Trễ kinh sau khi quan hệ tình dục là bị làm sao

Thảo luận trong 'Cẩm nang chăm sóc sức khỏe' bắt đầu bởi mrkhanh, 18/9/17.

  1. mrkhanh

    mrkhanh New Member

    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà nội
    hiện tượng trễ kinh sau khi ái ân tình dục không bảo vệ là biểu hiện và dấu hiệu điển hình nhất của việc thụ bào thai thành công. Tuy nhiên vấn đề này cũng có lẽ sẽ là do tác dụng phụ của thuốc tránh cái thai hoặc bệnh lý phụ khoa mà chị em phụ nữ không biết. Nhằm xác định xác thực nguyên nhân gây trễ kinh phụ nữ nên đến ở đâu chuyên khoa nhằm kiểm tra thăm khám kịp thời.
    Xem thêm: >>> Khí hư có mầu nâu lẫn máu là bị làm sao?

    Trễ kinh sau khi ái ân là do đâu?
    Kinh nguyệt là tình trạng sinh lý có tính chất chu kỳ xảy ra hàng tháng ở đàn bà. Nguyên nhân dẫn vào tình trạng này là do đến mỗi chu kỳ kinh nguyệt, lớp niêm mạc phía trong tử cung sẽ dày lên nhằm đón trứng vào thực hiện tổ. Tuy nhiên, nếu tình trạng thụ tinh không xảy ra thì các lớp niêm mạc này sẽ nhiễm bong ra khỏi tử cung và gây ra vấn đề chảy máu, hay có thể gọi nó ở tên khác đó là hành kinh.
    trễ kinh sau khi quan hệ
    Trong trường hợp đàn bà có ái ân tình dục trước kỳ kinh, đặc biệt là không sử dụng biện pháp bảo vệ thì nguy cơ tinh trùng gặp được trứng và tiến hành thụ tinh là rất cao. Sau khi được thụ tinh, trứng sẽ chuyển về tiến hành tổ trong tử cung. Điều này sẽ khiến lớp niêm mạc không bị bong ra mà mắc biến đổi để có thể bảo vệ và nuôi dưỡng sự phát triển phôi thai. Vì thế nên, tình trạng kinh nguyệt sẽ không xảy trong suốt thời kỳ mang cái thai. Các chị em phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt bình thường nếu trước đó có ái ân tình dục và Nhận biết ra trễ kinh sau khi ân ái các ngày thì có thể nghĩ vào trường hợp mang cái thai.
    để xác định xác thực mình có bầu thai hay không, Cả nhà có khả năng sử dụng que thử cái thai hoặc lên một số cơ sở y tế nhằm xét nghiệm máu hay siêu âm.
    Tuy nhiên, nếu trong trường hợp trễ kinh sau khi quan hệ mà không phải có thai thì nó có khả năng xuất phát từ các nguyên nhân như:
    Do tâm lý: trong khoảng thời gian rụng trứng, thân thể phụ nữ thường mệt mỏi do lượng hormone tăng kéo theo thân nhiệt tăng khiến tâm trạng không ổn định. Nếu gặp chuyện buồn phiền, stress thì có lẽ sẽ tác động tiến hành ức chế sự rụng trứng khiến trứng rụng muộn hơn, kéo theo kỳ kinh cũng bị thất thường, lâu mới xuất hiện.
    Do tác dụng phụ của thuốc: thuốc tránh phôi thai, thuốc kháng sinh, thuốc chống trầm cảm… là những loại thuốc nếu sử dụng có lẽ sẽ gây ra tác dụng phụ là tiến hành cho ngày “đèn đỏ” xuất hiện muộn hơn bình thường.
    Do nhiễm bệnh phụ khoa: Việc bị một vài viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm tử cung, u xơ cổ tử cung… có thể tác động và làm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt, thực hiện kinh nguyệt chậm hơn thường ngày.
    Do thói quen sinh hoạt không hợp lý: thức khuya, tiến hành việc căng thẳng, ngủ không đủ giấc sẽ làm phá vỡ nhịp sinh học thân thể khiến kinh nguyệt mắc rối loạn, có lẽ sẽ “mất tích” một thời gian, gây hậu quả cho sức khỏe và hậu quả lên một vài bộ phận chức năng của cơ thể.
    Do vận động, tập thể thao mạnh: đối với một số chị em có tần suất tập thể dục cao, thường xuyên vận động mạnh cũng sẽ dễ thực hiện mất năng lượng, hao phí sức lực gây găng tay, ức chế thần kinh và khiến kinh nguyệt mắc chậm.
    Do tăng hoặc giảm cân đột ngột: một vài chị em thường có thói quen ép cân hoặc tăng cân đột ngột trong một khoảng thời gian ngắn thực hiện cho lượng hormone tiết ra không ổn định, biến chứng đến khả năng rụng trứng.
    Chế độ ăn uống thiếu chất: ăn quá nhiều, quá ít hay chế độ thức ăn không cân bằng sẽ có khả năng làm rối loạn hệ tiêu hóa, thân thể mất nước, áp huyết giảm và gây ra tình trạng kinh nguyệt mắc rối loạn, không ổn định.
    giới thiệu các chuyên gia đa khoa quốc tế HCM
    Theo nhiều chuyên gia sản khoa chúng tôi Đa khoa Quốc tế HCM, nếu hiện tượng chậm kinh xuất phát từ những tác nhân chủ quan như do tâm lý hay chế độ ăn uống, sinh hoạt thì phụ nữ nên điều chỉnh những yếu tố này để giúp chu kỳ kinh nguyệt được ổn định lại. Còn trong trường hợp chậm kinh do viêm nhiễm phụ khoa thì tốt nhất Anh chị em nên tìm đến bac si nhằm xác định chuẩn xác nguyên nhân từ đó mới có phương án đưa ra cách chữa phù hợp. Một số bệnh phụ khoa nếu kéo dài, không điều trị không chỉ gây ra những phiền toái cho đời sống sinh hoạt, tâm lý mà nó còn thực hiện biến chứng nghiêm trọng vào sức khỏe và chức năng sinh sản của phụ nữ.
    Trên đây là những thông tin về hiện tượng trễ kinh sau khi ân ái do nhiều chuyên gia phòng khám Đa khoa Quốc tế HCM cung cấp. Nếu còn gì thắc nhiễm về tình trạng này hay có nhu cầu làm kiểm tra cụ thể Cả nhà có thể vào trực tiếp chúng tôi ở ở đâu số 221 NTMK, Q1, HCM để được nhiều chuyên gia chuyên khoa giải đáp chi tiết. Với đội ngũ trình độ cao, trình độ cao cùng hệ thống thiết bị y tế nhập khẩu hiện đại và áp dụng hiệu quả các phương pháp chữa trị tiên tiến, khoa học sẽ giúp Anh chị em có lẽ sẽ dứt điểm lặng tâm lên kết quả chữa trị.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này