Thực phẩm giúp giảm nguy cơ tăng huyết áp cao

Thảo luận trong 'Các vấn đề về sức khỏe khác' bắt đầu bởi Fxvntruongmai, 30/9/17.

  1. Fxvntruongmai

    Fxvntruongmai New Member

    Bài viết:
    257
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    thaibinh
    1.Rau lá xanh
    Rau lá xanh như cải xoăn, rau chân vịt... giúp thận đẩy natri qua nước tiểu nên giúp giảm huyết áp.

    Xem thêm: An cung ngưu hoàng hoàn tổ kén


    2.Các loại quả mọng
    Quả có nhiều hợp chất tự nhiên flavonoid giúp ngăn ngừa cao huyết áp và cũng giúp hạ huyết áp. Chúng ta có thể thêm quả mọng như quả việt quất, quả mâm xôi và dâu tây thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày. Đây là một trong những loại thực phẩm phải ăn thường xuyên để ngăn ngừa huyết áp cao.

    3.Củ cải đỏ
    Củ cải đỏ giàu oxit nitric giúp mở mạch máu và giảm huyết áp. Các nhà nghiên cứu nhận thấy nitrate trong nước ép củ cải đỏ giúp giảm huyết áp chỉ trong vòng 24 giờ.

    4.Sữa tách kem và sữa chua
    Sữa tách kem là một nguồn cung cấp canxi rất tốt và ít chất béo. Đây là hai yếu tố quan trọng của chế độ ăn uống để hạ huyết áp. Bạn có thể lựa chọn sữa chua nếu không thích sữa.

    5.Bột yến mạch
    Bột yến mạch chứa chất xơ cao, ít chất béo và ít natri để hạ huyết áp. Ăn các loại bột yến mạch trong ngày cũng giúp bạn bổ sung năng lượng cho ngày.

    6.Chuối
    Ăn thực phẩm giàu kali cũng có thể giúp làm giảm nồng độ huyết áp. Bổ sung 1-2 quả chuối trong ngày là một trong những cách tốt nhất làm giảm huyết áp tự nhiên.

    Xem thêm: An cung ngưu hoàng vàng


    7.Cá chứa Omega-3
    Cá là một nguồn protein nạc tuyệt vời. Cá như cá thu và cá hồi có nhiều axit béo omega-3 có thể hạ huyết áp, giảm viêm và giảm mức triglyceride.
     
    Đang tải...
: suckhoe

Chia sẻ trang này