Triệu chứng ra máu bất thường khi mang thai cần chú ý

Thảo luận trong 'Cẩm nang chăm sóc sức khỏe' bắt đầu bởi akakavn, 14/10/16.

  1. akakavn

    akakavn New Member

    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    hcm
    Kinh nguyệt có màu đỏ tươi, màu đen, ra nhiều, vón cục hoặc xuất hiện như kinh nguyệt kéo dài ...là triệu chứng ra máu thất thường lúc mang thai cần chú ý nếu như không muốn thai nhi và sức khỏe thai phụ bị tác hại .

    Xem thêm: Âm đạo có mùi phải làm sao

    thường ngày người phụ nữ khi mang thai sẽ ko hành kinh do trứng rụng đã được phối hợp với tinh trùng tạo thành phôi. không những thế , trong một số trường hợp thai phụ vẫn thấy ra máu âm đạo xuất hiện thất thường với số lượng không nhiều như: Sau lúc trứng đã thụ tinh và khiến cho tổ ở thành tử cung, sau khi nhau thai dính vào thành tử cung hoặc xuất hiện lúc thai phụ bị mềm cổ tử cung...một vài trường hợp này ví như chỉ diễn ra 1 -hai lần là hiện tượng sinh lý thường ngày do đấy không quá lo lắng nhưng trái lại nếu xuất hiện tần số cao chị em nên tới cơ sở y tế nhằm mục đích là rà soát .
    Mặt khác, ra máu thất thường cũng có thể là hiện tượng cực kì nguy hiểm cho thấy hiện trạng thai nhi gặp hiểm nguy . Dưới đây là một vài triệu chứng ra máu thất thường khi mang thai cần chú ý:
    một .hiện tượng ra máu thất thường lúc mang thai 3 tháng đầu
    - Dọa sảy thai: hiện tượng để nhận ra hiện trạng dọa sảy thai là xuất hiện kinh nguyệt màu đen hoặc đỏ lẫn với dịch nhầy, ra từng ít một nhưng kéo dài. bào thai lúc này vẫn còn sống và chưa bị bong ra khỏi niêm mạc tử cung nhưng cần được khám và khắc phục kịp thời.
    - Sẩy thai: Âm đạo chảy nhiều máu có màu đỏ và loãng có lẫn với máu cục
    - Thai chết lưu: Thai phụ có biểu hiện ra máu ở âm vật , máu màu đỏ tươi và có lẫn dịch nhầy
    - Thai ngoài tử cung: Trong 3 tháng đầu thai kỳ nếu thai phụ bị chảy máu nhiều và thất thường kèm đau bụng dữ dội là triệu chứng thai ngoài tử cung, xuất hiện do trứng vững mạnh khiến cho tan vỡ vòi trứng. Thai phụ ko được mọi người có thể phát hiện và cấp cứu kịp thời có thể gây nghiêm trọng tới tính mạng .
    hai . hiện tượng ra máu thất thường khi mang thai 6 tháng cuối thai kỳ
    -
    Rau trung phong : Ở một vài tháng cuối thai kỳ, cổ tử cung dần mỏng đi và giãn lớn ra để có thể chuẩn bị sinh, các huyết quản của nhau thai có khả năng bị vỡ gây nên hiện tượng rỉ máu vùng kín bất thường . hiện tượng chúng ta nhận biết lúc này là: rò rỉ máu cô bé màu đỏ tươi, có thể xuất hiện máu cục, bị mắc lại lại thường xuyên , lần sau nhiều hơn lần trước.
    -Rau bong non: Thai phụ có các dấu hiệu như: đau vùng bụng dưới, lúc đầu từng cơn, sau ấy đau liên tục ; rỉ máu cô nhỏ (nhưng máu không đông); sốc nhẹ hoặc nặng.
    - vỡ tử cung: Tử cung bị vỡ lẽ làm cho thai nhi bị tống vào trong ổ bụng một phần hoặc triệt để . vỡ vạc tử cung rất thi thoảng gặp nhưng vô cộng nghiêm trọng .
    Trên đây là các biểu hiện ra máu thất thường khi mang thai cần chú ý. giả dụ gặp phải bất kỳ triệu chứng nào trong một số dấu hiệu nêu trên bạn hãy tức tốc nhờ người nhà đưa tới phòng khám chuyên khoa uy tín gần nhất nhằm mục đích là được các chưng sĩ khám, kiểm tra kịp thời chăm chút . Thái độ chủ quan khi này sẽ là con dao gây hại chính bạn và thai nhi do đấy không thể khinh thường .
     
    Đang tải...
: suc khoe

Chia sẻ trang này