Tìm Hiểu cơ bản về Facebook Ads

Thảo luận trong 'Giáo dục - Tuyển sinh' bắt đầu bởi nguyen2506, 4/4/17.

  1. nguyen2506

    nguyen2506 New Member

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    HCM
    Theo thống kê mới nhất, Facebook có hơn 1.6 tỷ người dùng hàng tháng. Khi quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ có cơ hội đưa doanh nghiệp và sản phẩm của mình đến gần với nhiều người dùng hơn. Rất nhiều công ty thương mại điện tử đã tận dụng cơ hội này và biến Facebook Ads thành công cụ quảng cáo quan trọng đối với sự phát triển của mình. Các công ty bán lẻ như Lazada, Tiki, TGDĐ… đã và đang thành công trên lĩnh vực quảng cáo Facebook. Sau đây mình sẽ giới thiệu những vấn đề và các nguyên tắc cơ bản của quảng cáo Facebook ads, cung cấp cho các bạn một cái nhìn tổng quan về công cụ quảng cáo này, chúng ta hãy tìm hiểu sâu hơn về quảng cáo Facebook Ads dành cho một doanh nghiệp.
    [​IMG]


    Các vấn đề cơ bản của Facebook Ads:


    1. Ai là người có thể tạo ra quảng cáo?
    Bất cứ người nào có một tài khoản trên trang mạng xã hội facebook đều có thể chạy Facebook Ads. Để có thể đạt kết quả có hiệu quả cao nhất, tôi khuyên bạn nên tạo ra một Fanpage Facebook riêng chuyên để chạy quảng cáo Facebook ads, nó sẽ cung cấp cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn trong việc chọn vị trí đặt quảng cáo.
    1. Tại sao các doanh nghiệp nên cân nhắc việc sử dụng Facebook Ads?
    Rất nhiều nhà tiếp thị trực tuyến ưa thích Facebook Ads vì nó rất cụ thể, những mục tiêu quảng cáo của bạn sẽ được thực hiện một cách hết sức chính xác. Bởi vì Facebook thu thập được rất nhiều thông tin chi tiết và độc đáo từ người dùng. Ví dụ, bạn kinh doanh quần áo, bạn có thể hướng đến những bạn sinh viên hay nhân viên văn phòng dưới 35 tuổi ở tp Hồ Chí Minh, những người đã “Like” trang Facebook của bạn.
    Với những quảng cáo mà mình tạo ra bạn có thể tuỳ chỉnh mức giá để hiển thị tới những đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, hoặc theo mỗi lần click chuột (CPC) hoặc cho 1000 lần hiển thị (CPM), nhờ vậy mà bạn có thể tối ưu hoá chi phí mình bỏ ra.
    Và cuối cùng, như đã đề cập trước thì nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử đã vô cùng thành công với Facebook Ads. Ví dụ như MVMT Watchs chỉ bỏ ra mức phí <3 lần so với những kênh quảng cáo khác, hay Bestowed một công ty dịch vụ chuyên cung cấp thực phẩm sạch, giảm tổng mức chi phí giảm xuống 5 lần và tăng lượng truy cập vào website lên tới 30%, tất cả là đều nhờ vào Facebook Ads.
    1. Đặt quảng cáo Facebook ở đâu?
    Điều trước tiên khi chạy Facebook Ads là bạn cần quyết định vị trí mà quảng cáo sẽ hiển thị. Bạn có thể lựa chọn nhiều vị trí khác nhau trên Facebook, thậm chí là chọn tất cả.

    [​IMG]
    Các vị trí có thể đặt Facebook Ads

    Khi nhìn vào hình bên trên, từ trái → phải, bạn sẽ thấy Facebook Ads có thể hiển thị trên Sidebar hay New Feed và có thể hiển thị trên thiết bị di động hay PC.

    [​IMG]
    Mobile Ads đang trở thành xu hướng mới
    Mobile Ads, các quảng cáo sẽ hiển thị trên New Feed điện thoại di động của người dùng, có tỷ lệ nhấp vào cao hơn so với quảng cáo đặt trên máy tính. Điều này cho thấy được là bạn cần đảm bảo rằng trang web của bạn phải có giao diện thân thiện với các thiết bị di động.
    Desktop Ads có 2 sự lựa chọn vị trí để đặt quảng cáo. Đầu tiên là Sidebar, với Slidebar thì không nhất thiết bạn phải có một trang Facebook riêng bạn cũng có thể đặt được quảng cáo ở đây. Thứ hai là tại vị trí Newfeed, theo trang AdEspresso thống kê thì nó có nhiều quảng cáo hơn Sidebar và bắt buộc bạn phải có một Fanpage.
    Bài viết được tham khảo từ các trang trên Internet hi vọng với kiến thức này sẽ giúp các bạn hiểu hơn về Facebook Ads
     
    Đang tải...
: facebook ads

Chia sẻ trang này