Trong trường hợp nào nên dán mặt răng sứ Veneer?

Thảo luận trong 'Răng chắc, khỏe đẹp' bắt đầu bởi nhilee, 28/11/16.

  1. nhilee

    nhilee New Member

    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Veneer sứ hay mặt dán sứ Veneer là 1 lớp sứ mỏng chỉ khoảng 0,5 - 1mm được dán vào bề mặt của răng nhằm làm tăng nét thẩm mỹ hoặc phục hồi một răng bị sứt gãy.
    Trong tình trạng nào nên dán mặt răng sứ Veneer?
    Dán veneer rất tốt cho Các tình trạng sau:
    1. Răng đổi màu sắc , răng nhiễm tetracycline, răng nhiễm fluoride hoặc răng có miếng trám composite lớn bị đổi màu sắc .
    2. Răng bị mòn cạnh cắn, hình trạng răng ngắn.
    3. Răng bị nứt, bể, mẻ.
    4. Răng bị lệch lạc nhẹ, không đều, hình dạng thất thường .
    5. Có kẻ hỡ giữa Những răng.
    Có nên làm mặt sứ Veneer không?
    [​IMG]
    Có nên làm mặt dán sứ Veneer hay không là thắc mắc của nhiều người. Veneer sứ được coi như là một sự lựa chọn lý tưởng cho hầu hết trường hợp răng bạn bị đổi sắc màu vì tetra hoặc răng bị gãy, sứt, mẻ, bị mòn hoặc Những răng có hình trạng không Thông thường , bạn muốn tạo lại nụ cười tươi và bạn có đủ điều kiện để làm thì veneer là 1 kỹ thuật hoàn hảo cho bạn. Veneer sứ có hình trạng chuẩn xác của bề mặt răng hơn là tái tạo bằng composite. Hơn nữa veneer sứ không bị vết dính, mòn hoặc đổi màu sau 1 thời gian trị bệnh như thường xảy ra khi dùng nguyên liệu composite.
    Thực thi phục hình veneer sứ không cần phải mài răng thật nhiều như khi Chụp răng sứ nên ít bị ê buốt khi mài, đồng thời mặt trong của răng vẫn là răng thật nên nhận thấy ăn, nhai của bạn hầu như không đổi thay so với trước khi làm veneer sứ.
    Veneer sứ chống định hướng khi bạn bị Những bệnh lý về nha chu, răng bị mọc lệch lạc , không chuẩn xác khớp cắn …
    Quy trình làm dán sứ veneer bảo đảm
    Sau khi thăm khám, bác sỹ sẽ quyết định khách hàng có định hướng để làm veneer hay không. Làm veneer thường cần hai lần hứa :
    • Ở lần hứa hẹn đầu, bệnh nhân được sửa soạn bề mặt Các răng cần làm veneer bằng Những công cụ kỹ thuật chuyên biệt, việc mài răng chỉ thực hành rất ít và không cần chọn lọc tủy nên vẫn bảo tồn được răng tự nhiên của bạn. Sau đấy răng được lấy dấu và veneer sứ được thực Hiện tại labo của trung tâm mọi người .
    • Ở lần hứa thứ hai (1 tới 2 ngày sau ) bề mặt tủy răng và mặt trong của Veneer sứ được xử lý với resin cement, và veneer được gắn vào bề mặt răng.
    Khi vừa đặt vào bề mặt của răng, một tia sáng cao tần được chiếu vào đúng vị trí veneer để làm cứng chất ciment dán. Kết Đó đúng là veneer sẽ nhìn giống tự nhiên như men răng thật và mô nướu xung quanh khỏe mạnh, hồng đẹp.
    Quy trình làm mặt dán sứ veneer thường cần từ 3 đến 4 ngày. 3 ngày để hoàn tất veneer sứ và 1 ngày cho kiểm soát lần cuối.
    Công nghệ phục hình Veneer sứ đòi hỏi trình độ và tay nghề của bác sỹ nha khoa khá cao, độ chuẩn xác cực kỳ tốt , vì nguyên liệu sứ chỉ “dán” ở mặt ngoài của răng, nên mức lưu giữ và độ bền của Veneer sứ sẽ thấp nếu không đạt được Những đề nghị của công nghệ đề ra. Mặt khác, vấn đề màu sắc và thẩm mỹ không dễ dàng đạt được đúng như ngóng muốn, vì bản chất của Veneer sứ khá mỏng, dễ dàng làm ánh màu của răng thật bên trong. vì vậy, để làm được Veneer sứ thành công, nha sỹ phải có tay nghề, trình độ và con mắt thẩm mỹ cao.
     
    Đang tải...
: răng sứ

Chia sẻ trang này