Trẻ 6 tháng tuổi biếng ăn cần làm sao?

Thảo luận trong 'Cẩm nang chăm sóc sức khỏe' bắt đầu bởi backlinkgold, 16/4/17.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Khá nhiều bậc bậc phụ huynh bối rối với câu hỏi bé 6 thang biếng ăn phải làm sao do biếng ăn là vấn đề lo lắng chung của các bậc cha mẹ có con ở mọi độ tuổi, nhưng trẻ 6 tháng biếng ăn phải được biến chuyển sớm do lứa tuổi này là nền móng cho quá trình phát triển, vậy tác nhân và tuyệt chiêu khắc phục bằng cách nào ?
    Lý do của trẻ 6 tháng biếng ăn :
    Tháng thứ 6 là tháng khởi đầu đẹp cho quá trình ăn dặm của con xen kẽ cho lịch trình bú mẹ hằng ngày, tuy vậy có 4 tác nhân chủ yếu khiến cho trẻ lứa tuổi này không mặn mà với chuyện ăn uống như :
    [​IMG]
    Trẻ ít bú và kèm theo các rắc rối như buồn nôn, đau rát bụng, đầy bụng, táo bón hoặc tiêu chảy, những biểu hiện rối loạn sự co bóp dạ dày và loạn khuẩn đường ruột, bởi vì đường tiêu hóa của bé hoạt động không tốt.
    một số bà mẹ cứ thấy con khóc là cho bú tuy nhiên đôi lúc việc đó không thiết yếu mà thay vào đó chính là mẹ nên ôm và vỗ về trẻ hay thì giờ cho bú quá lâu hay cho bú không đúng lúc, đó chính là thói quen cho con bú của mẹ không tốt, làm trẻ chán ngán và biếng bú những lần sau.
    do tác dụng khác của thuốc : Với 1 số trẻ bị ốm thường được chuyên gia cho uống thuốc cho kháng sinh, kháng sinh làm cho con chán ăn cộng với các dì có thói quen pha thuốc với sữa cho dễ dàng uống sẽ làm con sợ và ám ảnh.
    Biếng ăn bởi bẩm sinh là một thủ phạm khiến cho trẻ 6 tháng biếng ăn không thể không có, tỷ lệ này ở trẻ sơ sinh chỉ trong khoảng 5%, đồng thời cũng có trường hợp do mới trải qua những đợt như tiêm phòng, chấn thương, hay trẻ chỉ ham chơi mà không khi nào đòi ăn.
    bí quyết khắc phục trường hợp “Trẻ 6 tháng biếng ăn”
    Để khắc phục hiện tượng trẻ 6 tháng biếng ăn mẹ phải chịu khó phối hợp cùng con, lắng nghe những mơ ước của trẻ để tìm ra vấn đề chứ không phải áp đặt con theo ý mình đâu nhé, tuy vậy song với điều này mẹ cần phải :
    từng bữa ăn thật đều cần đạt được số lượng lương thực và dưỡng chất cơ thể trẻ cần, thiết kế thực đơn đa dạng, phù hợp tầm tuổi, không cho ăn quá nhiều hay quá ít, cần phải đều đặn biến đổi món để hạn chế tình trạng đồ ăn đơn điệu, qua đó giúp đỡ con trẻ cảm thấy ngon miệng.
    khi con ăn cả mẹ và con cần phải tập trung giảm thiểu trường hợp vừa ăn vừa chơi, lương thực con ăn cũng nên đặc dần để tới lúc con mọc đủ 20 răng sữa (khoảng hai tuổi) con có thể ăn được những loại đồ ăn có độ cứng cao hơn.
    Tuyệt đối không nên đè bé ra đổ thức ăn, đánh cho bé khóc để bé nuốt, tránh có các động thái bạo lực như đánh đập, dọa nạt, mọi động thái ép buộc làm cho trẻ sợ hãi trong giai đoạn đang chuyển biến cho trẻ 6 tháng tuổi biếng ăn thật đều có thể gây những sang chấn tâm lý mà cha mẹ chẳng thể lường được.
    lúc trẻ cần uống thuốc cần cho trẻ ăn không ít bữa, thức ăn sơ chế dạng lỏng và mềm, dễ tiêu hóa, hương vị thơm ngon, hợp khẩu vị, phối kết hợp với bữa ăn cần cho trẻ uống đủ nước, đặc biệt là sữa, các loại nước quả có đường để cung ứng năng hàm lượng, vitamin và khoáng chất trong thì giờ trẻ bị ốm, tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ nếu con trẻ 6 tháng biếng ăn cần bổ sung vitamine.
    ++++++++++ Có thể bạn quan tâm: bé biếng ăn khi mọc răng
    không nên cho bé ăn cơm quá sớm bởi khi bé chưa mọc đủ răng, bé sẽ không nhai nỗi và nuốc chửng cơm, điều đó không tốt chút nào cho đường tiêu hóa của trẻ, nếu như mẹ nào có thói quen ngậm muỗng và món ăn trước lúc đưa vào miệng bé, thì trước đấy mẹ nên vệ sinh răng miệng thật sạch để giảm thiểu lây những căn bệnh về đường răng miệng sang bé.
    Cai sữa cho bé quá sớm : khá nhiều mẹ cho rằng chỉ cần cho trẻ ăn nhiều lên để thay thế sữa mẹ, nhưng Đây là 1 sai lầm, vì với trẻ nhỏ sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất, hãy cho trẻ bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu, rồi là 1 kế hoạch ăn dặm từ rất đơn giản đến phức tạp, từ ít tới khá nhiều và từ loãng tới sền sệt sau đó tới đặc.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này