Uống nước nóng có những lợi ích như thế nào

Thảo luận trong 'Sức khỏe phụ nữ' bắt đầu bởi Fxvntruongmai, 17/10/17.

  1. Fxvntruongmai

    Fxvntruongmai New Member

    Bài viết:
    257
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    thaibinh
    1. Tiêu hóa khỏe mạnh hơn

    Khi không uống đủ nước, ruột non hấp thụ hầu hết lượng nước đưa vào qua thức ăn và đồ uống. Điều này gây mất nước và có thể khiến cho việc đi ngoài trở nên khó khăn hơn.

    Mất nước mạn tính có thể gây táo bón mạn tính. Táo bón khiến đi ngoài đau và có thể gây ra các vấn đề khác, bao gồm bệnh trĩ và đầy hơi.

    Uống nước nóng làm giảm nguy cơ táo bón.

    Xem thêm: An cung ngưu hoàng hoàn hiệu rùa vàng


    2. Giải độc cơ thể

    Những người ủng hộ sức khoẻ tự nhiên cho rằng nước nóng có thể giúp cơ thể giải độc. Khi nước đủ nóng để tăng nhiệt độ cơ thể, nó sẽ gây đổ mồ hôi. Mồ hôi thải trừ chất độc và giúp làm sạch các lỗ chân lông.

    3. Cải thiện tuần hoàn

    Nước nóng làm giãn mạch máu, cải thiện lưu thông máu. Điều này giúp cơ bắp thư giãn và giảm đau.

    Mặc dù không có nghiên cứu nào liên hệ trực tiếp nước nóng với cải thiện bền vững tuần hoàn máu, song sự cải thiện về tuần hoàn máu dù ngắn ngủi cũng có thể hỗ trợ lưu thông máu tốt hơn tới cơ và các cơ quan.

    4. Giảm cân

    Nghiên cứu từ lâu đã ủng hộ ý tưởng rằng uống thêm nước có thể giúp giảm cân. Điều này có thể là do nước uống làm tăng cảm giác no. Nước cũng giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng, và đào thải chất cặn bã.

    Một nghiên cứu công bố vào năm 2003 cho thấy chuyển từ uống nước lạnh sang nước nóng có thể làm giảm cân nhiều hơn. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng uống 500 ml nước trước bữa ăn tăng sự trao đổi chất 30%.

    Việc tăng nhiệt độ nước lên 98,6 độ chiếm 40% mức tăng trao đổi chất. Mức tăng chuyển hóa này kéo dài 30-40 phút, sau khi uống nước.

    5. Giảm đau

    Nước nóng cải thiện tuần hoàn và cũng có thể cải thiện lưu lượng máu, đặc biệt là đến những cơ bị thương. Không có nghiên cứu nào liên hệ trực tiếp việc uống nước nóng với giảm đau.

    Tuy nhiên, chúng ta thường sử dụng chườm nóng và chai nước nóng để giảm đau. Uống nước nóng có thể làm giảm đau nội tạng, nhưng cần lưu ý rằng sức nóng có thể gây sưng nhiều hơn.

    6. Chống cảm lạnh và cải thiện sức khoẻ xoang

    Chườm nóng lên xoang có thể làm giảm áp lực do cảm lạnh và dị ứng mũi. Xông hơi nước nóng cũng giúp xoang đỡ bị tắc nghẽn.

    Uống nước nóng có thể giúp chất nhầy di chuyển nhanh hơn, giúp cho việc ho và xì mũi dê dàng hơn.

    7. Khuyến khích uống trà và cà phê

    Khi pha với trà hoặc cà phê, nước nóng sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho sức khoẻ. Cà phê và trà có caffein có thể gây mất nước, đặc biệt ở liều cao, nhưng chúng cũng mang lại một số lợi ích về mặt sức khỏe nếu uống ở mức độ vừa phải.

    Nghiên cứu được xuất bản năm 2017 đã liên hệ việc uống cà phê với sống lâu hơn. Các nghiên cứu khác đã tìm ra mối liên quan giữa việc tiêu thụ cà phê vừa phải và giảm nguy cơ bệnh Parkinson, một số bệnh ung thư, bệnh tiểu đường loại 2, bệnh gan và vấn đề sức khoẻ tim mạch.

    Trà có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ, bệnh tim, bệnh tiểu đường týp 2 và bệnh gan. Một số nghiên cứu đã liên hệ trà với giảm nguy cơ ung thư, nhưng kết quả còn chưa thống nhất.

    Xem thêm: An cung ngưu xanh


    8. Giảm stress

    Một tách nước nóng có thể giúp chúng ta đối phó với stress và lo lắng. Một nghiên cứu trước đây thấy rằng uống nước nóng, như trà và cà phê, có thể làm giảm stress và giảm cảm giác lo lắng.

    Nghiên cứu nhất trí một số tác động là do caffeine, nhưng sự ấm áp cũng đóng vai trò trong việc cải thiện tâm trạng của đối tượng tham gia nghiên cứu.
     
    Đang tải...
: suckhoe

Chia sẻ trang này