể chọn những món ăn kèm nho nhỏ như xíu mại, xá xíu, trứng luộc, cá kho, bóng bì giòn… cùng với vị chua của xoài, của khế làm điểm nhấn.

    Hương thơm những cặp bánh nóng giòn được tạo ra từ những chiếc khuôn bằng đất nung cùng với trứng cút, viên xíu mại, cá kho, da heo chần sừn sựt, ít tóp mỡ giòn giòn và nước mắm giã, hòa quyện, tan nhẹ trên đầu lưỡi thành hương vị quyến rũ vị giác.

    Ngoài ra quý khách có nhu cầu đi theo Tour Du Lịch Phan Thiết Giá Rẻ hoặc thiết kế tour riêng. Vui lòng liên hệ Du lịch ABC theo thông tin sau:
    Công ty Du lịch ABC
    ĐC: 1737/36 - 1737/36A Quốc lộ 1, P. Tân Thới Hiệp, Q. 12, Tp. HCM
    Tel: 08.3620 5555 – 08.3620 7779
    Website: dulichabc.vn | tourdulichgiare.com.vn
     
    simtim1606 thích bài này.
    Đang tải...

Chia sẻ trang này