Thực phẩm nào mang lợi - hại cho bệnh dạ dày

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi qwerty.seoer1, 27/12/16.

  1. qwerty.seoer1

    qwerty.seoer1 Active Member

    Bài viết:
    1,674
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Đau bao tử (bao tử) đông y gọi là vị quản thống là chỉ đau ở vùng thượng vị. Đau dạ dày thường do một số nguyên cớ chính gây nên như: khí trệ, hỏa uất, huyết ứ, hư hàn. Đau bao tử ngoài việc điều trị bằng thuốc, thì chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng. một số thực phẩm khi ăn mang thể với lợi cho bao tử, bên cạnh đó 1 số thực phẩm khác lúc ăn lại cho hại cho dạ dày.

    Cần hạn chế các dòng thực phẩm sau khi bị đau bao tử:

    Thực phẩm đựng phổ thông dầu mỡ

    những người bị đau bao tử nên hạn chế những chiếc thực phẩm phổ biến dầu mỡ. những mẫu thực phẩm này luôn cất đa dạng chất béo. Thực phẩm giàu chất béo có thể khiến bạn bị tiêu chảy.

    Hành tây chưa nấu chín

    Hành tây với cất các chất dinh dưỡng phong phú, giúp bảo vệ tim cho cơ thể con người. không những thế, lượng hành tây sống cũng mang thể gây đau bụng. bởi vậy giả dụ ăn hành tây cần phải nấu chín để dòng bỏ những chất độc hại.

    Súp lơ xanh và cải bắp sống
    [​IMG]

    Súp lơ xanh và bắp cải là các dòng rau có đựng phổ quát chất xơ, mang lợi cho sức khỏe. bên cạnh đó, nó lại dễ sinh ra phổ quát khí gây đầy bụng khi bạn ăn sống hai cái rau này. do vậy, cách rẻ nhất đối sở hữu người đau bao tử là phải nấu 9 súp lơ xanh và bắp cải trước lúc ăn.

    Cà phê

    Trong cà phê có chứa rộng rãi cafein là 1 chất kích thích, người đau dạ dày ko nên tiêu dùng.

    Chè đặc

    Đối có người thông thường, chè xanh rất khả quan cho sức khỏe, nhưng lại với hại đối mang người bị đau dạ dày, làm cơn đau bao tử tăng lên. đặc trưng không nên uống chè xanh đặc vào khi đói

    Sô cô la

    Đối sở hữu các người đau bao tử nên kiểm soát lượng sô cô la vì nếu ăn quá đa dạng sô cô la với thể thể gây ra hiện tượng chảy ngược của dịch vị trong bao tử.

    Nước cam

    Nước cam ép sở hữu tính axit với thể khiến nhiễu loàn tuyến phố tiêu hóa và kích thích những dây tâm thần nhạy cảm. ví như người đau dạ dày uống nước cam, con đường tiêu hóa mang cất nhiều axit, với thể gây đau bụng. bên cạnh đó, nước chanh cũng sở hữu thể gây ỉa chảy ở các bệnh nhân bị bệnh các con phố ruột, đau dạ dày.

    Quả đào

    Quả đào vừa ngon vừa với trị giá dinh dưỡng rất cao. Đào chứa hàm lượng sắt phong phú, có vai trò quan trọng trong việc ngăn đề phòng bệnh thiếu máu cho thân thể con người. những pectin sở hữu trong đào cũng mang thể ngăn phòng ngừa táo bón cho con người. bên cạnh đó, đối mang bệnh nhân đau bao tử, nếu như ăn đào có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe. không những thế, ăn quá đa dạng đào có thể gây đầy bụng.

    Ớt

    Ớt tốt cho tiêu hóa đối với người thường ngày, nhưng trong ớt mang cất một alcaloit với vị rất cay và nóng, nó sẽ khiến bệnh đau dạ dày nặng thêm. vì thế người đau dạ dày ko nên ăn ớt.

