Tránh xa “rạn da” bằng cách massage mẹ bầu đúng cách

Thảo luận trong 'Làm đẹp mỗi ngày' bắt đầu bởi phuongnguyenwru, 30/8/17.

  1. phuongnguyenwru

    phuongnguyenwru New Member

    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Một khi đã xuất hiện, mẹ bầu khó có thể làm gì để “đuổi” hoàn toàn những vết rạn da. Vì vậy, đừng đợi đến khi những vết rạn da xuất hiện, mẹ bầu nên chủ động bảo vệ da ngay từ những ngày đầu thai kỳ bằng cách thường xuyên massage bầu kết hợp tinh dầu, kem dưỡng để giúp da tăng độ đàn hồi, ngăn ngừa sự hình thành các vết rạn.

    [​IMG]
    90% phụ nữ mang thai phải đối mặt với tình trạng rạn da (ảnh internet).

    Rạn da khi mang thai: Vì đâu nên nỗi?

    Các sợi đàn hồi dưới da bị phá vỡ do cơ thể tăng kích thước quá nhanh là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng rạn da khi mang thai. Ngoài ra, do sự thay đổi hormone khi mang thai cũng góp phần đáng kể hình thành nên các vết rạn. Tùy theo cơ địa từng mẹ bầu, rạn da sẽ biểu hiện theo nhiều mức độ khác nhau: Có mẹ chỉ vài vệt trắng, nhưng cũng có mẹ “sở hữu” cả một “tấm bản đồ 3D”.

    90% phụ nữ mang thai phải đối mặt với tình trạng rạn da. Ngực, bụng, đùi, mông và cánh tay là những khu vực dễ bị các vết rạn “tấn công” nhất. Rạn da bắt đầu bởi những vết tím, đỏ rồi chuyển dần sang màu xám hoặc trắng sau khi kết thúc thai kỳ. Tùy theo sắc tố da của từng người, màu sắc các vết rạn cũng thay đổi. Với mẹ bầu có làn da sáng, vết rạn thường có màu hồng nhạt. Ngược lại, với những mẹ có da tối màu, vết rạn ra thường có màu nhạt hơn so với màu da.

    Massage bầu giúp ngăn ngừa rạn da hiệu quả?

    Không có một loại kem dưỡng hay thuốc bôi da nào có thể “đuổi” hoàn toàn những vết rạn da ra khỏi cơ thể, một khi chúng đã xuất hiện. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo mẹ bầu nên ngăn ngừa tình trạng rạn da khi mang thai ngay từ những giai đoạn đầu của thai kỳ, trước khi chúng kịp hoành hành.

    Trong 3 tháng đầu thai kỳ, mẹ bầu nên duy trì một chế độ dinh dưỡng cân bằng, đa dạng. Đặc biệt tăng cường bổ sung vitamin A, E, C và nước giúp da khỏe mạnh, tăng độ đàn hồi. Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên thường xuyên sử dụng dầu thực vật hoặc các loại kem chuyên dụng giúp da tăng cường độ ẩm, gia tăng độ đàn hồi của da. Bầu nên ưu tiên chọn sản phẩm có thành phần tự nhiên, không hóa chất độc hại và có nguồn gốc rõ rằng. Tốt nhất nên chọn sản phẩm hữu cơ.

    [​IMG]
    Massage bụng bầu kết hợp sản phẩm rạn da sẽ ngăn ngừa rạn da hiệu quả cho bà bầu (ảnh internet).

    Cùng với sự phát triển của thai nhi ngày càng lớn, sang tam cá nguyệt thứ 2,3 là giai đoạn các vết rạn da dễ xuất hiện nhất. Lúc này, làn da của mẹ bầu càng cần sự chăm sóc cẩn thận hơn hẳn. Mẹ có thể thường xuyên massage bụng bầu kết hợp các sản phẩm ngừa rạn, tăng độ ẩm cũng là cách chăm sóc và bảo vệ da khỏi những vết rạn hiệu quả. Massage giúp da thêm mềm mại, tăng độ đàn hồi cũng như tăng sự lưu thông máu giúp các cấu trúc dưới da “bắt kịp” tiến độ tăng cân khi mang thai. Nhờ các động tác massage, kem dưỡng sẽ nhanh chóng thấm vào da và phát huy tác dụng tốt hơn.

    Chị Hà (Đống Đa, HN) chia sẻ: “Lo lắng da bị rạn, ngay từ những đầu mang thai, mình đã chịu khó dùng kem dưỡng ẩm để giúp tăng độ đàn hồi của da. Đến khoảng tháng thứ 4, được bạn bè giới thiệu, mình thường xuyên đến Dạ Yến Thảo Spa ở 126 Vũ Trọng Phụng để chăm sóc da cũng như tranh thủ massage thư giãn. Đúng là tự mình massage cho cơ thể cũng được, nhưng được massage bởi những người chuyên nghiệp, cảm giác thích hơn hẳn. Vùng da ở khu vực tay, mông và đùi của mình được chăm sóc kỹ càng hơn. Bình thường, mình chỉ chăm nhiều cho vùng bụng, còn lại những vùng này, dù muốn chăm cũng hơi khó. Toàn bộ sản phẩm chăm sóc da ở đây, từ tinh dầu cho đến serum dưỡng da, đều có nguồn gốc từ Pháp và Đức. Kỹ thuật viên cũng học cách massage theo nhiều kiểu ở những nước khác nhau. Đây là điểm đặc biệt mà mình rất thích ở Dạ Yến Thảo Spa”.

    Thường xuyên massage cũng giúp xua tan căng thẳng cũng như những khó chịu ở các cơ bắp, lưng cổ của mẹ bầu, đồng thời giảm thiểu đáng kể các triệu chứng thai kỳ khó chịu như đau lưng, chuột rút, sưng phù ở chân, tay …

    Chị Hồng (Mỹ Đình, HN) cho biết: “Vùng lưng, cổ và gáy của mình căng cứng và rất khó chịu. Lần đầu đến Dạ Yến Thảo spa ở 34 An Lạc – Mỹ Đình, lúc kỹ thuật viên chạm vào những khu vực này, mình thấy rất đau. Chị kỹ thuật viên làm cho mình ngay lập tức giảm lực ở tay, và giải thích rằng vì mình bị căng cơ nên khu vực này sẽ đau hơn hẳn. Nếu chịu khó đau một chút, sự căng cơ sẽ giảm rõ rệt hơn. Và đúng như vậy thật, sau 90 phút massage mẹ bầu, vùng lưng, cổ, gáy của mình dễ chịu hơn hẳn.”
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này