Thực phẩm trị táo bón rất tốt cho sức khỏe

Thảo luận trong 'Các vấn đề về sức khỏe khác' bắt đầu bởi Fxvntruongmai, 28/10/17.

  1. Fxvntruongmai

    Fxvntruongmai New Member

    Bài viết:
    257
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    thaibinh
    – Rau quả tươi: các loại rau quả tươi như rau cải, bông cải xanh, rau bina, cà rốt, táo, cam, ổi, kiwi, chuối, mâm xôi,… Có chứa lượng chất xơ dồi dào. Chất này có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa, nhuận tràng, kích thích nhu động ruột để cải thiện tình trạng táo bón.

    Xem thêm: An cung ngưu tổ kén


    – Chuối: chuối là một loại trái cây vô cùng tốt đối với sức khỏe con người. Nhờ có hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào. Trong chuối có lượng chất xơ nổi bật có tác dụng nhuận trường, làm mềm phân. Người bị táo bón thường giảm sự thèm ăn. Do vậy có thể ăn ít, chia thành nhiều bữa nhưng tốt nhất hàng ngày ăn 1 trái chuối.

    – Khoai lang: là thực phẩm nhuận tràng cực tốt. Nghiên cứu xác định trong khoai lang có chứa lượng chất xơ nhiều gấp đôi so với khoai tây rất tốt cho người bị táo bón. Do vậy mỗi khi gặp phải tình trạng khó tiêu, táo bón, bạn nên ăn khoai lang. Có thể chế biến thành các dạng hấp, luộc để ăn rất đơn giản trị táo bón hiệu quả ngay tức thì. Ngoài củ khoai lang, bạn có thể ăn lá khoai lang luộc cũng rất tốt.

    Các loại thức ăn trị táo bón nhanh tức thì

    – Mật ong: mật ong không chỉ được xem như một loại kháng sinh tự nhiên. Có tác dụng kháng khuẩn mà còn có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào. Bao gồm nhiều vitamin, khoáng chất, các loại axit amin,… Rất tốt cho cơ thể và bồi bổ sức khỏe. Bên cạnh đó, chất đường trong mật ong có thể làm mềm phân, trị táo bón hiệu quả.

    Bạn chỉ cần lấy mật ong hòa với nước đun sôi để uống mỗi sáng. Cách này sẽ giúp đi tiêu dễ dàng. Đây là các đơn giản rất hiệu quả để trị táo bón.

    KẾT HỢP CÁC LOẠI THỨC UỐNG TRỊ TÁO BÓN

    Để có hiệu quả nhanh chóng, bên cạnh việc bổ sung các loại thực phẩm nêu trên trị táo bón bạn có thể kết hợp uống thêm các loại thức uống dưới đây để sớm cải thiện tình trạng:

    – Sinh tố cà rốt và cải bó xôi, bạn có thể thêm vào đó lượng sữa bò đủ dùng vào để uống.

    – Sinh tố đào và sữa đậu nành: kết hợp xay nhuyễn các nguyên liệu gồm quả dào (bỏ hạt), sữa đậu nành, mật ong và một chút nước cốt chanh để uống.

    Xem thêm: An cung ngưu hoàng hàn quốc màu xanh
     
    Đang tải...
: suckhoe

Chia sẻ trang này