Trẻ bị kích thích và ham khám phá hơn nếu xem tivi cùng bố mẹ

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi thainguyen, 9/1/17.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    875
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Xem tivi một mình hay xem cùng bố mẹ ảnh hưởng khác nhau đến khả năng học tập của trẻ, theo một nghiên cứu mới từ Đại học Công nghệ Texas (Mỹ).

    Những nhà nghiên cứu từ Đại học Công nghệ Texas (Texas Tech University) muốn tìm hiểu về thay đổi sinh lý xảy ra khi trẻ xem TV và sự có mặt của bố mẹ tác động như thế nào, theo Parent Herald ngày 6/1.

    Họ làm bài kiểm tra nhịp tim và phản xạ da nhằm đo độ kích thích khi xem chương trình truyền hình "Man Vs. Wild" (Con người đối mặt tự nhiên). Trẻ tham gia nghiên cứu có độ tuổi dưới 12, xem cùng bố mẹ và xem một mình(
    luyện viết chữ đẹp cho trẻ tại đây ).

    [​IMG] Trẻ bị kích thích và ham khám phá hơn nếu xem tivi cùng bố mẹ. Ảnh: Getty Images

    Các nhà nghiên cứu nhận thấy nhịp tim giảm đáng kể và phản xạ da tăng lên khi trẻ có bố hoặc mẹ ngồi cùng. Nhà nghiên cứu Eric Rasmussen giải thích, điều đó có nghĩa là não bộ đang nói với cơ thể, 'hãy sẵn sàng tập trung nào' và toàn bộ cơ thể của trẻ thực sự chú ý hơn khi xem TV. Ông chỉ ra rằng trẻ bị kích thích và quan tâm nhiều hơn tới nội dung trong chương trình(
    luyện thi toán đại học).

    Các nhà nghiên cứu kết luận sự tham gia của bố mẹ vào các hoạt động đơn giản như xem TV tác động rất nhiều đến sự phát triển của trẻ, trong đó có khả năng tiếp thu học tập và cách hành xử tử tế.

    Theo một báo cáo của Bộ Giáo dục Mỹ, thế hệ trẻ ngày nay có khoảng thời gian tập trung ngắn và thiếu động lực học tập do tiếp xúc liên tục với các phương tiện truyền thông và thiết bị điện tử.

    Tuy nhiên, nghiên cứu mới nhất từ Đại học Công nghệ Texas cho thấy phụ huynh có thể giúp đảo ngược xu thế này. Thay vì cấm đoán, họ có thể khiến trẻ tận dụng lợi thế của phương tiện truyền thông thông qua việc lựa chọn chương trình phù hợp và cùng xem với con.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này