Thầy Hào kiến trúc "vì hạnh phúc con người"

Thảo luận trong 'Giáo dục - Tuyển sinh' bắt đầu bởi thainguyen, 4/12/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    875
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Với quan điểm kiến trúc "vì hạnh phúc con người", thầy Hào luôn trăn trở làm sao có thể giúp đỡ nhiều hơn cho cộng đồng người yếu thế ở Việt Nam và thế giới.

    KTS Hoàng Thúc Hào, giảng viên Đại học Xây dựng Hà Nội, vừa giành giải SIA-Getz, giải thưởng kiến trúc danh giá trao 2 năm một lần cho kiến trúc sư
    trung tâm gia sư có đóng góp nổi bật cho sự tiến bộ của nền kiến trúc châu Á; có nhãn quan độc đáo; đáp ứng những phát triển mới trong lĩnh vực kinh tế, văn hóa và xã hội. SIA-Getz được ví như giải Pritzker (Nobel kiến trúc) dành cho kiến trúc sư châu Á.
    Giải thưởng SIA-Getz thầy Hào nhận được bao gồm kỷ niệm chương, một huy chương vàng có khắc tên người đạt giải, một cuốn sách ghi lại sự nghiệp tại
    trung tam gia su và những công trình tiêu biểu, 20.000 USD và những buổi nói chuyện, chia sẻ quan điểm, khuynh hướng kiến trúc ở các quốc gia châu Á.

    [​IMG] Thầy Hoàng Thúc Hào (đứng thứ 2 từ trái sang) nhận giải thưởng "Nobel Kiến trúc châu Á" SIA-Getz.

    Vừa trở về Hà Nội sau chuyến công tác nước ngoài dài ngày, chủ nhân giải SIA-Getz hào hứng chia sẻ về công việc cũng như niềm đam mê kiến trúc. Sinh ra tại
    gia sư tại Hà Nội trong gia đình có bố là họa sĩ thiết kế nội thất, anh Hào được định hướng thi vào khoa Kiến trúc - Quy hoạch của Đại học Xây dựng Hà Nội. Tốt nghiệp, anh tiếp tục học cao học tại Đại học Bách khoa Turin (Italy).
    Trở về nước, anh Hào quay lại Đại học Xây dựng tham gia giảng dạy. Từng là sinh viên, nay đảm nhận vị trí giảng viên Đại học Xây dựng, anh Hào coi đó là niềm tự hào. Thầy chủ yếu hướng dẫn sinh viên làm đồ án, nghiên cứu, tham gia các cuộc thi trong, ngoài nước và phụ trách Hội Kiến trúc sư của trường.
    KTS Hào nhận định, Hội Kiến trúc sư trong trường đại học khác với bên ngoài vì gắn trực tiếp với đào tạo. Với cương vị Chủ tịch Hội, thầy thường mời các chuyên gia, kiến trúc sư nổi tiếng tới chia sẻ chuyên môn, chuyện nghề, đồng thời tổ chức các cuộc thi, hỗ trợ sinh viên tham gia thi quốc tế.
    “Sinh viên của tôi khá hào hứng với các cuộc thi, trưởng thành nhanh và hội nhập tốt. Giờ đi công tác nước nào tôi cũng dễ dàng gặp sinh viên của mình đang học tập ở đó”, thầy tự hào chia sẻ.
    Ngoài giảng dạy, thầy Hào là người sáng lập, kiến trúc sư trưởng của Văn phòng kiến trúc 1+1>2, nơi đón nhận nhiều sinh viên Đại học Xây dựng đến thực tập hay làm việc lâu dài. Hơn một nửa kiến trúc sư của văn phòng là cựu sinh viên của thầy. Đây cũng là nơi để thầy định hướng sâu hơn cho sinh viên trên con đường sự nghiệp.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này