Thiết bị chống trộm xe ô tô – còi báo động xe ô tô

Thảo luận trong 'Xe máy - Xe ôtô' bắt đầu bởi minhtao1987, 30/8/17.

  1. minhtao1987

    minhtao1987 Expired VIP

    Bài viết:
    514
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Ở Việt Nam, việc bị trộm xe hơi ít xảy ra nhưng bị trộm vặt như kính chiếu hậu, cần gạt nước, logo… lại khá nhiều. Hoặc kẻ gian cạy cửa, đập vỡ kính xe để ăn trộm vật dụng trong xe. Có thể trang bị thêm thiết bị chống trộm (còi báo động xe ô tô) như cảm biến chuyển động, còi báo trộm… để ngăn ngừa hành vi này.

    Tại Việt Nam, thiết bị chống trộm cho ô tô tích hợp trên một số loại xe của nhà sản xuất chỉ phòng chống trộm xe chứ không có chế độ cảnh báo cho hành vi “trộm vặt”. Hệ thống này chỉ được kích hoạt khi chủ sử dụng remote (theo xe) bấm nút khóa cửa xe.
    >>> Xem thêm:
    học lái xe ô tô ở quận 7 chất lượng tốt nhất
    Theo bộ phận kỹ thuật của Ford Việt Nam, hệ thống báo trộm sẽ cảnh báo nếu dùng sai chìa khóa để khởi động, cố tình mở cửa xe, khoang hành lý, nắp khoang máy (capô)… Hệ thống này sẽ cảnh báo bằng còi trong vòng 30 giây và chớp đèn báo nguy khoảng 5 phút.
    Nếu chủ xe dùng remote khóa cửa ở quá gần một chủ xe khác cũng đang ra lệnh mở/khóa cửa; khi đó tín hiệu radio bị nhiễu và hệ thống không chấp nhận lệnh mở/khóa cửa (cửa xe vẫn không khóa). Hiện tượng này cũng có thể xảy ra nếu xe ở gần nguồn phát radio, thiết bị giao tiếp không dây, nguồn phát điện…

    Gắn thêm thiết bị chống trộm cho ô tô của bạn
    Hiện nay, xe hơi đời mới đều trang bị hệ thống khóa cửa xe từ xa bằng remote nhằm đảm bảo khóa cửa khi rời khỏi xe. Nhưng do không có hệ thống báo trộm nên nếu có kẻ gian cạy cửa ăn cắp hành lý trên xe thì xe cũng không hú còi.
    [​IMG]
    Có một số model xe hơi khi lắp ráp tại Việt Nam đã bị cắt bỏ hệ thống chống trộm (Anti-Theft-System) nhằm giảm giá bán. Phiên bản nguyên thủy bán tại thị trường Mỹ, châu Âu… vẫn được trang bị hệ thống chống trộm.
    Nhằm tăng thêm độ an toàn, các chủ xe phải ra các cửa hàng kinh doanh phụ kiện xe hơi ở khu vực An Dương Vương, Trần Bình Trọng… gắn thêm hệ thống chống trộm. Các hệ thống còi báo trộm này hoạt động khá đơn giản, chủ yếu tích hợp thêm còi báo động và cảm biến nhằm hú còi khi có kẻ gian cạy cửa xe, mở nắp khoang máy…
    >>> Xem thêm: học lái xe ô tô tại
    trường dạy lái xe ô tô Tiến Thành
    Tại sao bạn cần gắn thêm thiết bị chống trộm cho ô tô của mình?
    - Bạn có lo sợ trong một ngày nào đó phải hét lên “trời ơi xe của tôi đâu rồi?” trong sự tuyệt vọng?
    - Bạn đang lo lắng cho chiếc xe ô tô của mình trước ánh mắt thèm thuồng của kẻ trộm?
    - Bạn muốn biết vị trí của xe mình đang ở đâu khi không ở bên cạnh hoặc cho người khác mượn xe?
    Việc trang bị thiết bị chống trộm ô tô (còi báo động ô tô), thường là bằng GPS cũng tương tự như khi gắn hộp đen hoặc camera hành trình nhưng sẽ có thêm còi báo động, cảm biến từ, thẻ từ… Nó cũng được tích hợp vào các khóa chống trộm xe máy… Hệ thống này sẽ xác định vị trí xe đang đậu thông qua sóng GPS hoặc trạm phát sóng di động. Nếu có kẻ trộm xe, hệ thống sẽ nhắn tin đến số điện thoại di động của chủ xe và cho biết tọa độ của chiếc xe. Chủ xe cũng có thể nhắn tin để tắt động cơ từ xa GPS Tracking hoặc có thể kiểm tra vị trí xe trên bản đồ số và ra lệnh tắt động cơ từ xa bằng tin nhắn SMS hoặc gọi đến số SIM tích hợp trong hệ thống. Chủ xe có thể theo dõi xe qua trình duyệt web hoặc ứng dụng dành cho điện thoại Android (phải đăng ký với nhà cung cấp dịch vụ).
    >>> Xem thêm:
    Học lái xe ô tô quận tại quận 11
    Chống trộm vặt
    Một số chủ xe thường sử dụng một số biện pháp để chống trộm bằng cách gắn thêm bulong chống trộm bánh xe, xỏ cáp/xích vào kính chiếu hậu, bắn rive lên logo…
    Khắc mã số nhận dạng trên kính chiếu hậu cũng là một cách chống trộm được hãng bảo hiểm Liberty cung cấp cho khách hàng. Mã số nhận dạng này thường là biển số xe nhằm hạn chế việc bẻ kính chiếu hậu mang ra chợ trời bán. Ở nước ngoài, một số trường hợp chủ xe cũng chống trộm bằng cách khắc hoặc in mã số VIN (Vehicle Indentification Numbers – mã số nhận dạng xe) trên cửa kính. Tấc cả những điều này đều có tác dụng nhất định trong việc làm gia tăng khả năng đảm bảo an ninh cho chiếc xe ô tô thân yêu của bạn
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này