tư vấn chọn mua camera

Thảo luận trong 'Điện tử - Điện máy' bắt đầu bởi nha tu dong, 10/9/16.

  1. nha tu dong

    nha tu dong New Member

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tư vấn tự mua camera giám sát, chống trộm. Giúp các bạn có khái niệm tổng quan hơn về sản phẩm và công năng của nó.

    Camera Giám sát là công cụ giúp chúng ta tiết kiệm thời gian, công sức để giám sát, quản lý sự việc, con người…. giờ nó không còn là một thứ xa xỉ đối với người dân . Tuy nhiên camera giám sát chỉ phát huy được công suất cao khi bạn lựa chọn đúng nhà cung cấp, và sản phẩm.
    Tùy vào không gian và mục đích mà chúng ta lắp những loại camera có kiểu dáng, kích cỡ khác nhau để đảm bảo tính thẩm mỹ và phát huy hết công năng của nó , phân chia ra một số đối tượng như : Gia đình, cửa hàng, kho xưởng, văn phòng, lắp ngoài trời…

    1, Xác định nhu cầu của bạn khi quan sát
    – Bạn cần quan sát khu vực quan trọng hay quan sát 1 cách tổng quát ?
    Ví dụ:

    1. Bạn cần quan sát cửa cổng, sân sau nhà thì chỉ cần lắp loại camera ống kính rộng với độ phân giải từ 720P đến 1080P là có thể quan sát rõ các đối tượng ra vào, lởn vởn trong diện tích khoảng 30m2
    2. Bạn cần quan sát rõ đối tượng và các thao tác tại quầy thu ngân cửa hàng, siêu thị hay đồ vật nhỏ tại cửa hàng của mình thì bạn nên chọn camera có độ phân giải 1080P và có ống kính hẹp hơn. Và đặc biệt quan tâm tới khoảng cách lắp cho phù hợp ( tham khảo mục 3)
    Với kinh nghiệm chúng tôi: Không phải camera loại nào cũng như nhau, chưa chắc chất lượng tốt giá đã đắt, mà rẻ hay đắt là ở nhà cung cấp J
    2. Xác định khu vực muốn quan sát, theo dõi và khoảng cách tới đối tượng
    Trước khi chọn mua một hệ thống camera an ninh bạn nên xác định không gian nhà cần theo dõi? Bạn có thể liên hệ: 0888 16 1234. Bạn sẽ được khảo sát tại nhà một cách miễn phí.
    - Bạn muốn theo dõi và kiểm soát osin trong gia đình có hành vi đáng ngờ nào không thì bạn phải chọn một góc chúng ta nghi ngờ là cô giúp việc sẽ làm gì với khu vực đó.
    Lưu ý: Chúng ta không nên lắp trong phòng riêng bởi vì đó là vi phạm đời tư cá nhân của người khác nếu không được người khác cho phép.
    - Gia đình bạn thường xuyên đi vắng nhà thì bạn hãy lắp camera và có tính năng báo động từ xa tại các cửa chính ra vào, các cửa sổ ban công…
    Lưu ý: Vị trí lắp đăt và đường đi dây phải kín đáo, khó tiếp cận, tránh bị tiếp cận đập phá…

    3. Lựa chọn tiêu cự camera
    Tiêu cự là gì? Tiêu cự của một thấu kính là khoảng cách từ quang tâm đến tiêu điểm của một vật cần quan sát. Nói chung với các thấu kính thường dùng hàng ngày thì tiêu cự được đo bằng cm, mm. Tiêu cự thường dùng trong camera là 2.8mm, 3.6mm, 6mm, 8mm, 12mm…
    – Lựu chọn tiêu cự cho camera là một phần quan trọng trong việc quan sát của bạn, thông thường bạn lắp văn phòng cửa hàng nhỏ thì bạn lựa chọn camera có tiêu cự nhỏ 3.6mm. Tuy nhiên nếu bạn cần soi rõ một vật gì đó ở khoảng cách xa thì cần chọn loại có tiêu cự lớn hơn như 4; 6, 8 mmm, … nghĩa là một trường hợp đặc biệt nào đó bạn phải nghĩ ngay đến tiêu cự của camera.
    – Cách lựa chọn tiêu cự: Ống kính số càng nhỏ thì góc càng rộng nhưng chỉ soi được gần ( Ví dụ ống kính 2.8, 3.6)
    Ống kính số càng lớn thì soi xa rất hiệu quả tuy nhiên góc quan sát của nó hẹp hơn ( Cái này còn phụ thuộc vào công nghệ và cảm biến của camera mà bạn lựa chọn).

    4. Lựa chọn camera phù hợp với từng môi trường
    Cái này thì khá đơn giản. Thường thì có 3 loại môi trường cho chúng ta lựa chọn các loại camera khác nhau: Trong nhà, ngoài trời và điều kiện khắc nghiệt.
    Tiêu chuẩn về bảo vệ thiết bị trên camera kí hiệu là IP, chúng ta có thể thấy các chuẩn, ip64, ip65, ip66, ip67 trên camera quan sát, chúng ta có thể lựa chọn camera theo điều kiện nhà mình. bảng dưới đây,


