Trẻ em biếng ăn nên ăn thực phẩm gì

Thảo luận trong 'Cẩm nang chăm sóc sức khỏe' bắt đầu bởi Fxvntruongmai, 3/7/17.

  1. Fxvntruongmai

    Fxvntruongmai New Member

    Bài viết:
    257
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    thaibinh
    1. Hải sản

    Đứng đầu trong danh sách những thực phẩm có chưa hàm lượng kẽm cao, hải sản là một loại thức ăn được lựa chọn hàng đầu thực đơn giúp trẻ vượt qua biếng ăn. Theo thống kê lượng kẽm trung bình 100g thức phẩm như sau sò:13.4mg, hàu đã nấu chín 78.6mg, tôm 16,5mg…Với hải sản các mẹ cũng có thể chế biến bằng nhiều cách như nấu cháo, súp, hầm cho những trẻ nhỏ, những trẻ lớn hơn có thể có thể nấu cùng với các loại rau củ quả để bé có thể ăn cùng cơm.

    Xem thêm : Cách kinh doanh forex

    2. Đậu

    Hầu hết các loại thức ăn từ đỗ và đậu đều có hàm lượng kẽm và selen cao trong các loại thực vật như là: Đậu Hà Lan(4mg/100g), đậu phộng(1.9mg/100g), đậu nành(3.8mg/100g). Loại thực phẩm này rất dễ mua hay tự trồng được vì vậy đây sẽ là một nguồn thức ăn cung cấp các vi chất cần thiết như kẽm và selen cho trẻ.

    3. Củ cải

    Có lẽ các mẹ không hề biết rằng trong 100g củ cái có chứa tới 11mg kẽm. Vì vậy mà nhiều mẹ đã bỏ qua một loại thực phẩm giàu vi chất giúp thúc đẩy tiêu hóa và phòng ngừa bệnh biếng ăn ở trẻ. Với củ cải có sẵn bạn có thể nấu cháo hay ninh cùng một số thực phẩm khác sẽ đem lại nhưng kết quả bất ngờ cho cả mẹ và bé.


    [​IMG]

    4. Thịt động vật

    Nguồn thịt cung cấp từ các loại động vật cũng là một loại thực phẩm chứa rất nhiều kẽm và selen, tốt cho quá trình điều trị biếng ăn của trẻ. Đặc biệt là thịt bò, gà, cừu, dê, chim bồ câu…chứa hàm lượng kẽm và selen cao cũng như có thể chế biến thành nhiều món ăn đa dạng và giàu dinh dưỡng.

    5. Các loại hạt ngũ cốc

    Trong các hạt ngũ cốc như: Bí ngô, hạt điều, hạt bí, gạo… hàm lượng kẽm và selen chiếm từ 5-10.3mg, đây sẽ là một thông tin thú vị giúp các mẹ có thêm bí quyết trong cẩm nang thực phẩm các món ăn cho trẻ biếng ăn.


    6. Lòng đỏ trứng gà

    Với lòng đỏ trứng gà mẹ có thể nấu cháo hoặc nấu riêng để trẻ ăn kèm với các loại thức ăn khác. Lòng đỏ trứng cung cấp lượng kẽm và selen cũng như các vi chất cần thiết cho quá trình trao đổi và hấp thụ của bé.

    Xem thêm: Kinh doanh ngoai hoi

    7. Cùi dừa già

    Trong cùi dừa lượng kẽm và selen đạt được: 5mg/100g. Ngoài ra trong cùi dừa già còn chứa nhiều dưỡng chất khác như: khoáng, chất béo, glucozơ…Các món ăn được chế biến từ cùi dừa sẽ giúp kích thích sự thèm ăn của trẻ cũng như tăng cường cho hệ miễn dịch và tiêu hóa non nớt của trẻ ở giai đoạn này.

    Ngoài các loại thực phẩm nêu trên cha mẹ còn có thể bổ sung lượng kẽm và selen từ các loại thực phẩm khác như: Khoai lang, cà chua, súp nơ… Tuy nhiên việc lựa chọn và chế biến thức ăn nên cân nhắc một cách khoa học và hợp lý để đảm bảo các loại thực phẩm phát huy hiểu quả tốt nhất cũng như giải quyết được tình trạng biếng ăn của trẻ. Mong rằng những đóng góp trên đây sẽ giúp làm phong phú thêm về thứ ăn cho trẻ em biếng ăn
     
    Đang tải...
: suckhoe

Chia sẻ trang này