Tướng trong quân đội được công nhận gia sư

Thảo luận trong 'Giáo dục - Tuyển sinh' bắt đầu bởi thainguyen, 12/10/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    875
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Trong 65 giáo sư được công nhận năm 2016, có ba tướng quân đội và một tướng công an.

    3 tướng quân đội gồm: thiếu tướng Phạm Đức Dũng, Phó giám đốc Học viện Hậu cần; thiếu tướng Đặng Trí Dũng, Giám đốc Học viện Khoa học quân sự và trung tướng Phạm Ngọc Hùng, Tổng cục trưởng Tổng cục II.
    Xét theo cơ cấu ngành nghềcủa trung tâm gia sư, trong 65 giáo sư được công nhận năm nay có 8 người thuộc ngành hóa học, 7 người ngành y, 5 người ngành vật lý, khoa học an ninh và khoa học quân sự mỗi ngành 4 người, các ngành khác chỉ 1-3 người.
    Xét theo đơn vị công tác, ngành công an có 4 giáo sư, 26 phó giáo sư. Trong đó phó giáo sư kinh tế Nguyễn Văn Thành là thượng tướng, Thứ trưởng Công an.

    [​IMG]

    Ngành công an có thiếu tướng Nguyễn Xuân Lý, Cục trưởng Cảnh sát môi trường được công nhận chức danh giáo sư.
    Theo quy định, để được công nhận giáo sư, phó giáo sư gia sư, ứng viên phải có bằng tiến sĩ; có đủ số công trình khoa học, báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học, công nghệ và đào tạo được viết như một bài báo khoa học; sử dụng thành thạo một ngoại ngữ và giao tiếp được bằng tiếng Anh; đạt số phiếu tín nhiệm nhất định ở các hội đồng chức danh giáo sư từ cấp cơ sở, ngành, tới nhà nước.
    Trước đó ngày 10/10, Chủ tịch Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước Phùng Xuân Nhạ ký quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư cho 65 nhà giáo và phó giáo sư cho 638 nhà giáo trong năm 2016.
    Ngoài ra, ứng viên phải có thời gian làm nhiệm vụ giáo dục, giảng dạy trong các trung tâm gia sư từ trình độ đại học trở lên; phải hướng dẫn chính cho một số nghiên cứu sinh, học viên cao học; biên soạn sách sử dụng đào tạo từ trình độ đại học trở lên phù hợp với chuyên ngành được công nhận; chủ trì một số đề tài nghiên cứu khoa học...
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này