    5. Chọn độ phân giải của camera
    Độ phân giải của camera quyết định rất lớn đến độ nét của camera. Thông thường camera nét hay không do cảm biến của camera, thứ 2 là do độ phân giải của camera, độ phân giải camera càng lớn thì số lượng điểm ảnh của camera càng nhiều, -> càng nét ? ( chưa chắc nhé các bạn)
    Chú ý: Theo lý thuyết thì điều trên là đúng nhưng thực tế độ sắc nét còn phụ thuộc rất nhiều vào tiêu chuẩn lắp ráp của camera từ ông kính đến cảm biến của con chip. Ngoài ra thông số ghi trên camera không hoàn toàn chính xác mà bị thổi phồng để nâng giá thành sản phẩm, nên độ sắc nét còn phụ thuộc vào uy tín của nhà cung cấp.
    – Camera Analog thường chúng ta sẽ tính độ phân giải bằng TVL. Chỉ số TVL càng lớn thì camera càng nét.
    Camera HD thường tính độ phân giải bằng megapixel. Phổ thông nhất là loại camera 720P; 960P và 1080P ( Full HD)
    Tuy nhiên độ nét sẽ đi kèm giá tiền, chúng ta hãy xác định lại nhu cầu của chúng ta khi chọn camera tránh việc lãng phí đáng tiếc. Dưới đây là bảng điểm ảnh của camera quan sát chúng ta có thể xem.

    Về Chất lượng hình ảnh, các bạn cần quan sát yêu cầu hình ảnh sắc nét, có độ sâu của hình ảnh hãy chọn camera IP
    Nếu giới hạn về ngân sách thì có thể thay thế bằng camera Analog HD
    6. Camera có quan sát ban đêm hay không?
    Camera hiện nay đa phần được trang bị hồng ngoại. Chỉ 1 số loại camera đặc biệt hãng sẽ thiết kế không có hồng ngoại để phù hợp với môi trường đặc biệt hoặc theo tính năng đặc biệt của nó. – Về hồng ngoại cũng được chia làm nhiều loại khác nhau, quan sát gần và quan sát xa. Các bạn có thể xem chi tiết mình nên chọn hồng ngoại camera như thế nào cho phù hợp với không gian của nhà mình, đặc biệt lưu ý đến hồng ngoại hội tụ hay hồng ngoại tỏa ( kể cả các đơn vị thi công camera lâu năm cũng không để ý đến điều này), nó rất quan trọng đối với khu vực quan trọng cần nhìn đêm.
    7. Lựa chọn camera có dây so với camera không dây?
    Chọn camera không dây hay có dây lại phải xác định đến nhu cầu của bạn:
    Camera có dây:
    + Lắp đặt: Chúng ta sẽ đi 2 dây nguồn và tín hiệu của camera quan sát
    + Cài đặt: Dễ dàng cài đặt mới mô hình Analog cắm vào chạy ngay ( DVR và camera phải cùng công nghệ như HD hay TVI, CVI… và tương thích độ phân giải với nhau)
    + Độ ổn định: Độ ổn định tính bằng 100% thì camera analog được tính khoảng 99%
    + Độ nét: Độ nét tính bằng 100% thì camera Analog thường khoảng 60%, Camera AHD 70%, HD-CVI 80%, HDTVI 85% HD-SDI 99%. ( nhận xét cá nhân)
    + Giá thành: Thông thường camera Analog thường có giá phải rẻ hơn loại Analog HD, nhưng vì analog thường gần như đã được các hang bỏ hoàn toàn và nó có khả năng tương thích độc lập với Tivi đời cũ và khoảng cách hiện thị xa, nhiều điểm hiện thị nên giá của nó thậm chí còn cao hơn loại HD đang có trên thị trường.
    Camera không dây:
    + Lắp đặt: Chúng ta sẽ đi 1 dây nguồn duy nhất cho camera không dây
    + Cài đặt: Cài đặt khó hơn phải thông qua mạng internet và phụ thuộc vào mạng lan
    + Độ ổn định: Độ ổn định không cao, phụ thuộc nhiều vào thiết bị phát sóng.
    + Độ nét: Độ nét tính bằng 100% thì camera ip được tính khoảng 75% với camera 1.0 megapixel, 85% với camera 2.0 megapixel, 95% với camera 3.0 megapixel
    + Giá thành: Giá cao hơn những loại thông thường nhưng không hẳn đã phát huy công suất cao hơn ( trừ khu vực đặt biệt)
    8. Chọn hãng camera quan sát, Hãng camera quan sát quyết định rất nhiều đến độ bền của camera.
    Camera quan sát ở Việt Nam chia làm 3 loại:
    - Nhập khẩu: Panasonic, vivoteck, Sony, Boch, Axis chất lượng tốt và có giá thành rất cao. Hay HIKVISION, DAHUA, TIANDY, AVTECH có chất lượng tốt, giá hợp lý với thu nhập của người dân Việt Nam.
    - Hàng Ráp tại Việt Nam: Vantech ( thương hiệu số 1), ICAM, Samtech, Có chất lượng tạm ổn, giá ngang với hang HIKVISION, DAHUA.
    - Hàng không tem nhập lậu: Những hàng này do người kinh doanh sang Trung Quốc mua về bán lại ra thị trường ( rất nhiều dòng sản phẩm, đa phần là camera IP như họ gọi là ROBOT….)

    9. Và cuối cùng là chọn đơn vị cung cấp và lắp đặt camera cho nhà bạn.
    Chúng tôi tự hào là đơn vị phân phối và lắp camera từ năm 2009 tại Miền Bắc với nhiều công trình, dự án quan trọng. Xin được PR về công ty chút, mong các bạn đọc hợp tác tạo cơ hội để chúng tôi có thể khảo sát, tư vấn sản phẩm cho bạn.
    Chúc các bạn có thể tự chọn mua camera tốt nhất cho nhà mình.

    ĐT: 0888 16 1234/ 0975 975 516
    Mail: [email protected]
    nhatudong.net
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này