Trang phục cần thiết cho trẻ sơ sinh các mẹ nên biết

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi minhtao1987, 26/7/17.

  1. minhtao1987

    minhtao1987 Expired VIP

    Bài viết:
    514
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Các mẹ phải mất khá nhiều thời gian để mua sắm và lựa chọn trang phục cần thiết cho trẻ sơ sinh. Chọn quần áo cho trẻ sơ sinh mặc dù không phải là một việc quá khó khăn, tuy nhiên, các mẹ vẫn cần lưu ý một số nguyên tắc sau:
    1. Đối với trẻ sơ sinh, bạn cần thay tã và quần áo cho bé rất nhiều lần mỗi ngày, vì vậy quần áo của bé không nên quá phức tạp, dễ dàng thay tã mà không cần quá nhiều thao tác. Bạn nên chọn quần áo thoải mái, chất vải mềm mịn và không có các nhãn mác may vào trong cổ áo hoặc phần hông.
    2. Một điều khiến bạn thường phân vân khi mua quần áo cho bé là kích thước có phù hợp và vừa vặn với bé hay không. Bạn sẽ nhìn thấy kích thước của quần áo trên nhãn, và biết được chúng dành cho trẻ bao nhiêu tháng tuổi. Hầu hết, các bé sinh ra thường chênh lệch về kích thước không nhiều, và các bé đều có thể mặc vừa vặn quần áo dành cho trẻ từ 0 – 3 tháng tuổi. Tuy nhiên, tốc độ phát triển của mỗi trẻ sẽ khác nhau. Một số trẻ phát triển rất nhanh, và cần đổi sang quần áo lớn hơn sau 2 – 3 tháng nhưng cũng có một số bé vẫn có thể giữ nguyên quần áo kích thước nhỏ trong vòng vài tháng. Cách tốt nhất là bạn nên mua quần áo với kích thước đa dạng (dành cho bé từ 0 – 3 tháng, từ 3 – 6 tháng), và không nên mua quá nhiều các quần áo cùng kích thước.
    Xem thêm: đồ sơ sinh mùa hè dành cho bé
    Cách chọn trang phục cho bé:
    Chọn theo cân nặng và chiều cao của bé

    Thông qua việc siêu âm hàng tháng, đặc biệt là các tháng cuối, bạn có thể biết ước chừng cân nặng và chiều dài của bé để mua sẵn quần áo. Thực tế, kích thước quần áo sơ sinh của bé sẽ phụ thuộc vào số đo của chiều dài và cân nặng đó. Để tìm được kích cỡ quần áo chuẩn cho bé mới sinh, mẹ có thể dựa vào bảng kích cỡ tiêu chuẩn.
    [​IMG]

    Chọn theo chất liệu
    Bạn nên chọn những món đồ được làm từ các chất liệu thoáng, thấm hút tốt như sợi cotton hoặc sợi thiên nhiên, tránh các loại vải cứng, vải sợi vì có thể khiến bé khó chịu, ngứa ngáy. Với chất vải cotton bạn nên chọn size rộng hơn một chút vì loại vải này thường bị co lại sau lần giặt đầu tiên.
    Những kiểu quần áo không thể thiếu cho trẻ sơ sinh:
    Nguyên bộ áo liền quần
    Những bộ áo liền quần thường phù hợp cho bé vào những giờ ngủ trưa hoặc giấc ngủ dài vào buổi tối, vì chúng có thể giữ ấm cho cơ thể bé tốt hơn mà vẫn dễ dàng cử động. Điểm bất tiện của loại trang phục này là bạn cần phải thay cả áo và quần cho bé, kể có khi nó chỉ bị vấy bẩn phần áo, hoặc quần. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều kiểu áo liền quần. Bạn nên chọn những bộ có các nút rời từ phần chân đến thân áo, vì những kiểu này sẽ giúp bạn thay tã cho bé dễ dàng. Bên cạnh đó, một bộ có thêm phần nón phía sau sẽ giúp bé giữ ấm đầu và 2 tai, mà còn trông rất đáng yêu nữa.
    Xem thêm:
    chăn ga gối nệm cho bé cao cấp
    Áo thun
    Kiểu áo thun phù hợp cho bé là các áo cao cổ nhưng có kích thước tương đối rộng để áo dễ dàng qua khỏi đầu bé và không gây cảm giác khó chịu khi mặc.
    Quần legging hoặc quần lưng thun
    Quần legging hoặc quần lưng thun là trang phục cần thiết và rất thuận tiện. Độ co giãn của quần legging hoặc quần lưng thun sẽ giúp bạn dễ dàng mặc quần cho bé sau mỗi lần thay tã. Khác với những bộ áo liền quần, những loại áo thun hoặc quần thun tách biệt sẽ thuận tiện cho mỗi lần thay quần áo.
    Áo khoác len
    Mặc dù các bé đều cần giữ ấm cơ thể nhưng chúng sẽ không thích các loại áo cổ lọ, phải kéo qua khỏi đầu, vì vậy, hãy chọn cho bé những chiếc áo len cài nút trước ngực để tạo sự thoải mái cho bé.
    Vớ, bao tay và nón sơ sinh
    Một em bé mới sinh đều cần những phụ kiện này dù trong mùa lạnh hoặc mùa nóng. Những phụ kiện này không những giúp giữ ấm cơ thể mà còn bảo vệ những bộ phận còn non trẻ trên của bé.
    Chọn theo nhãn hiệu sản phẩm
    Khi mua đồ bạn cũng nên lưu ý đến nguồn gốc, nhãn sản phẩm: Đọc kĩ thông tin được ghi trên nhãn của sản phẩm, bao gồm tên hãng sản xuất, thành phần (chất liệu), cách giặt. Tuỳ thuộc vào túi tiền, bạn nên chọn mua sản phẩm của những tên tuổi quen thuộc, như các hãng sản xuất trong nước hoặc hãng nổi tiếng, tránh đồ không rõ nguồn gốc, nhãn mác. Chú ý cắt bỏ phần nhãn mác trên quần áo trước khi cho bé mặc vì phần nhãn này có thể cọ xát vào da gây khó chịu cho bé.
    Những điều các mẹ nên ghi nhớ khi mặc đồ cho trẻ sơ sinh:
    Tránh những loại áo bó sát cổ của bé và những loại quần áo có dây buộc. Kiểm tra các phần nút, nơ áo và các vật trang trí trên quần áo để đảm bảo chúng an toàn, tránh trường hợp những vật này rơi ra khỏi quần áo và có thể gây ngạt thở nếu bé nuốt phải.
    Thử nói thì thầm với bé mỗi khi bạn mặc quần áo hay thay tã cho bé, như vậy các cô cậu bé nhà mình sẽ thích nghi với những lần được thay đồ và xem đó là thời gian đặc biệt cùng bạn.
    Tham khảo nguồn bài viết tại
    http://lowprice.vn/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này