Techcombank ưu tiên đầu tư ứng dụng công nghệ tài chính

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi thanhthang, 28/2/18.

  1. thanhthang

    thanhthang Expired VIP

    Bài viết:
    467
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Sáng tạo số và công nghệ đổi mới liên tục buộc nhà băng phải chủ động cập nhật để đáp ứng nhu cầu và thói quen của người tiêu dùng.
    Theo báo cáo của Công ty tư vấn McKinsey từ 2011 đến 2014, tỷ lệ người sử dụng ngân hàng trực tuyến ở 10 nước ASEAN đã tăng gấp đôi. Riêng tại Indonesia và Việt Nam tăng gấp 7 lần. Còn theo nghiên cứu của KPMG – công ty nghiên cứu thị trường tài chính, các thiết bị di động sẽ trở thành kênh có số lượng giao dịch lớn nhất trong ngành ngân hàng và trong vòng 5-10 năm tới, giao dịch ngân hàng bằng thiết bị di động sẽ bùng nổ, đặc biệt ở Đông Nam Á.

    Không nằm ngoài xu hướng chung, tại Việt Nam hiện có khoảng 45% dân số sử dụng Internet, tương đương 41 triệu người và có tới gần 21 triệu người sở hữu điện thoại thông minh, khoảng 30 triệu người sử dụng các trang mạng xã hội.

    Những yếu tố này hứa hẹn một tương lai triển vọng cho việc mở rộng dịch vụ ngân hàng kỹ thuật số ở Việt Nam. Số liệu của Ngân hàng Techcombank cho thấy năm 2015, tốc độ tăng trưởng người sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử (ebanking) của ngân hàng tăng 73% so với năm 2014, trong đó, lượng khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ tăng 45%; lượng giao dịch trung bình cũng tăng 25%, riêng giao dịch thanh toán trực tuyến tăng vọt 42%.
    [​IMG]

    Techcombank liên tục đầu tư rất lớn cho nền tảng công nghệ và hạ tầng kỹ thuật cũng như nhân sự vận hành và công nghệ quản trị

    Techcombank liên tục đầu tư rất lớn cho nền tảng công nghệ và hạ tầng kỹ thuật cũng như nhân sự vận hành và công nghệ quản trị.
    Bên cạnh đó, sự thâm nhập ngày càng sâu rộng vào thị trường tài chính cá nhân của các công ty công nghệ tài chính (fintech) buộc các ngân hàng liên tục ứng dụng dịch vụ và giải pháp mới đồng thời tư duy lại phương thức hoạt động nếu không muốn chậm chân trên thị trường ngân hàng trực tuyến rất tiềm năng này.

    Trong số các ngân hàng chủ động ứng dụng công nghệ, Techcombank đã tiên phong trên thị trường đầu tư nhiều tính năng mới trên Internet banking và Mobile banking.

    “Với Internet banking, tôi có thể thực hiện các giao dịch bất cứ khi nào, từ chuyển tiền, gửi tiết kiệm online, thanh toán hoá đơn hay mua hàng trực tuyến… Giao diện của Techcombank rõ ràng, giúp người dùng dễ thao tác nên tôi thấy đây là một cách thức tiện lợi, nhanh chóng và an toàn”, chị Thùy Linh, một khách hàng của Techcombank chia sẻ.

    Theo đại diện của nhà băng này, việc phát triển kịp thời các nền tảng kỹ thuật và nghiên cứu các giải pháp sáng tạo để đáp ứng xu hướng tiêu dùng là ưu tiên hàng đầu của ngân hàng trong thời đại công nghệ. “Techcombank liên tục đầu tư rất lớn cho nền tảng công nghệ và hạ tầng kỹ thuật cũng như nhân sự vận hành và công nghệ quản trị. Hệ thống an ninh thông tin của ngân hàng luôn đảm bảo bảo mật tối đa dữ liệu và các giao dịch của khách hàng”, vị đại diện này cho biết.

    Ngoài ra, Techcombank cũng là ngân hàng được biết đến với nhiều giải pháp sáng tạo như Mobile Banking, JCB Card & Mobile POS… Hoặc sự tích hợp tính năng thanh toán vào nền tảng giao dịch trực tuyến, nổi bật như dịch vụ Internet Banking cho phép khách hàng đặt lệnh thanh toán tự động để thực hiện từ việc nạp tiền điện thoại cho đến thanh toán hóa đơn dịch vụ một cách đều đặn và đúng hạn.

    Với những sản phẩm hiện đại, đáp ứng nhu cầu mới và khả năng cung cấp các tiện ích cho khách hàng, ngân hàng này đã nhận được sự tin dùng của người tiêu dùng cũng như sự đánh giá và ghi nhận của các tổ chức và chuyên gia tài chính quốc tế uy tín. Mới đây, Techcombank vinh dự nhận được Giải thưởng Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2016 do Alpha Southeast Asia và Asia Finance trao tặng.
    Xem Thêm: vay von dao han ngan hang
    Xem Thêm: Vay tien xay nha tro
    Xem Thêm: Vay ngân hàng lãi suất thấp
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này