Tổng hợp các chú ý lúc các bạn niềng răng

Thảo luận trong 'Làm đẹp mỗi ngày' bắt đầu bởi badinhn159, 24/3/17.

  1. badinhn159

    badinhn159 Active Member

    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Bên dưới là các điều cần lưu ý lúc niềng răng từ các chuyên gia nha khoa trên thế giới:
    [​IMG]

    Chú ý lúc niềng răng về vấn đề làm sạch răng miệng
    Việc đeo các mắc cài lên răng sẽ tạo nên rất nhiều kẽ hở để thức ăn và vi khuẩn bám vô. Nhớ đánh răng ngay sau mỗi bữa ăn bằng bàn chải chuyên dụng cho răng niềng. phối hợp sử dụng chỉ nha khoa để xóa bỏ các thức ăn còn sót trong các kẽ răng đồng thời súc miệng với nước súc miệng chuyên dụng trong nha khoa để loại bỏ vi khuẩn đến mức tối đa.

    Chính vì giữ răng luôn sạch và cần phải vệ sinh ngay sau lúc ăn nên hãy tránh xa ăn quá nhiều bữa trong ngày, giảm thiểu ăn vặt. Bằng mọi cách hãy giữ cho răng luôn sạch để giảm thiểu vi khuẩn tấn công, gây ra các bệnh lý răng sâu, viêm lợi, viêm nha chu, xỉn màu răng…


    Chú ý lúc niềng răng về chế độ ăn uống

    Như đã nói, để không ảnh hưởng đến sức khỏe của răng cũng như ảnh hưởng đến mắc cài, không gây bung tuột thì phải giảm thiểu tác động ngoại lực. Để đạt được điều ấy, khi ăn uống bạn phải quan tâm hạn chế những món ăn quá nóng hoặc quá lạnh, các món dai, dẻo hoặc các món quá cứng… Nên ăn những món ăn mềm, ít dùng lực nhai như cháo, súp. nhất là thời gian đầu lúc mới đeo mắc cài lên răng.

    Việc dùng một lực mạnh để nhai thức ăn trong thời điểm này sẽ khiến cho răng yếu đi đồng thời làm cho mắc cài dễ dàng bị bung tuột, sai lệch.

    Bên cạnh đó không nên ăn các món ăn có màu quá đậm để không làm xỉn màu mắc cài, gây mất thẩm mỹ trong thời gian trị.

    Chú ý lúc niềng răng về việc tái khám định kỳ
    Thông thường 1 ca niềng răng thường kéo dài từ 18 – 24 tháng và trong thời gian đó, khoảng 2 – 3 tuần/lần, bác sỹ sẽ hẹn lịch khám với bệnh nhân để kiểm tra sự di chuyển của răng đồng thời thiết lập lại lực kéo đối với niềng răng mắc cài và thay khay niềng với niềng răng không mắc cài. Việc kiểm tra định kỳ cũng để giúp bác sỹ kịp thời điều chỉnh các sai lệch (nếu có).

    Ngoài khám định kỳ theo lịch hẹn, trong thời gian niềng răng, bệnh nhân cần phối hợp với bác sỹ theo dõi tình trạng răng miệng tại nhà hằng ngày. Hãy đến với nha khoa tâm đức để được phục vụ chu đáo nhất.


    Chúc các bạn có được 1 hàm răng như ý!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này