Triệu chứng bệnh ung thư cổ tử cung phát hiện như thế nào

Thảo luận trong 'Sức khỏe phụ nữ' bắt đầu bởi SmartHome, 25/1/18.

  1. SmartHome

    SmartHome Active Member

    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    [FONT=Times New Roman, Bitstream Charter, Times, serif]Ung thư cổ tử cung là căn bệnh nguy hiểm thường gặp ở các chị em phụ nữ, đặc biệt là nếu phát hiện ra muộn thì căn bệnh này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người bệnh. Vì vậy các chị em phụ nữ phải nắm rõ các triệu chứng bệnh ung thư cổ tử cung để biết cách phòng tránh kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.[/FONT]

    Triệu chứng của bệnh ung thư cổ tử cung

    Nhìn chung các triệu chứng bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu rất kín đáo, thậm chí có một số người không có bất cứ biểu hiện bất thường nào. Tuy vậy nếu duy trì việc khám sức khỏe định kỳ ít nhất 2 lần/1 năm và nếu thấy các dấu hiệu bất thường này dưới đây mọi người cần nhanh chóng có một cuộc hẹn càng sớm càng tốt với bác sĩ chuyên khoa để biết được có mắc bệnh hay không.
    + Chảy máu bất thường ở âm đạo
    Chảy máu bất thường ở âm đạo là một trong những dấu hiệu liên quan nhiều nhất tới căn bệnh ung thư cổ tử cung. Theo số liệu thống kê có khoảng hơn 90% phụ nữ mắc ung thư cổ tử cung đều có dấu hiệu này ở giai đoạn đầu. Tuy nhiên, chảy máu bất thường ở âm đạo cũng có thể là dấu hiệu của bệnh u xơ tử cung hay do một số nguyên nhân khác gây ra.
    + Đau khi giao hợp

    [FONT=Times New Roman, Bitstream Charter, Times, serif]Rất nhiều chị em có triệu chứng đau khi giao hợp, nhưng lại nghĩ đó chỉ là đau bình thường. Đôi khi, đây có thể là triệu chứng ban đầu của nhiều căn bệnh, có thể là triệu chứng bệnh ung thư cổ tử cung mà nhiều chị em không biết. Tình trạng đau khi giao hợp tăng lên khi kích thước khối u đã phát triển lớn hơn.[/FONT]
    [​IMG]
    Triệu chứng bệnh ung thư cổ tử cung như thế nào

    + Đau vùng xương chậu
    Đau vùng xương chậu cũng là một trong những dấu hiệu quan trọng của bệnh ung thư cổ tử cung. Các cơn đau sẽ ngày một nặng hơn khi bệnh tiến triển sang giai đoạn nặng gây ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt, sức khỏe của người bệnh.
    + Các dấu hiệu bất thường khác
    Ngoài các biểu hiện kể trên, chị em khi mắc ung thư cổ tử cung còn đối diện với các triệu chứng bất thường khác ở sức khỏe khác như: dịch âm đạo thấy thay đổi bất thường, cơ thể mệt mỏi khó chịu, đi tiểu nhiều hơn, sụt cân không rõ nguyên nhân.

    Cần làm gì khi đối diện với các triệu chứng ung thư cổ tử cung

    Khi có các dấu hiệu ung thư cổ tử cung mọi người không nên chủ quan thay vào đó cần nhanh chóng có một cuộc hẹn càng sớm càng tốt tại các cơ sở y tế chuyên khoa. Mọi người nên lựa chọn các bệnh viện lớn, có chuyên khoa ung bướu để được chẩn đoán chính xác nhất.
    Trong trường hợp nếu chẳng may phát hiện ra mắc ung thư cổ tử cung cũng không nên có những suy nghĩ tiêu cực, việc bình tĩnh và mạnh mẽ đối diện với mọi vấn đề của sức khỏe sẽ giúp bạn có những lựa chọn đúng đắn, đạt được hiệu quả điều trị cao nhất. Hiện nay, với sự phát triển của y học nếu bệnh ung thư cổ tử cung được phát hiện kịp thời ở giai đoạn tiền ung thư và điều trị đúng phác đồ với bác sĩ giỏi, phương pháp tiên tiến hoàn toàn có thể khỏi hoặc ít nhất sẽ kéo dài thêm được nhiều năm sống.
    Trên đây là tư vấn về các triệu chứng bệnh ung thư cổ tử cung là gì. Mọi băn khoăn liên quan tới vấn đề này hay muốn đặt lịch khám trước mọi người vui lòng gọi tới số hotline 0248.288.288 để được bác sĩ chuyên gia giải đáp rõ hơn. Hoặc có thể tới trực tiếp địa chỉ 59 Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội để được thăm khám khi gặp các vấn đề bất thường ở sức khỏe.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này