Tổng quan về động cơ điện máy bơm

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi qwerty.seoer1, 20/12/16.

  1. qwerty.seoer1

    qwerty.seoer1 Active Member

    Bài viết:
    1,674
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Động cơ điện (hay còn gọi là motor điện) là máy điện dùng để chuyển đổi năng lượng điện sang năng lượng cơ. Máy điện dùng để chuyển đổi trái lại (từ cơ sang điện) được gọi là máy phát điện hay dynamo. những động cơ điện thường gặp tiêu dùng trong gia đình như quạt máy, tủ lạnh, máy giặt, máy bơm nước, máy hút bụi...
    [​IMG]

    ứng dụng của động cơ điện:

    hiện nay động cơ điện được tiêu dùng trong hấu hết mọi ngành nghề, trong khoảng những động cơ nhỏ sử dụng trong lò vi sóng để vận động đĩa quay, hay trong các máy đọc đĩa (máy chơi CD hay DVD), tới các đồ nghề như máy khoan, hay những máy gia dụng như máy giặt, sự hoạt động của cầu thang máy hay các hệ thống thông gió cũng dựa vào động cơ điện. Ở rộng rãi nước động cơ điện được tiêu dùng trong những công cụ vận tải, đặt biệt trong các đầu máy xe lửa. stator và rotor của 1 động cơ điện 3 pha

    Trong công nghệ máy tính: Động cơ điện được tiêu dùng trong những ổ cứng, ổ quang (chúng là những động cơ bước rất nhỏ).

    Nguyên tắc hoạt động của động cơ điện:

    Phần chính của động cơ điện gồm phần đứng yên ổn (stator) và phần di chuyển (rotor) được quấn phổ thông vòng dây dẫn hay mang nam châm vĩnh cửu. lúc cuộn dây trên rotor và stator được nối với nguồn điện, quanh đó nó còn đó những trong khoảng trường, sự tương tác trong khoảng trường của rotor và stator tạo ra đi lại quay của rotor quanh co trục hay 1 mômen.

    đa số những động cơ điện họat động theo nguyên lý điện trong khoảng, nhưng dòng động cơ dựa trên nguyên lý khác như lực tĩnh điện và hiệu ứng điện áp cũng được dùng. Nguyên lý cơ bản mà các động cơ điện trong khoảng dựa vào là có 1 lực lực cơ học trên một cuộn dây sở hữu dòng điện chạy qua nằm trong một trong khoảng trường. Lực này theo bộc lộ của định luật lực Lorentz và vuông góc với cuộn dây và cả có từ trường.

    phần nhiều động cơ trong khoảng đều xoay nhưng cũng mang động cơ tuyến tính. Trong động cơ xoay, phần chuyển động được gọi là rotor, và phần đứng im gọi là stator.

    Điều khiển động cơ điện:

    phần nhiều động cơ điện ko đồng bộ có thể điều khiển tốc độ bằng phương pháp đổi kiểu đấu nối (sao, tam giác); 1 số sở hữu thể điều khiển bằng các biến tần. các động cơ bước phải dùng một bộ điều khiển riêng, (được gọi là driver).

    Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành chuyên phân phối : bơm bể bơi
    [​IMG]
    Địa chỉ: 21/20/77-79 Lê Công Phép, P.An Lạc, Q.Bình Tân.
    Điện thoại : 08-6266 0944
    Fax: 08-6266 0505
    Web site đại lý máy bơm nước : http://dailymaybom.vn/chi-tiet/nhung-uu-diem-noi-bat-cua-may-bom-nuoc-ho-boi-8.html
    Chi nhánh Quận 2:
    Địa chỉ: 67 Mai Chí Thọ, Phường An Phú, Quận 2
    Điện thoại: 08 2253 5292
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này