Vài cách làm tăng hiệu quả khi sử dụng máy lạnh

Thảo luận trong 'Điện tử - Điện máy' bắt đầu bởi dailymaylanh, 1/3/17.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    2,029
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Cách tăng hiệu suất cho điều hòa - máy lạnh

    Dán chặt các ống dẫn bị rò rỉ có thể là điều tốt nhất bạn có thể làm nhằm cải thiện hiệu suất máy điều hòa - máy lạnh, nhưng vẫn còn nhiều vấn đề khác: như thay thế các bộ lọc bẩn, giữ cho luồng khí ổn định, làm sạch các cuộn dây.

    Xem thêm >>> Dịch vụ thi công ống đồng máy lạnh

    Một điều cần làm nữa là phải đảm bảo dàn ngưng ngoài trời không quá khuất, để luồng khí không bị chặn hoặc gặp các vấn đề tắc nghẽn khác.

    Nếu bạn thay điều hòa - máy lạnh không khí, hãy mua loại có hiệu quả cao. Bảng đánh giá hiệu suất thường được biết đến nhất là Seasonal Energy Efficiency Rating (SEER). SEER 13 là mức hiệu suất thấp nhất mà bạn nên xem xét.



    [​IMG]

    Giảm tải cho điều hòa - máy lạnh

    Bạn có thể giúp chiếc máy điều hòa - máy lạnh làm việc tốt hơn bằng cách giảm tải cho nó. Hãy làm điều này bằng cách thiết kế ngôi nhà hiệu quả, hoặc giảm những nguồn nhiệt thải ra bên trong ngôi nhà.

    Chẳng hạn, bạn có thể thiết kế ngôi nhà của mình bằng cách tăng mức độ cách nhiệt hoặc cửa sổ che bớt ánh nắng mặt trời, hoặc giảm sự rò rỉ khí. Những thay đổi này sẽ giúp giảm năng lượng cần cho việc sưởi ấm và làm mát nhà, nhưng có thể mất nhiều thời gian hoặc chi phí. Một ngôi nhà lợp mái "lạnh" có thể giúp tiết kiệm được nửa tấn không khí lạnh và bạn sẽ giảm được số tiền điện hàng năm.

    Trong khi đó, giảm tải nhiệt trong nhà có thể đơn giản hơn. Tắt các thiết bị điện tử, ánh sáng không cần thiết. Sử dụng các thiết bị vào những thời điểm mát trong ngày. Dùng quạt để thổi bớt hơi nóng và độ ẩm trong nhà bếp, nhà tắm.



    Xem thêm >>> May lanh Sharp

    Thông gió

    Những điểm trên đây đều tập trung vào việc làm mát, nhưng định nghĩa ban đầu của điều hòa - máy lạnh không khí có nhiều hơn thế; điều hòa - máy lạnh không khí lý tưởng là sẽ làm nóng, làm mát, sạch sẽ, thông thoáng, mang lại độ ẩm và hút ẩm khi cần thiết để người dùng hưởng thụ sức khỏe và sự thoải mái. Trong thực tế, mục tiêu quan trọng thứ hai của định nghĩa ban đầu về điều hòa - máy lạnh là cung cấp thông gió.

    Nếu không được thông gió đầy đủ, các chất gây ô nhiễm sẽ sản sinh và dẫn đến các vấn đề sức khỏe. Theo các chuyên gia, thông gió tốt nhất là thay đổi không khí trong nhà 4 giờ một lần, tùy thuộc vào thiết kế của ngôi nhà.

    Những ngôi nhà xây đã lâu thường có nhiều kẽ hở và không khí có thể được thay đổi qua những kẽ hở này. Tuy nhiên, những ngôi nhà xây mới và hiện đại khá kín, do đó phải sử dụng hệ thống thông gió bằng máy để đảm bảo yêu cầu thông gió tối thiểu.



    Không chỉ là làm mát, mà vấn đề còn nằm ở độ ẩm

    Kiểm soát độ ẩm là vấn đề quan trọng khiến chúng ta cần điều hòa - máy lạnh không khí. Không kiểm soát được độ ẩm trong vùng khí hậu nóng, ẩm, có thể dẫn đến nấm mốc và các vấn đề khác liên quan đến độ ẩm. Độ ẩm trong nhà cao cũng ảnh hưởng sức khỏe và gây khó chịu.

    Điều hòa - máy lạnh không khí hiện đại hút ẩm khi làm mát; bạn có thể thấy điều đó khi nước chảy ra ở ống xả, nhưng việc hút ẩm này xảy ra đồng thời và ngẫu nhiên trong lúc máy điều hòa - máy lạnh thực hiện công việc chính của nó là kiểm soát nhiệt độ. Chúng không thể độc lập kiểm soát cả nhiệt độ và độ ẩm.

    Tại những vùng khí hậu nóng ẩm, việc hút ẩm ngẫu nhiên này không phải lúc nào cũng đủ để giữ cho độ ẩm trong nhà ở mức chấp nhận được. Mặc dù có một số loại máy điều hòa - máy lạnh công nghệ cao hứa hẹn có khả năng kiểm soát độ ẩm độc lập, nhưng các máy này vẫn không hoàn hảo và có thể gây một số vấn đề trong những tình huống nhất định. Một số loại máy khác đã cải thiện về chế độ hút ẩm, song nhìn chung, bạn vẫn cần phải có một thiết bị hút ẩm riêng.

    Có một vài điều mà người dùng có thể làm để cải thiện độ ẩm:

    Đừng đặt máy điều nhiệt vào chế độ "fan on" (bật quạt). Ở chế độ này, quạt luôn thổi không khí dù hệ thống làm mát có đang chạy hay không và quan trọng là hơi ẩm vẫn ở trong nhà.

    Sử dụng quạt hút ẩm khi bạn làm những công việc tạo ra độ ẩm: nấu ăn, tắm, giặt, và các hoạt động tương tự như vậy sản sinh rất nhiều hơi ẩm trong nhà. Dùng quạt hút ẩm trực tiếp ra ngoài trời. Bạn cũng nên tránh phơi quần áo trong nhà ngoại trừ có máy sấy quần áo hút ẩm trực tiếp ra ngoài trời.

    Xem thêm >>> Máy lạnh 1 ngựa

    Tư vấn:

    NHÀ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC CÁC THƯƠNG HIỆU MÁY LẠNH CHÍNH HÃNG GIÁ SỈ

    CTY TNHH MTV THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ MÁY LẠNH 24H

    Địa chỉ: 148B Cư Xá Đường Sắt, Đường Lý Thái Tổ, Phường 1, Quận 3, TP.HCM

    Điện Thoại: 08 38336 747 - 38 336 748 - 0902 594 694 Fax: 39333547
     
    Đang tải...
: may lanh

Chia sẻ trang này