Tự ý nặn mụn đinh râu nguy hiểm khôn lường nha chị em

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm - Trang điểm' bắt đầu bởi tuanankpn, 11/7/17.

  1. tuanankpn

    tuanankpn New Member

    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    HCM
    Mụn đinh râu thường xuất hiện quanh vùng miệng với kích thước khá to gây đau nhức lại lâu lành khiến cho những người mắc loại mụn này rất khó chịu. Hơn nữa việc tự nặn mụn đinh râu khi nhân mụn chưa già có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng. Một số thông tin dưới đây sẽ giúp người bệnh hiểu hơn về loại mụn này và có cách điều trị mụn đúng cách và an toàn khi gặp phải.

    Mụn đinh râu là gì? Nguyên nhân gây mụn do đâu?

    Mụn đinh râu được cho là loại mụn cực độc và khó chữa nhất trong các loại mụn. Vị trí hay xuất hiện mụn đinh râu nhất là môi và mép miệng, ít gặp hơn ở mũi, cằm. Đặc điểm của mụn là to, đầu mụn có màu đen giống như đầu chiếc đinh, mụn gây đau nhức và ngứa rất khó chịu.
    Nguyên nhân gây mụn đinh râu được cho là do hậu quả của việc nặn mụn trứng cá, mụn nhọt không đúng cách hoặc mụn có thể phát triển từ vết xước bị nhiễm trùng trên da do việc nhổ râu, cạo râu hay xăm môi vô tình gây ra.Bên cạnh đó loại mụn này cũng có thể tự phát do có liên quan đến yếu tố cơ địa của người bị mụn.

    [​IMG]

    Các triệu chứng giúp nhận biết mụn đinh râu

    Để nhận diện được chính xác mụn đinh râu thì cần dựa vào các triệu chứng mụn gây ra dưới đây:
    • Ban đầu mụn chưa trồi hẳn trên da nhưng mép đã có biểu hiện sưng đau, nhìn vào thấy đỏ, dùng tay sờ vào vị trí mụn sẽ thấy cứng và đau và hơi nóng.
    • Mụn dần dần phát triển to, mưng mủ và có ngòi ở bên trong màu đen giống như đầu đinh
    • Một số người bị mụn nặng có thể bị sốt rất cao ( trên 40 độ), cơ thể mệt mỏi, trong người thấy bất an.
    • Mụn đầu đinh phát triển ngày càng to hơn thì các triệu chứng trên cũng tăng nặng hơn, vùng da có mụn sưng và nóng đỏ gây đau nhức dữ dội, sốt li bì khó hạ, người mệt mỏi không muốn làm việc.
    Tự nặn mụn đinh râu có nguy hiểm không?

    Dùng tay nặn mụn là thói quen của chúng ta mỗi khi thấy mụn xuất hiện trên mặt.Tuy nhiên bàn tay là nơi ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn , khi mụn vỡ ra hoặc bị hở ở đầu vi khuẩn từ tay sẽ xâm nhập vào trong mụn gây viêm nhiễm nặng khiến mụn sưng to hơn và để lại sẹo, vết thâm sau khi mụn đi qua rất khó để chữa lành.
    Đối với mụn đinh râu thì việc tự ý nặn mụn còn nguy hiểm hơn rất nhiều.Mụn được nặn không đúng cách sẽ bị viêm nhiễm nặng sẽ gây biến chứng cho các cơ quan lân cận như làm viêm các xoang mũi, gây viêm và tắc các tĩnh mạch trong não, nguy hiểm hơn vi khuẩn xâm nhập vào trong máu gây nhiễm trùng huyết khiến người bị mụn có thể gặp nguy hiểm đến tính mạng.
    Do vậy khi mắc loại mụn độc này thì không nên tự ý nặn mụn hoặc chọc bể mụn để xảy ra những điều đáng tiếc cho bản thân.
    Cách xử lý khi bị mụn đinh râu

    Khi gặp loại mụn này, để đảm bảo an toàn bạn có thể xử lý theo hướng dẫn dưới đây:
    • Khi mụn mới bắt đầu hình thành tạo ra cục sưng đỏ nằm dưới bề mặt da và chưa có mủ có thể dùng cồn iod 1-3 % thường xuyên bôi lên chỗ bị mụn để sát trùng. Bên cạnh đó bôi kem đặc trị mụn để ngăn chặn mụn phát triển to hơn.
    • Đối với những mụn đã có mủ và có ngòi đinh thì tốt nhất bạn nên đến các cơ sở y tế để được hướng dẫn các trị mụn an toàn. Nếu mụn không gây ra triệu chứng gì nghiêm trọng thì có thể đợi đến khi nhân mụn già hẳn , mụn sẽ tự vỡ ra và chỉ cần dùng bông y tế thấm hút hết dịch mụn, lấy nhân mụn ra, sát trùng nốt mụn bằng cồn iod và giữ gìn vệ sinh vùng da bị mụn cẩn thận để da nhanh liền lại
    Tầng 2 Toà Nhà Paxsky 34A Phạm Ngọc Thạch,Phường 6, Quận 3, Tp.Hồ Chí Minh, Vietnam
    Hotline : 1900 7218

    Nguồn: https://hoaanhdao.vn/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này