Tượng ông thọ and các bí hiểm trong tín ngưỡng dân dã

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi phodogo, 13/9/18.

  1. phodogo

    phodogo Active Member

    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Trong tín ngưỡng bình dân, ông thọ (Thọ tinh công) còn nữa tên là Nam Cực tiên ông. Thọ tinh công đc chế tạo ra hình là 1 ông già râu tóc bạc trắng, lông mày dài, trán hói & dô cao lồi hẳn ra bên ngoài, tay trái chống gậy, tay đề xuất cầm quả đào, cạnh bên thường có diện tích lớn con hạc. Tất cả các sản phẩm bên người trong gia đình của Thọ tinh đều phải có ý nghĩa phong thủy, tượng trưng cho sự trường thọ and cát tường. Do đó nhưng khá nhiều người sẽ thỉnh tượng ông thọ về phụng dưỡng mang mong chờ xuất sắc lành ấy. Đặt Việc thờ tự tượng ông thọcó chân thành và ý nghĩa hơn, thì trước khi thỉnh tượng gia chủ buộc phải mày mò về cội nguồn, ý nghĩa sâu sắc tương tự như cách phụng dưỡng tượng để tránh “phạm” yêu cầu những điều cấm kỵ.
    ý nghĩa tượng ông Thọ đào trong phong thủy thành viên gia đình Việt
    giải thuật ý nghĩa của việc phụng dưỡng tượng ông thọ bằng gỗ
    Thọ tinh công khởi đầu từ 1 chòm sao
    ban đầu, hình tượng ông thọ nhưng mà mỗi người thờ tự bắt đầu từ sự sùng cúng của người thân cổ điển so với những do tinh tú trên bầu trời. Nhắc tới Thọ tinh công là đề cập đến 1 chòm sao trong nhị thập bát tú.
    Trong "Sử ký" của Tư Mã Thiên, chương “Thiên Quan thư” có ghi chép: tại Tây cung Lang có 1 ngôi sao 5 cánh to, đọc là sao Nam cực Lão nhân, khi sao Lão nhân hiện ra, non sông lặng, còn lúc sao ko sinh ra thì mang binh trở thành. Do vậy, xem sao Nam cực Lão nhân là sao chưởng quản cả giang sơn vận mệnh, cả căn số dài ngắn của vua. Về sau, Nam cực Lão nhân chưởng quản cả số phận dài ngắn của tất cả trong nước nhà.
    Tượng ông thọ qua phần đa thời kỳ
    đến thời Đông Hán thì Thọ tinh được nhân thần hóa. Khi đó, Thọ tinh với hình dáng là của 1 lão nhân cầm gậy dài. Tới thời Nam Tống, biểu tượng Thọ tinh đứng bên cây trượng dài quá đầu, thân trượng căn vặn hình dáng kỳ lạ. Rồi đến thời Minh mới hiện ra Ảnh ông thọ mang hình thể đầu dài, người ngắn.
    Từ thời Ngụy Tấn trở sau này, Ảnh Thọ tinh công cầm trượng có khá nhiều biến hóa, từ trượng có khắc hình chim cưu biến đổi gậy gỗ đào, vì khái niệm gỗ đào rất có thể trừ bệnh, giữ cho cơ thể cường tráng, diên niên ích thọ. Như vậy, từ một vương trượng tượng trưng cho quyền lực vương fake, cây gậy bên trên tay ông trở thành gậy gỗ đào kiện thân trừ bệnh. Vì vậy, đây được xem là đồ dùng trường thọ cát tường luôn đi cùng theo với biểu tượng ông thọ thời buổi này.
    Qua đầy đủ thời kỳ, tượng ông thọ có không ít biến hóa từ tư thế, trạng thái cho tới những chiến thắng đi kèm theo. Thành ra, lúc lựa chọn tượng ông thọ chúng ta dân có không ít lựa chọn làm sao để cho phù hợp với mong chờ thờ cúng tượng thọ công của nhà bạn và mái ấm gia đình.
    ngoài ra Các bạn phải chú ý, khi thờ phụng, gia đình ta ko thường bái riêng lẻ tượng ông thợ mà hay thờ cộng lúc tượng tam đa Phúc – Lộc – Thọ. Thành thử, Anh chị em đề nghị để ý trong bí quyết chọn lựa tượng and bài trí tượng làm thế nào để cho hợp phong thủy, hợp tuổi gia chủ… sở hữu vậy đó đem đem tới những điều tốt lành cho chủ nhà and những chúng ta trong gia đình.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này