    Kem

    Mùa hè, ví như đau dạ dày bạn nên giảm thiểu kem. Hàm lượng chất béo trong kem rất cao. Điều này rất nghiêm trọng cho các người bị đau dạ dày và trục đường ruột. Đau bụng sở hữu thể dễ dàng gây ra.

    Thực phẩm nào bệnh nhân đau bao tử nên ăn?

    các dòng rau có lá màu xanh đậm

    Bệnh nhân bị viêm dạ dày và loét dạ dày tá tràng nên tiêu thụ đa dạng các mẫu rau lá màu xanh đậm. các chiếc rau màu xanh đậm là nguồn sản xuất vitamin A, C, K, axit folic, sắt, và canxi – là nguồn quan yếu đối có việc chữa bệnh viêm bao tử và loét bao tử. Thực phẩm giàu trong những chiếc rau màu xanh đậm bao gồm bông cải xanh, mầm brussel, bắp cải, măng tây, cải xoăn, rau bina, đậu xanh, mù tạt…

    Protein

    Bệnh nhân bị viêm loét dạ dày nên tiêu thụ thực phẩm sở hữu đựng protein đặc thù là các protein ít chất béo. Protein giúp cơ thể sửa sang những tế bào cũ bị hỏng hóc, lấp đầy những vết sẹo trong bao tử tá tràng. không nên tiêu thụ những thực phẩm protein giàu chất béo vì chất béo làm tăng phân phối acid bao tử, gây kích ứng hơn cho dạ dày. Thực phẩm ít chất béo có đựng hàm lượng protein cao bao gồm thịt nạc, cá, gia cầm da, sản phẩm đậu nành, đậu, sữa ít béo và sữa chua ít chất béo.

    Thực phẩm sở hữu cất Flavonoids

    Flavonoid là chất chống oxy hóa được tìm thấy trong phần đông các mẫu trái cây và rau quả màu sắc sặc sỡ. Theo kết quả nghiên cứu của trọng điểm y tế Đại học Maryland cho biết chất flavonoid giúp ức chế vi khuẩn Helicobacter, 1 loài vi khuẩn là nguyên nhân gây viêm bao tử và loét dạ dày. Ẳn phổ biến thực phẩm giàu flavonoid giúp ngăn đề phòng và chữa lành vết loét và viêm dạ dày. Thực phẩm giàu chất flavonoid mang thể đem đến lợi ích cho bệnh nhân viêm bao tử bao gồm cần tây, nam việt quất, táo, trà xanh, quả việt quất, anh đào, bóng quần và ớt chuông.
    Thực phẩm với chứa cucurmin

    Chất curcumin trong củ nghệ có tác dụng trợ tiêu hóa do thúc đẩy sự co bóp túi mật, nhưng lại không khiến cho tăng tiết axit dạ dày. Curcumin cũng ức chế được các khối u ở bộ phận này. do đó, tinh bot nghe va mat ong là dược phẩm rẻ đối sở hữu bệnh nhân viêm loét dạ dày, tá tràng.

    Theo y học cổ truyền, nghệ sở hữu tác dụng hành khí, phá ứ huyết, lương huyết, thông kinh lạc. Dân gian coi nghệ là vị thuốc có tác dụng hàn gắn vết thương nên thường bôi lên những mụn nhọt sắp khỏi để mau liền miệng, lên da non và không để lại sẹo xấu. mang thể tiêu dùng nghệ mang liều lượng 1-6 g/ngày (dưới dạng bột hoặc thuốc sắc) để chữa bệnh đau dạ dày, vàng da, đau bụng sau sinh.

    Minh Hưng shop chuyên cung cấp : tinh bột nghệ vàng
    [​IMG]

    Địa chỉ: 23 , ngõ số 4 , đường Nguyễn Xuân Ôn - tp Vinh - Nghệ an
    Web site tinh bột nghệ mật ong : minhhungshop.com
    Điện thoại: 0165.252.4688
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này